Sony TransferJet - Truyền dữ liệu không dây nhanh chóng và đơn giản

Hãng điện tử danh tiếng Sony đã liên kết với một loạt tên tuổi lớn trong lĩnh vực sản xuất phần cứng như Toshiba, Hitachi, Samsung, Canon và cả NTT DoCoMo để cùng nhau phát triển phương thức truyền tải dữ liệu không dây mới có tên là TransferJet trong thời điểm chuẩn Bluetooth 3.0 sắp ra mắt.

Không có được phạm vi hoạt động đến 3 mét như công nghệ của công ty Bluetooth SIG, nhưng công nghệ TransferJet của nhóm nghiên cứu do Sony lãnh đạo sẽ có tốc độ truyền tải trên lý thuyết lên đến 560Mbps (Megabit/giây) so với con số 480Mbps của chuẩn Bluetooth dựa trên kỹ thuật không dây WiMedia. Những thiết bị sử dụng TransferJet phải đặt sát nhau không quá 3 cm do công nghệ nền tảng của chuẩn mới này dựa trên kỹ thuật sạc không dây TouchStone của Palm.

Như đã biết, những bộ sạc từ xa được giới thiệu gần đây hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện từ, với một đầu phát được cắm vào nguồn điện sẽ phát ra các tín hiệu từ sang một đầu thu có gắn bộ chuyển đổi sóng từ thành dòng điện sạc cho mọi thiết bị. Bỏ qua nhược điểm về khoảng cách, công nghệ sạc điện từ này sẽ giúp người dùng TransferJet thoải mái và nhanh chóng trao đổi dữ liệu không dây mà không cần thiết lập phức tạp cho từng thiết bị nhờ tính tương tác cao. Phạm vị kết nối ngắn cũng tạo ra một ưu điểm khác là khi mở TransferJet, thiết bị sẽ không bị nhiễu hoặc lạc sóng với các máy ngoài như khi mở Bluetooth. Ngoài ra, TransferJet được dựng trên kỹ thuật sạc điện từ cũng mở ra khả năng có thể giúp các thiết bị sạc điện cho nhau. Mới đây, Sony đã tung ra chip TransferJet cho người dùng cá nhân thử nghiệm với mức giá khoảng $17 được cài sẵn trong kết nối PCI hoặc chuẩn SDIO trong các phiên bản thẻ nhớ Stick Duo mới của hãng này.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=xzVdlJyAbR4[/youtube]

Thứ Tư, 02/12/2009 08:38
31 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp