Top phần mềm Syslog Server miễn phí và trả tiền tốt nhất cho Windows

Syslog Server là một phần quan trọng trong “kho vũ khí” của quản trị viên CNTT, đặc biệt là khi nói đến việc quản lý các bản ghi sự kiện ở một vị trí được tập trung. Bài viết hôm nay sẽ tập hợp một danh sách các Syslog Server miễn phí (cũng như các lựa chọn trả phí) tốt nhất cùng với ảnh chụp màn hình minh họa, yêu cầu tối thiểu và bất kỳ thông tin cần thiết nào khác cần thiết để giúp bạn đưa ra quyết định nên chọn giải pháp Syslog Server nào.

Tìm kiếm một bản ghi sự kiện và phần mềm thu thập thông báo tốt là điều quan trọng để tìm hiểu cách mạng của bạn hoạt động ở bất kỳ thời điểm nào, với các cảnh báo và đồ thị tích hợp để hiển thị các vấn đề thời gian thực phát sinh và các lỗi có thể xảy ra.

Một số Syslog Server cung cấp cho người dùng sự linh hoạt để nhận không chỉ các thông báo về syslog, mà còn các thông tin SNMP Trap từ nhiều thiết bị một cách MIỄN PHÍ. Một số lựa chọn khác sẽ phải trả tiền nhưng mang lại sự linh hoạt cao hơn cho người dùng. Các bộ tính năng cũng khác nhau đối với mỗi phiên bản, nhưng tất cả các phiên bản đều cung cấp chức năng giống nhau trong việc thu thập thông báo và sự kiện cho syslog.

Sau đây là danh sách các Syslog Server miễn phí và trả tiền tốt nhất cho Windows.

Solarwinds Kiwi Syslog Server

Kiwi Syslog server

Kiwi Syslog server đã xuất hiện một thời gian khá lâu. Đây là một trong những giải pháp tốt nhất và nổi tiếng nhất trong việc quản lý và củng cố sự kiện syslog. Được biết đến với cài đặt và thiết lập dễ dàng, việc cấu hình Kiwi rất dễ dàng và thậm chí Solarwinds còn cung cấp phiên bản miễn phí của phần mềm, cho phép tối đa 5 thiết bị gửi thông báo đến máy chủ. Một số lợi ích bổ sung của Kiwi là khả năng nhận, ghi log, hiển thị vĩnh viễn thông báo log sự kiện Syslog, SNMP Traps và Windows từ các thiết bị như router, switch, tường lửa cũng như máy chủ Linux/Unix/Windows. Các tính năng ReportingAlerts (Báo cáo và Cảnh báo) được tích hợp vào gói phần mềm để quản lý và cảnh báo dễ dàng.

Giá cả

Kiwi Syslog server có hai mức giá khác nhau: Phiên bản miễn phí và trả phí.

  • MIỄN PHÍ: Phiên bản miễn phí của máy chủ Kiwi Syslog có các tính năng sau:
    • Thu thập và lưu trữ thông báo từ Syslog và SNMP Traps.
    • Chấp nhận Syslog và SNMP Traps từ 5 thiết bị, bao gồm switch, router, tường lửa và máy chủ Unix/Linux/Windows.
  • Giá cho phiên bản trả tiền Kiwi Syslog là 295$ (6.023.000VND) và có tất cả các tính năng được liệt kê bên dưới.

Các tính năng và đặc điểm

Bài viết đã đề cập ở trên các tính năng mà phiên bản Kiwi miễn phí có, nhưng danh sách đầy đủ các tính năng mà phiên bản trả tiền bao gồm sẽ được liệt kê bên dưới:

