Top 10 ổ cắm thông minh tốt nhất hiện nay

Ổ cắm thông minh hiện tại đang được nhiều người tìm hiểu và sử dụng để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Thiết bị này là một ổ cắm điện thông thường nhưng có thêm nhiều tính năng thông minh khác để thực hiện một số tác vụ tự động như hẹn giờ bật tắt thiết bị, điều khiển bật tắt,... Trên thị trường hiện tại có 2 loại ổ cắm thông minh là ổ cắm tự động hay ổ cắm điều khiển từ xa. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp tới bạn đọc một số ổ cắm thông minh tốt nhất hiện nay.

Top ổ cắm thông minh giá tầm trung

1. Ổ cắm Smart WiFi Plug Mini (TP-Link HS105)

Smart WiFi Plug Mini có thể điều khiển qua ứng dụng Kasa hoặc điều khiển bằng giọng nói thông qua các trợ lý ảo như Alexa (Amazon Echo), Google Assistant (Google Home) hoặc Siri (Apple HomeKit). Ổ cắm có chế độ lên lịch tự động bật tắt và có chế độ Away Mode tự động bật tắt trong một khoảng thời gian. Người dùng có thể nhận biết trạng thái của ổ cắm qua đèn LED hiển thị.

Giá tham khảo: 800.000 VND.

Smart WiFi Plug Mini (TP-Link HS105)

2. Ổ cắm thông minh HS100 TP-Link

Ổ cắm HS100 này cũng có chế độ điều khiển bằng giọng nói để điều khiển các thiết bị đang kết nối với ổ cắm thông minh. Hoặc người dùng điều khiển thông qua ứng dụng Kasa để điều khiển từ xa thông qua WiFi. Các lịch trình bật tắt tự động đều được ổ điện thực hiện theo đúng thời gian bạn thiết lập.

Giá tham khảo: 560.000 VND.

3. Xiaomi Smart Power Strip

Loại ổ cắm thông minh Xiaomi Mi Power Strip có 6 ổ cắm, hỗ trợ kết nối WiFi để điều khiển qua điện thoại hay máy tính bảng. Ổ cắm còn có chế độ hẹn giờ tắt và bật được thiết lập theo ngày giờ theo ý người dùng, đếm ngược thời gian giờ tắt, báo công suất tiêu thụ của thiết bị đang sạc điện. Bên dưới nút bật tắt là mạch cầu chì bảo vệ dòng và tự động tắt khi có vấn đề.

Giá bán tham khảo: 360.000 VND.

>>> Bạn có thể tìm hiểu thêm sản phẩm Xiaomi Mi Power Strip NRB4030GL 3 ổ cắm, 3 cổng USB với thiết kế có nắp che bụi bẩn, côn trùng đặc biệt. Vỏ ngoài của thiết bị được làm từ nhựa cao cấp giúp thiết bị chịu va đập, chống cháy nhiệt độ cao và hạn chế oxy hóa.

Xiaomi Smart Power Strip

4. Ổ cắm Xiaomi Mi Plug Mini

Ổ cắm mini này có kết nối WiFi để kiểm soát bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu, bật hoặc tắt thiết bị cắm điện tự động. Người dùng cần cài đặt ứng dụng Mi Home để kết nối với ổ điện và điều khiển ổ cắm qua WiFi. Trên ứng dụng Mi Home người dùng sẽ dễ dàng bật điện từ xa, kiểm tra điện thoại hay đồ dùng điện tử nào đang bật để tắt điện nếu lỡ quên.

Giá tham khảo: 330.000 VND.

5. Ổ cắm điện WiFi Sonoff S22

Sonoff S22 cũng có khả năng điều khiển từ xa qua WiFi hay 3G/4G, đặc biệt có khả năng kết nối với cảm biến đo nhiệt độ và độ ẩm của hãng để thiết lập chế độ bật/tắt tự động theo nhiệt độ hay độ ẩm. Khi điện thoại cài ứng dụng eWeLink thì bạn dễ dàng điều khiển từ xa, gửi dữ liệu qua các đám mây giúp việc điều chỉnh chế độ hẹn giờ bật/tắt tiết kiệm hơn. Ổ cắm này còn quản lý điện năng tiêu thụ điện của các thiết bị điện trong gia đình như bình nóng lạnh, bình đun nước,..

Giá tham khảo: 140.000 VND.

Sonoff S22

6. Wyze Plug

Wyze Plug hoạt động đáng tin cậy, có một ứng dụng rất dễ sử dụng và thậm chí có thể theo dõi việc sử dụng bất cứ thứ gì bạn cắm vào nó, một tính năng thường thấy trên những ổ cắm thông minh đắt tiền hơn.

Bạn có thể lên lịch bật và tắt dựa trên thời gian trong ngày và ngày trong tuần, nhưng không thể lên lịch dựa trên thời gian mặt trời mọc và mặt trời lặn như một số model khác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lập trình tùy chọn đó thông qua tích hợp với Amazon Alexa, Google Assistant hoặc IFTTT (không bao gồm Apple HomeKit). Ngoài ra, một bộ có 2 ổ cắm, cho phép bạn điều khiển hai đèn, quạt hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn để làm ngôi nhà trở nên thông minh hơn.

Giá tham khảo: $20 (460.000 đồng)

Wyze Plug
Wyze Plug

7. Kasa Smart Wi-Fi Plug Mini (HS105)

Kasa Smart Wi-Fi Plug Mini (HS105) là một lựa chọn tuyệt vời. Giống như Wyze Plug, nó cho phép bạn theo dõi việc sử dụng thiết bị và luôn đáng tin cậy, cho dù bạn sử dụng ứng dụng hay ghép nối nó với Amazon Alexa, Google Assistant, SmartThings hoặc IFTTT (thiết bị không hoạt động với Apple HomeKit).

Không giống như Wyze Plug, Kasa Smart Wi-Fi Plug Mini cung cấp khả năng lên lịch trình theo thời gian mặt trời mọc/mặt trời lặn, nhưng thiết bị này lại lớn hơn một chút và có giá đắt gấp đôi so với đối thủ.

Giá tham khảo: $30 (690.000 đồng)

8. Wemo Mini

Nếu bạn cần tích hợp ổ cắm thông minh của mình vào hệ thống Apple HomeKit, Wemo Mini là thiết bị cần có. Nó hỗ trợ cả ba nền tảng điều khiển bằng giọng nói chính (Amazon Alexa, Google Assistant và Apple HomeKit) và thường có giá chỉ khoảng một nửa so với hầu hết các ổ cắm tương thích HomeKit.

Tuy nhiên, ứng dụng Wemo không thân thiện với người dùng như các ứng dụng khác. Wemo Mini không bao gồm tính năng giám sát năng lượng hoặc thiết bị, và mặc dù là “Mini”, nhưng nó vẫn lớn hơn Wyze Plug và Kasa HS105.

Giá tham khảo: $18 (414.000 đồng)

9. Kasa Smart Wi-Fi Outdoor Plug

Kasa Smart Wi-Fi Outdoor Plug (KP400) được chế tạo để sử dụng ngoài trời, điều mà một ổ cắm thông minh thông thường không làm được. Kasa Smart Wi-Fi Outdoor Plug có thể hoạt động trong khoảng nhiệt độ từ -4 đến 122 độ F, bao gồm 2 ổ cắm mà bạn có thể điều khiển độc lập bằng ứng dụng hoặc giọng nói (thông qua Amazon Alexa hoặc Google Assistant). Thiết bị rất dễ dàng cài đặt và sử dụng. Tuy nhiên, KP400 “cồng kềnh” hơn so với kích thước trung bình của phích cắm thông minh và không bao gồm hỗ trợ HomeKit.

Giá tham khảo: $35 (805.000 đồng)

Kasa Smart Wi-Fi Outdoor Plug
Kasa Smart Wi-Fi Outdoor Plug

10. Kasa Smart Wi-Fi Power Strip (HS300)

Kasa Smart Wi-Fi Power Strip (HS300) đắt hơn một chút so với mức giá trung bình cho ổ cắm thông minh, nhưng nó có khả năng biến đổi một phích cắm trên tường thành 6 ổ cắm có thể điều khiển độc lập, để bạn có thể bật và tắt các thiết bị khác nhau, cũng như tạo lịch trình và kích hoạt riêng biệt.

Trong số các thiết bị Smart Power Strip đã thử nghiệm, Kasa (HS300) cũng có nhiều cổng USB nhất (3 cổng) và có dây nguồn dài nhất. Thiết bị này hỗ trợ giám sát năng lượng, kiểm soát giọng nói thông qua Amazon Alexa và Google Assistant, cũng như tự động hóa thông qua IFTTT.

Giá tham khảo: $80 (1.840.000 đồng)

Kasa Smart Wi-Fi Power Strip (HS300)
Kasa Smart Wi-Fi Power Strip (HS300)

Bạn có thể có cái nhìn cụ thể hơn về thiết bị hữu dụng này khi đón đọc bài viết tổng hợp: "Ổ cắm điện thông minh là gì? Công dụng của thiết bị".

Xem thêm:

Thứ Hai, 15/06/2020 10:22
54 👨 20.606
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh