Tra nam là gì? Tra nữ, trạch nam, trạch nữ là gì?

Trạch nữ, trạch nam, tra nữ, tra nam là những cụm từ thường xuất hiện tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc.

Trạch nữ, trạch nam là gì?

Đây là cụm từ có nguồn gốc Hán Việt, trong đó trạch có nghĩa là lẩn trốn, thường dùng để miêu tả những cô gái chỉ luôn thích ở trong nhà, không thích các hoạt động bên ngoài. Trạch nữ thường không thích vận động, suốt ngày sử dụng điện thoại, máy tính, sách truyện để xem phim, đọc tiểu thuyết hoặc chơi game…

Trạch nữ

Tương tự như trạch nữ, trạch nam cũng là cụm từ nói đến những chàng trai không thích giao tiếp với bên ngoài mà chỉ muốn tự tại một mình trong không gian riêng của chính họ.

Trạch nam và trạch nữ sống nội tâm, hướng nội không bộc lộ cá tính của mình ra ngoài, niềm vui của họ là được lẩn trốn trong nhà còn xã hội bên ngoài lại vô cùng đáng sợ và họ không tự tin để bước ra.

Tra nam, tra nữ là gì?

Tra nam là từ Hán Việt để chỉ những tên con trai, đàn ông có nhân cách xấu xa, ác độc cặn bã và thường xuyên lừa gạt, bỡn cợt tình cảm của chị em phụ nữ.

Giống như tra nam, tra nữ cũng để chỉ những cô gái xấu tính, thích bỡn cợt trong chuyện tình cảm. Trước mặt thì tỏ vẻ hiền lành nhưng sau lưng thì xấu người khác, giỏi đào mỏ, bắt cá hai tay, luôn sống với nhiều bộ mặt… Những người này thường kiếm đủ lý do để bảo chữa cho những thói xấu của mình.

Thứ Sáu, 26/06/2020 16:07
4,18 👨 119.145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?