  • Server & Collection: Chạy dưới dạng một service trong Windows hoặc ứng dụng với chế độ xem gần như thời gian thực của Syslog và SNMP Traps. Thu thập, lưu trữ và quản lý thông báo từ Syslog và SNMP Traps.
  • Hosts: Phiên bản trả tiền cho phép số lượng thiết bị không giới hạn được thu thập thông tin, bao gồm router, switch, tường lửa, máy chủ Windows, máy chủ Linux/Unix và nhiều thiết bị khác.
  • Archiving: Kiwi cung cấp tính năng lưu trữ mạnh mẽ có khả năng tách log theo địa chỉ IP và các quy tắc khác, cùng với việc quản lý tuổi lưu trữ và giới hạn của bộ sưu tập. Bạn cũng có thể lưu trữ các thông báo và log syslog/snmp theo các nội dung như Device, Role hoặc Message.
  • Alerts: Khả năng lọc thông báo và gửi cảnh báo email tùy thuộc vào sự kiện hoặc nội dung cụ thể của thông tin log. Bạn cũng có thể gửi thông báo chạy một chương trình, phát các âm thanh nhất định hoặc thực hiện một hành động dựa trên các sự kiện có trong đó.
  • Forwarding: Chuyển tiếp bất kỳ hoặc tất cả các thông báo đến hệ thống khác (cơ sở dữ liệu, log sự kiện hoặc máy chủ syslog khác) tùy thuộc vào tiêu chí được xác định trước.
  • Stats: Xem, quản lý và phản hồi xu hướng, thông báo và sự kiện khi chúng sử dụng biểu đồ và cảnh báo cùng với bản tóm tắt hàng ngày về các số liệu thống kê qua email.
  • Cross Compatibility: Hỗ trợ cả thiết bị IPv4 và IPv6, cùng với việc thu thập dữ liệu/sự kiện/thông báo từ nhiều hệ điều hành khác nhau.

Yêu cầu hệ thống và khả năng tương thích hệ điều hành

Phần cứng tối thiểu

  • CPU/Bộ vi xử lý: 1,2 GHz
  • Ram/Bộ nhớ: 256MB
  • Ổ cứng: 350MB

Yêu cầu phần mềm

*Hệ thống 64 bit (hỗ trợ x64): Kiwi Syslog Server chạy trong chế độ WOW64 (Windows-on-Windows 64-bit) trên hệ thống 64 bit. WOW64 là một hệ thống con của hệ điều hành Windows, có khả năng chạy các ứng dụng 32 bit và được bao gồm trên tất cả các phiên bản Windows 64 bit - bao gồm các phiên bản Windows XP 64 bit, Windows Server 2003 x64 và Windows Vista 64 bit.

Link tải Kiwi Syslog Server.

Ảnh chụp màn hình minh họa

Ảnh 1

Ảnh 2

Tftpd32

Tftpd32 (phiên bản hiện tại 4.52) là một chương trình bộ công cụ miễn phí có chứa các socket service khác nhau. Một trong số đó là bộ sưu tập Syslog và bài viết này sẽ trình bày ngắn gọn về các khía cạnh Syslog của Tftpd32.

Tftpd32 là phần mềm miễn phí và mã nguồn mở, thích hợp cho cả mục đích sử dụng cá nhân và thương mại.

Tftpd32

Các tính năng

  • Syslog collection: Tftpd32 (và 64) có khả năng thu thập các bản ghi trên socket được cấu hình và hiển thị chúng cho người dùng.
  • Syslog Forwarding: Phần mềm này cũng có khả năng chuyển tiếp thông báo trên một đường dẫn, được đặt tên để xem xét và xử lý từ bên ngoài.
  • Save to File: Các tin nhắn syslog được thu thập cũng có thể được lưu vào một file để sao lưu và phân tích cú pháp.

Trong số các service cụ thể của Syslog này, có rất nhiều tính năng khác mà chương trình này bao gồm, chẳng hạn như máy chủ/máy khách TFTP, DHCP và nhiều tính năng khác.

Không có tùy chọn lọc hoặc cảnh báo nào mà người dùng có thể tìm thấy, chúng có thể sẽ cần phải được áp dụng sau khi log được xuất từ ​​tftpd32 (hoặc 64).

Khả năng tương thích với hệ điều hành

Tftpd32 và 64 yêu cầu kiến ​​trúc bộ vi xử lý x86 và x64 tương ứng. Tất nhiên, phiên bản 32 bit hoạt động trên các hệ thống 64 bit.

Chương trình được tải xuống dưới dạng một file .exe, có nghĩa là hầu hết các bản phân phối Windows đều có thể được hỗ trợ. Mặt khác, chương trình này là mã nguồn mở và mã nguồn có thể được tải xuống từ trang web chính thức. Điều này sẽ cho phép bạn sửa đổi code và biên dịch nó cho bất kỳ hệ điều hành nào bạn cần.

Link tải: http://tftpd32.jounin.net/tftpd32_download.html

Ảnh chụp màn hình minh họa

Ảnh 7

SnmpSoft

SnmpSoft Syslog Watcher (Phiên bản hiện tại 4.8.6) là một bộ sưu tập log và phần mềm thông báo cho các thiết bị mạng. Nó cho phép quản trị viên mạng và hệ thống lưu trữ log ở một vị trí trung tâm và phân tích cú pháp thông qua vô số mục nhập một cách dễ dàng. Phần này sẽ làm nổi bật ngắn gọn về giá cả, các tính năng chính và các yêu cầu hệ thống cho phần mềm này.

SnmpSoft

Giá cả

SnmpSoft Syslog Watcher bao gồm mức giá khác nhau:

  • Giấy phép cá nhân: Giấy phép này miễn phí, chỉ dành cho mục đích phi thương mại và có thể xử lý tối đa 5 nguồn syslog.
  • Giấy phép tiêu chuẩn: Giấy phép này có giá 99$ (2.302.000VND), có thể được sử dụng cho cả mục đích sử dụng cá nhân và thương mại, xử lý được tối đa 10 nguồn syslog.
  • Giấy phép Pro: Giấy phép này có giá 199$ (4.627.000VND), có thể được sử dụng cho mục đích cá nhân và thương mại, cũng như hỗ trợ các nguồn syslog không giới hạn.

Lưu ý: Mỗi giấy phép đi kèm với tùy chọn bảo hành 12 tháng. Bạn có thể chọn kéo dài thời gian bảo hành, với một khoản phụ phí. Giấy phép không hết hạn ngay cả khi việc bảo hành hết. Việc bảo hành bao gồm các bản cập nhật miễn phí và hỗ trợ ưu tiên qua email hoặc cổng trực tuyến.

Những đặc điểm chính

  • Log Collection: SnmpSoft Syslog Watcher có khả năng xử lý hơn 5.000 tin nhắn syslog mỗi giây và có thể sử dụng cả ipv4 và ipv6, cũng như TCP và UDP để thu thập log. Phần mềm được cài đặt như một Windows service, có nghĩa là người dùng không cần phải đăng nhập.
  • Email Alerts: SnmpSoft Syslog Watcher có thể gửi email thông báo dựa trên các thông số kỹ thuật do người dùng xác định. Các cảnh báo này có thể định cấu hình được, và cả định dạng lẫn nội dung đều có thể được điều chỉnh theo tùy chọn của người dùng. Chúng cũng có thể được cấu hình để gửi sau khi nhận được mức độ quan trọng cụ thể của bản ghi, cho phép thông báo nhanh các lỗi hệ thống quan trọng.
  • Advanced Filtering: SnmpSoft Syslog Watcher bao gồm một hệ thống lọc dễ sử dụng, nơi bạn có thể lọc theo mức độ nghiêm trọng của log, cơ sở (hạt nhân, hệ thống, thư, máy in, v.v...), nguồn syslog, nguồn gốc, tag hoặc thậm chí là một phần của tin nhắn có trong log. Ngoài ra còn có một tùy chọn để áp dụng một cổng NOT logic, bao gồm tất cả mọi thứ trừ các tiêu chí được chỉ định.
  • Rapid Reporting: Như đã liệt kê trước đây, syslog có thể xử lý trên 5.000 log mỗi giây, cho phép tạo báo cáo nhanh chóng. Ngoài phạm vi ngày và một số tùy chọn báo cáo được định cấu hình trước, bạn cũng có thể áp dụng bất kỳ tùy chọn lọc nào ở trên trong phần "Advanced Filtering" cho báo cáo tùy chỉnh. Các báo cáo sẽ được tạo dưới dạng file html được định dạng, chứa biểu đồ thanh và biểu đồ tròn, cũng như các bảng hữu ích. Ngoài ra còn có một tùy chọn để xuất syslog thành file văn bản, CSV hoặc XML.
  • Easy Integration: Khi Syslog Server được cài đặt và hoạt động trên mạng, việc tích hợp đơn giản như cài đặt phần mềm trên các nguồn syslog mong muốn, bằng cách chọn “Connect To Remote Server” và nhập IP hoặc tên máy chủ Syslog Server.

Khả năng tương thích với hệ điều hành

SnmpSoft Syslog Watcher có thể thu thập các bản ghi từ Windows, Unix, Linux và hơn thế nữa. Bất kỳ phần mềm nào có thể gửi log bằng giao thức syslog đều được hỗ trợ dưới dạng một nguồn syslog.

Trình thu thập log được cài đặt như một dịch vụ và các hệ điều hành được hỗ trợ là từ Windows XP đến Windows 10.

Tải SnmpSoft Syslog Watcher.

Ảnh chụp màn hình minh họa

Ảnh 8

Ảnh 9

Ảnh 11

Nagios Log Server

Nagios Log Server là một bộ sưu tập log mở rộng và phần mềm phân tích cú pháp, cho phép quản trị viên hệ thống và quản trị viên mạng ghi log từ các hệ thống khác nhau tại một vị trí tập trung. Nó cho phép truy vấn và lọc nhanh, cũng như báo cáo và trình bày dữ liệu theo thời gian thực.

Nagios Log Server

Giá cả

Nagios Log Server có 5 gói chính, bao gồm:

  • 500 mb/ngày: Gói này miễn phí và có số lượng người dùng cũng như thời gian lưu giữ không giới hạn.
  • Single Instance: Gói này có giá $1.995 (46.400.000VND) và cho phép một cài đặt duy nhất, có nghĩa là không có tùy chọn chuyển đổi dự phòng. Gói dữ liệu không còn được giới hạn với Single Instance nữa.
  • 2-Instance: Gói này có giá $4.995 (116.162.000VND) và cho phép 2 cài đặt riêng biệt. Điều này sẽ cho phép dữ liệu đa dạng hơn bằng cách sử dụng tính năng tự động chuyển đổi dự phòng. Hai bản cài đặt có thể thực hiện cân bằng tải và tăng tốc độ truy vấn.
  • 4-Instance: Gói này có giá $6.995 (162.674.000VND), và cho phép lên đến 4 cài đặt riêng biệt. Nó bao gồm tất cả các tùy chọn được liệt kê ở trên, tăng thêm sự đa dạng và tốc độ.
  • 10-Instance: Gói này có giá $14.995 (348.720.000VND) và cho phép 10 cài đặt riêng biệt. Tùy chọn này có mức độ đa dạng và tốc độ truy vấn/lập chỉ mục của tất cả các gói có sẵn tối đa.

