TransferJet đẩy mạnh sản xuất chip không dây

TransferJet của Sony được biết đến là công nghệ truyền tải dữ liệu không dây tốc độ cao, sẽ được đưa vào nhiều sản phẩm như thẻ nhớ, ĐTDĐ, máy ảnh số, máy quay phim, máy tính, TV...

>>> Sony TransferJet - Truyền dữ liệu không dây nhanh chóng và đơn giản
>>> Những xu hướng máy ảnh số năm 2010
>>> Sony sắp tung ra những thiết bị TransferJet đầu tiên


Thẻ nhớ SDHC của Toshiba có tích hợp chip TransferJet bên trong. (Ảnh internet)

TransferJet là công nghệ kết nối không dây tầm ngắn của Sony giúp truyền tải nội dung mà không cần đến thiết bị trung gian (cáp kết nối, đầu đọc thẻ nhớ). Công nghệ này cho phép truyền dữ liệu tốc độ cao với dung lượng lớn như hình ảnh, âm thanh… giữa các thiết bị như ĐTDĐ, máy ảnh số, máy quay phim, máy tính, TV. Tuy nhiên, khoảng cách kết nối theo công nghệ này giữa các thiết bị chỉ trong phạm vi tối đa 3 cm.

Trong tuần lễ CEATEC 2010, TransferJet đã giới thiệu các mẫu chip mới và adapter mới. Thẻ nhớ có tích hợp chip TransferJet tại CEATEC năm nay hy vọng sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6 năm tới. Theo đại diện của Toshiba, vào giữa năm nay, công ty đang chuẩn bị cho ra mắt một số sản phẩm mới có tích hợp chip TransferJet.

Hiện tại, có một số dòng máy ảnh Sony gồm WX5, TX9, HX5V, T99 và T99D hỗ trợ chip nhớ TransferJet, tuy nhiên adapter thẻ nhớ Memory Stick sẽ không dùng được cho các máy ảnh số nói trên nếu như adapter không dùng định dạng đó. Sony cho biết, chip mới TransferJet sẽ có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn.

Cho đến thời điểm hiện nay, Sony đã cung cấp 2 loại chip TransferJet: chip dành cho giao tiếp PCI và chip dành cho giao tiếp SDIO. Chip PCI là chip trung gian để kết nối với giao tiếp PCI Express hiện đang phổ biến trên các máy tính. Chip mới của Sony trên giao tiếp PCI Express sẽ có có tốc độ đạt đến 375Mb/giây, hy vọng sẽ ra mắt vào tháng 1 năm tới.

Các nhà sản xuất thiết bị điện tử hiện đang tích hợp chip nhớ TransferJet là Casio, Eastman Kodak, Hitachi, JVC Kenwood, Nikon, Olympus, Panasonic, Pioneer, Samsung, Seiko Epson, Sharp, Sony, Sony Ericsson và Toshiba.

Thứ Bảy, 09/10/2010 10:57
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp