Trải nghiệm máy tính Microsoft Surface Studio All-in-one, đối thủ của iMac

Máy tính đã trở thành cái gì đó quá quen thuộc và có phần nhàm chán với mọi người. Cho dù là fan hâm mộ của "cửa sổ" hay "táo" thì chỉ cần đưa cho bạn một cái máy tính xách tay, bạn đều có thể đăng nhập vào tài khoản Facebook hay Google và thực hiện được đến 90% công việc mình cần. Điều này có nghĩa là, với nhiều người, có thể hoán đổi máy tính này cho máy tính kia sẽ không có vấn đề gì.

Ở Việt Nam, người dùng thường quen với máy tính chạy hệ điều hành Windows hơn, và cảm thấy macOS hơi khó dùng, nhưng nếu đã quen thuộc với macOS thì sẽ thấy Mac cũng có rất nhiều ưu điểm.

Hôm nay, Quản Trị Mạng không nói về hai hệ điều hành vốn vẫn đang ganh đua nhau quyết liệt này mà sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận khi trải nghiệm Microsoft Surface Studio.

Bạn đã biết iMac của Apple rồi đúng không, nó được coi là chiếc máy tính tất cả trong một (All in one). Vậy thì bạn cũng nên biết, Microsoft đã tung ra một đối trọng với iMac là Microsoft Surface Studio, máy tính tất cả trong một, được tạo ra với mục đích mang lại luồng gió mới cũng như sự hài lòng cao hơn cho người dùng máy tính.

Sẽ thật thú vị để so sánh Surface Studio với iMac. Chúng mang đến những cảm giác thiết kế nhất định, nhưng theo ý kiến cá nhân của người viết thì Surface Studio còn có rất nhiều điểm mạnh. Dưới đây là một số ấn tượng mà tác giả Matt Weinberger của Business Insider đã nhận thấy khi sử dụng Microsoft Surface Studio:

Đây là Surface Studio. Nó có một màn hình cảm ứng 28 inch khổng lồ, tuyệt đẹp, đi kèm với bàn phím và chuột không dây. Chỉ cần có một em máy như thế này đặt trên bàn đã đủ để tạo ra sự ghen tị và ngưỡng mộ từ các đồng nghiệp rồi.

Hình ảnh Surface Studio

Surface Studio là một chiếc máy tính tuyệt vời, với sức mạnh xử lý đủ để giải quyết tất cả các tab, tin nhắn Slack, Viber, Zalo, game Steam, phần mềm đồ họa. Tất nhiên, sự sang trọng thì không hề rẻ, chiếc Surface Studio rẻ nhất có giá khoảng 2.999 USD, máy tính được thử nghiệm để viết bài này có giá 4.199 USD.

Bút cảm ứng Surface Pen

Nó thậm chí còn đi kèm với một chiếc bút từ tính Surface Pen, giống như trên máy tính xách tay Surface Pro 4 và Surface Book. Lưu ý rằng, màn hình của máy tính này cũng mỏng như bút vậy.

Màn hình của Surface Studio cực mỏng

Chuột và bàn phím Bluetooth đi kèm khá tốt. Không quá tuyệt cũng không quá tệ. Nhưng nếu bạn muốn một con chuột và bàn phím loại này đáp ứng đủ nhu cầu thì có lẽ bạn đã có sẵn rồi, phải không?

Bàn phím và chuột đi kèm máy

Lật ngược lại, mặt sau của máy tính có một chút gì đó làm cho Surface Studio thật đặc biệt. Mặt sau của máy có 4 cổng USB 3.0, đầu đọc thẻ nhớ SD, giắc cắm màn hình mini và cả giắc cắm tai nghe nữa.

Mặt sau của Surface Studio

Chỉ cần nhấn màn hình xuống và nó hoàn toàn phẳng. Bạn sẽ cảm nhận được độ mỏng thực sự của Surface Studio. Bản lề gắn trên máy khiến cho việc đẩy lên và xuống máy tính dễ dàng, không tốn nhiều lực.

Gấp màn hình Surface Studio xuống

Khi gấp máy xuống, Surface Studio nghiêng một góc 20 độ, tạo ra một tầm nhìn và tư thế hoàn hảo để phác họa và ghi chép.

Chế độ máy tính bảng của Surface Studio

Máy tính nghiêng 1 góc 20 độ

Dù không phải là nghệ sĩ nhưng làm việc với Surface Studio bạn sẽ có cảm giác giống như mình là một nghệ sĩ thực thụ, chụp ảnh, ghi chú có thể thực hiện trong nháy mắt. Nhìn kìa, còn cái gì ở bên tay trái vậy?

Ghi chú trên Surface Studio

Đây là Surface Dial (99 USD) của Microsoft. Nó được giới thiệu cùng với Surface Studio, nhưng nó chỉ hoạt động trên máy tính chạy Windows 10 thôi.

Surface Dial

Ý tưởng đằng sau Surface Dial là một thiết bị nhỏ, được thiết kế để bổ sung cho bút Surface Pen. Vì vậy, nếu bạn đang phác thảo bằng một tay thì tay kia có thể chọn màu sắc.

Chọn màu sắc với Surface Dial

Lưu ý quan trọng: Surface Dial chỉ làm việc với các thiết bị Windows 10, bạn cần sử dụng máy của Microsoft như Surface Studio hay Surface Pro để đặt nó thẳng trên màn hình.

Đặt Surface Dial trên màn hình

Và sau khi sử dụng xong chế độ máy tính bảng, bạn có thể gập ngược máy lại để trở về máy tính để bàn. Nó khá đơn giản.

Surface Studio trong chế độ máy tính để bàn

Tùy thuộc vào cấu hình máy đã lựa chọn mà bạn sẽ có được những "sức mạnh" khác nhau. Dù không hẳn là máy tính chơi game nhưng để chơi Overwatch thì không vấn đề gì.

Chơi game trên Surface Studio

Có thêm một số khoản "bonus" nho nhỏ như Surface Studio được thiết kế khéo léo để đứng vững trên mặt phẳng, nhưng cũng dễ dàng để kéo nó đi khắp nơi trên bàn làm việc. Thậm chí khi cần bạn có thể lật nó vòng tròn để cho mọi người cùng nhìn thấy một ghi chú đã tạo.

Mặt sau của Surface Studio gồm có cáp điện, dây cáp này được Microsoft tuyên bố là sẽ không bao giờ xuất hiện ngay cả khi người dùng kéo nó xung quanh bàn làm việc.

Dây nguồn điện của Surface Studio

Surface Studio hỗ trợ Windows Hello, cho phép bạn đăng nhập bằng cách nhìn vào camera.

Windows Hello

Nếu bạn là fan hâm mộ của Mac và lo lắng về Surface Studio vì nó chạy Windows 10 thì đừng lo nữa. Sử dụng Windows 10 trên Surface Studio vô cùng dễ dàng và dễ tổ chức nữa.

Chế độ đa màn hình trên Surface Studio

Tất nhiên, khó có thể có cái gì hoàn hảo. Surface Studio cũng vậy, thỉnh thoảng máy không kết nối với chuột hoặc bàn phím và phải khởi động lại.

Yêu cầu khởi động lại máy tính

Nhưng chỉ thỉnh thoảng thôi, nói chung Surface Studio hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều niềm vui, sự tiện dụng khi bạn làm việc trên đó.

Surface Studio là một chiếc máy tính đáng để sở hữu

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc máy tính để tăng thêm cảm hứng và hiệu quả làm việc với một ngân sách dư dả thì Surface Studio cũng rất xứng đáng để được cân nhắc.

Thứ Hai, 27/03/2017 16:00
4,52 👨 754
0 Bình luận
Sắp xếp theo