Những đặc điểm chính

  • Multi-Platform Log Collection (Bộ sưu tập log đa nền tảng): Nagios Log Server được thiết kế để nhận các bản ghi, tạo từ các hệ điều hành và thiết bị khác nhau như Windows, Linux, mail server, web server, ứng dụng, SQL server và hơn thế nữa.
  • Expandable Alert System (Hệ thống cảnh báo mở rộng): Người dùng có thể định cấu hình ngưỡng dựa trên loại log và sau đó thực hiện một số tác vụ khác nhau tương ứng. Có một tùy chọn để gửi email cho người dùng khi cảnh báo được kích hoạt, gửi một SNMP Trap, thực thi các tập lệnh tùy chỉnh hoặc chuyển tiếp cảnh báo tới phần mềm Nagios khác.
  • Specific Queries/Filtering (Truy vấn/Lọc cụ thể): Chế độ xem mặc định là tất cả log theo thời gian, để cung cấp tổng quan về các sự kiện sắp diễn ra, nhưng truy vấn cũng có thể được nhập để tìm kiếm các loại log cụ thể. Người ta cũng có thể lọc bằng cách sử dụng một lựa chọn lớn các tùy chọn bao gồm dấu thời gian, ID, máy chủ, thông báo, mức độ nghiêm trọng, chương trình và hơn thế nữa. Ngoài ra còn có một cổng NOT logic, nơi bạn có thể loại trừ các mục phù hợp với tiêu chí đã chọn.
  • Live Reporting (Báo cáo trực tiếp): Nagios Log Server có thể tạo ra vô số các báo cáo bao gồm biểu đồ tròn, biểu đồ cột, danh sách, và nhiều hơn nữa. Các loại báo cáo có thể tùy chỉnh hoàn toàn bằng cách sử dụng các tùy chọn lọc ở trên và có thể được sắp xếp theo sở thích của người dùng trên trang dashboard (trang tổng quan). Các báo cáo này có thể được đặt để tự động cập nhật, tạo mới báo cáo trạng thái trực tiếp.
  • Data Redundancy & Load-Balancing (Dự phòng và cân bằng tải dữ liệu): Việc chọn gói 2-Instance hoặc cao hơn cho phép cấu hình chuyển đổi dự phòng trực tiếp tự động được tiến hành trong trường hợp một cài đặt không thành công. Nhiều phiên bản máy chủ cũng cho phép tăng truy vấn và tốc độ xử lý nhờ tính năng cân bằng tải.
  • Open API (API mở): Quản trị viên cũng có thể sử dụng API của phần mềm, cho phép phát triển các ứng dụng dành riêng cho công ty tùy chỉnh tích hợp trực tiếp với Nagios Log Server.

Khả năng tương thích với hệ điều hành

Nagios Log Server có thể được cài đặt thủ công trên các máy chủ vật lý chạy Red Hat Enterprise Linux hoặc CentOS. Nó cũng có sẵn như một máy ảo để thiết lập và triển khai nhanh chóng bằng cách sử dụng máy ảo VMWare 64 bit hoặc 32 bit.

Ảnh chụp màn hình minh họa

Ảnh 11

Ảnh 12

Ảnh 13

WinSyslog

WinSyslog (phiên bản hiện tại 13.3b) là một máy chủ thu thập log tập trung, có khả năng nhận các thông báo Syslog từ các thiết bị mạng khác nhau. Phần này sẽ bao gồm các chi phí, tính năng chính và các yêu cầu hệ thống cho phần mềm.

WinSyslog

Giá cả

Có một số tùy chọn người dùng có thể xem xét khi mua WinSyslog. Mỗi cấp chính có các mức giá khác nhau cho mỗi giấy phép và mỗi năm bảo hiểm nâng cấp. Bảo hiểm nâng cấp bao gồm các bản nâng cấp miễn phí và hỗ trợ ưu tiên, cùng với một khoản phí hàng năm. Bảo hiểm nâng cấp là tùy chọn không bắt buộc. Xin lưu ý rằng nếu bạn không có bảo hiểm nâng cấp và phiên bản bạn đang cố gắng nâng cấp lên là phiên bản mới hoặc cho nhiều máy hơn, bạn sẽ cần phải mua một giấy phép mới.

Ngoài ra còn có một ưu đãi giảm giá khi mua nhiều giấy phép, cụ thể như sau:

  • 2-5 giấy phép: 3%
  • 6-20 giấy phép: 8%
  • 21-50 giấy phép: 15%
  • Trên 51 giấy phép: 20%

Lưu ý rằng ưu đãi giảm giá áp dụng cho tổng số giấy phép phụ cấp và tổng số bảo hiểm nâng cấp. Số giấy phép bạn mua sẽ luôn khớp với số lần mua bảo hiểm nâng cấp (Ví dụ, nếu bạn mua 5 giấy phép với 3 năm bảo hiểm nâng cấp, bạn sẽ được mua 5 giấy phép với mức chiết khấu 3% và 5 gói bảo hiểm nâng cấp thời hạn 3 năm cũng được giảm giá 3%).

Các gói chính như sau:

  • Gói miễn phí: Phiên bản này có giá $0 và đi kèm với một giấy phép miễn phí, phần mềm máy chủ, giới hạn 60 thông báo hiển thị log (tại một thời điểm nhất định, chứ không phải tổng số) và hỗ trợ miễn phí.
  • Gói Basic (cơ bản): Phiên bản này có giá $79 (1.837.000VND) cho mỗi giấy phép, và dao động từ $23,70 (551.000VND/ năm) đến $79 (1.837.000VND/5 năm) cho gói bảo hiểm nâng cấp đối với mỗi giấy phép. Mỗi giấy phép của phiên bản Basic sẽ hỗ trợ 10 thiết bị từ xa. Phiên bản Basic cũng bao gồm một số tính năng bị khóa trong phiên bản miễn phí, bao gồm người ghi log sự kiện, người gửi email, trình phát âm thanh, hiển thị log công khai và hành động cho mỗi sự kiện, giao diện web và hơn thế nữa.
  • Phiên bản Professional (Chuyên nghiệp): Phiên bản này có giá $129 (3.000.000VND) cho mỗi giấy phép, và dao động từ $38,70 (900.000VND/1 năm) đến $129 (3.000.000VND/5 năm) cho bảo hiểm nâng cấp đối với mỗi giấy phép. Mỗi giấy phép của phiên bản Professional sẽ hỗ trợ 100 thiết bị từ xa. Ngoài các tính năng của phiên bản Basic, phiên bản Professional cũng hỗ trợ TCP Syslog nguyên bản, chuyển tiếp SETP, Post-Process Events (các sự kiện sau quá trình) và một số giao thức thử nghiệm.
  • Phiên bản Enterprise (Doanh nghiệp): Phiên bản này có giá $699 (16.255.000VND) cho mỗi giấy phép, và dao động từ $209,70 (4.876.000/năm) đến $699 (16.255.000/5 năm) cho bảo hiểm nâng cấp đối với mỗi giấy phép. Mỗi giấy phép của phiên bản Enterprise sẽ hỗ trợ các thiết bị từ xa không giới hạn. Ngoài các tính năng được liệt kê ở trên, phiên bản Enterprise sẽ bao gồm SETP Server và SETP qua SSL để tăng cường bảo mật.

Những đặc điểm chính

  • Syslog Collection Server (Máy chủ thu thập Syslog): WinSyslog có thể thu thập thông báo syslog được gửi từ bất kỳ thiết bị mạng có khả năng tương thích với syslog nào. Bạn có thể cấu hình WinSyslog như một service và sử dụng bất kỳ cổng nào (cả UDP và TCP) mà bạn chọn. Chương trình khách cho phép kết nối với máy chủ WinSyslog, cũng như gửi log kiểm tra để đảm bảo thiết lập/chức năng thích hợp.
  • Active Status Monitor (Màn hình trạng thái hoạt động): WinSyslog cũng có thể được cấu hình để ping các hệ thống được lựa chọn, với tốc độ đã cấu hình sẵn và lắng nghe một phản hồi. Nếu không nhận được phản hồi trong thời gian chờ đã được cấu hình, cảnh báo hoặc log có thể được thực hiện.
  • SNMP/SETP: WinSyslog có thể nhận các thông báo SNMP và có thể hoạt động như một SNMP Trap. Nó cũng có khả năng nhận và chuyển tiếp (tùy thuộc vào loại giấy phép) các thông báo bằng cách sử dụng SETP.
  • Customizable Logging and Storage (Đăng nhập và lưu trữ tùy chỉnh): WinSyslog theo mặc định tạo ra một file văn bản chứa các thông báo nhận được mỗi ngày. Điều này có thể được sửa đổi để dùng cho việc ghi log, hoặc thậm chí đặt giới hạn kích thước file. Ngoài ra, nó có thể ghi các thông báo được gửi đến vào cơ sở dữ liệu, nơi các ứng dụng tùy chỉnh có thể duyệt/xem chúng. Bạn có thể ghi vào cơ sở dữ liệu hiện có bằng cách sử dụng trình quản lý "Data Sources" được tích hợp trong WinSyslog hoặc sử dụng tính năng "Create Database" của WinSyslog. Cuối cùng, WinSyslog có thể ghi vào log sự kiện của các hệ thống Windows NT, 2000 hoặc XP.
  • Expandable Alerting System (Hệ thống cảnh báo có thể mở rộng): WinSyslog có thể chuyển tiếp cảnh báo đến địa chỉ email, với dòng chủ đề cũng như định dạng thư hoàn toàn tùy chỉnh. Nó cũng có thể tương tác với bất kỳ file âm thanh nào bạn chọn, cũng như gửi thông báo bằng cách sử lệnh “net send” trong Windows.

Các yêu cầu hệ thống

Máy khách và máy chủ tương tác WinSyslog yêu cầu:

  • Windows 2000 SP3, XP, Windows Server 2003, 2008, 20012, Vista, 7 hoặc 8 (có thể là bản x32 hoặc x64 đều được).

Để sử dụng các tính năng XML của máy khách, Internet Explorer 4.01 SP1 hoặc phiên bản mới hơn phải được cài đặt.

  • Máy khách yêu cầu 6MB RAM và dung lượng ổ đĩa 10MB. Nó chỉ khả dụng cho các hệ thống của Intel.

WinSyslog service có ít yêu cầu hơn:

  • RAM tối thiểu 4MB và dung lượng ổ đĩa 1MB.

Link tải WinSyslog.

Ảnh chụp màn hình minh họa

Ảnh 21

Ảnh 22

Ảnh 23

WhatsUp Gold

WhatsUp Gold (Phiên bản hiện tại 1.0.4251) là một ứng dụng thu thập Syslog, có thể thu thập tin nhắn Syslog từ các thiết bị trên mạng và tạo/gửi thông báo. Nó có khả năng lọc, nhập và quản lý các mục nhập syslog.

WhatsUp

Giá cả

WhatsUp hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng và đặc điểm

  • Log collection (Bộ sưu tập log): WhatsUp có khả năng thu thập log từ bất kỳ thiết bị nào có khả năng gửi tin nhắn syslog trên cổng trình lắng nghe đã được cấu hình. Khả năng xử lý của phần mềm lên đến sáu triệu tin nhắn mỗi giờ.
  • Filtering and Rules (Lọc và Quy tắc): Có nhiều tùy chọn để lọc log mà bạn có thể chọn. Bạn có thể sắp xếp theo loại log, ngày/giờ, địa chỉ IP hoặc tin nhắn văn bản. Bạn thậm chí có thể chọn màu để làm nổi bật một số loại log nhất định.
  • Alerting (Cảnh báo): Cũng có nhiều tùy chọn để xem xét trong phần Alerting này. Bạn có thể đăng nhập vào một file, chuyển tiếp đến một máy chủ khác, gửi email, đăng nhập vào log sự kiện của Windows hoặc hiển thị log trong WhatsUp.
  • Background Service (Service trong chế độ nền): WhatsUp cũng có thể chạy chương trình máy chủ dưới dạng một service, xóa nhu cầu đăng nhập với tư cách người dùng để chương trình thu thập log.

Các yêu cầu hệ thống

Tuy nhiên, WhatsUp không liệt kê các yêu cầu hệ thống. File được tải xuống là file .exe, có nghĩa là hầu hết các phiên bản Windows được hỗ trợ. Tác giả đã thử nghiệm nó và thấy nó hoạt động với Windows 7 đến10.

Link tải WhatsUp Gold.

Ảnh chụp màn hình minh họa

Ảnh 25

Ảnh 26

Ảnh 27

Datagram Suite

SyslogServer, SyslogView, và SyslogAgent của Datagram là bộ ba phần mềm nằm trong gói Datagram SyslogServer Suite. Chúng có khả năng ghi log, lọc, cảnh báo và hiển thị log/lưu trữ cơ sở dữ liệu. Phần này sẽ bao gồm mức giá, các tính năng chính, yêu cầu hệ thống và nơi để tải xuống phần mềm này.

Datagram

Giá cả

Datagram SyslogServer có 4 mức giá như sau:

  • SyslogServer Trial Edition (Phiên bản dùng thử): Chi phí 0$, hỗ trợ 8 địa chỉ IP đăng nhập. Phiên bản dùng thử hỗ trợ Microsoft Access làm cơ sở dữ liệu và không hỗ trợ sao lưu hoặc xóa các mục nhập. Có giới hạn tối đa 10 bộ lọc và giới hạn 10 cảnh báo. Tinh năng hỗ trợ qua email đối với các cảnh báo không được bao gồm.
  • SyslogServer Enterprise Edition (Phiên bản doanh nghiệp): Chi phí 200$ (4.600.000VND) cho 50 địa chỉ IP, 500$ (11.500.000VND) cho 500 địa chỉ IP và 900$ (20.930.000VND) cho 5000 địa chỉ IP. Mỗi phiên bản Enterprise hỗ trợ cơ sở dữ liệu MS SQL và cho phép sao lưu hoặc xóa các mục nhập log.

Các tính năng và đặc điểm

  • Tổng quan về phần mềm máy chủ: Phần mềm SyslogServer của Datagram có khả năng nhận các thông báo syslog và phân tích/lưu trữ các bản ghi trong cơ sở dữ liệu. Nó chạy như một Windows service, loại bỏ sự cần thiết khi phải duy trì trạng thái đăng nhập như một người dùng để giữ cho socket mở. Một cơ sở dữ liệu SQL không được thiết lập bởi quá trình cài đặt, vì vậy người dùng sẽ cần phải cấu hình và kết nối với một cơ sở dữ liệu SQL và tại thời điểm này, phần mềm máy chủ hỗ trợ khởi động bảng tự động và có thể tự động xây dựng lược đồ. Quá trình được chia thành ba phần chính: Nhận log và lưu trữ chúng dưới dạng file, phân tích cú pháp và chèn log vào cơ sở dữ liệu, sau đó xử lý cảnh báo/sao lưu.
  • Tổng quan về phần mềm máy khách: Phần mềm máy khách kết nối với máy chủ bằng ODBC, có nghĩa là các kết nối đa nền tảng được hỗ trợ. Nhiều máy khách có thể kết nối với máy chủ tại một thời điểm. Máy khách hiển thị các mục log trong cơ sở dữ liệu có nhãn màu và có thể hiển thị chế độ xem trực tiếp của mạng bằng cách sử dụng cập nhật tự động.
  • Các bộ lọc: Có rất nhiều tùy chọn lọc cho hoạt động log. Một vài tùy chọn trong số này bao gồm tên máy chủ, quy trình, cơ sở, mức độ nghiêm trọng, thông báo hoặc thậm chí các truy vấn SQL tùy chỉnh. Ngoài ra còn có một cổng NOT hợp lý, để loại trừ các mục nhất định. Bạn thậm chí có thể tạo các nhóm bộ lọc và gán các thiết bị cho các nhóm có một hoặc nhiều bộ lọc, đã được định cấu hình và sẵn sàng sử dụng.
  • Cảnh báo: Cửa sổ cấu hình cảnh báo khá giống với cửa sổ của bộ lọc. Tất cả các bộ lọc được đề cập ở trên được bao gồm ở trên cùng, và sau đó các tùy chọn cảnh báo nằm bên dưới. Tùy chọn cảnh báo bao gồm gửi email, thông báo popup và các ngưỡng dựa trên tần suất đăng nhập.

Khả năng tương thích với hệ điều hành

Phần mềm SyslogServer chạy trên hệ điều hành Windows 2000 và các phiên bản mới hơn, cũng như phần mềm SyslogView và SyslogAgent. Cơ sở dữ liệu SQL, cũng như việc có đủ dung lượng lưu trữ là điều cần thiết. Datagram tuyên bố rằng 5 triệu mục sử dụng khoảng 1 Gigabyte dung lượng ổ đĩa.

Link tải Kiwi Syslog Server.

Ảnh chụp màn hình minh họa

Ảnh 1

Ảnh 2

Ảnh 3

Ảnh 4

Lưu ý: Phần mềm này đã ngừng phát triển và hiện tại bạn chỉ có thể tải về phiên bản cũ.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 01/12/2018 13:16
52 👨 6.046
0 Bình luận
Sắp xếp theo