Lỗi đánh máy biến tòa nhà 2 tầng thành cao ốc chọc trời 212 tầng trong game Flight Simulator 2020

Microsoft tự hào khoe rằng với dung lượng lên tới 2 triệu GB, Flight Simulator sẽ tái hiện một cách chân thực bề mặt Trái Đất. Thật vậy, hình ảnh của tựa game này hiển thị rất chân thực, chi tiết tới từng tòa nhà, cây cối, núi đồi, sông suối. Các mẫu máy bay và sân bay cũng được chau chuốt đồ họa một cách kỹ lưỡng để giống y như thật.

Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau khi ra mắt, các game thủ đã phát hiện ra Flight Simulator có một số lỗi về mặt đồ họa. Đáng chú ý nhất trong số này là sự xuất hiện của một tòa nhà cao 212 tầng bất thường tại Úc. Cấu trúc vuông vắn, cao vút này trông giống như một chiếc tháp obelisk khổng lồ.

Lỗi đánh máy biến tòa nhà 2 tầng thành cao ốc chọc trời 212 tầng trong game Flight Simulator
Lỗi đánh máy biến tòa nhà 2 tầng thành cao ốc chọc trời 212 tầng trong game Flight Simulator

Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã tiến hành tìm kiếm và phát hiện ra tòa nhà này không có thật. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng còn điều tra được rằng vấn đề này xuất phát từ lỗi đánh máy của một anh chàng không liên quan gì tới dự án phát triển game Microsoft Flight Simulator.

Câu chuyện bắt đầu từ năm ngoái khi sinh viên đại học Nathan Wright đã đảm nhiệm việc chỉnh sửa dữ liệu OpenStreetMap để thực tập tốt nghiệp. Wright đã vô tình thêm hơn 200 tầng vào một tòa nhà thực chất chỉ có hai tầng. Wright định gõ 2 nhưng gõ nhầm thành 212 vào ô khai báo dữ liệu tầng của tòa nhà.

Các game thủ thậm chí còn tìm cách hạ cánh máy bay trên đỉnh tòa nhà này
Các game thủ thậm chí còn tìm cách hạ cánh máy bay trên đỉnh tòa nhà này

Bằng một cách nào đó, lỗi đánh máy này đã len lỏi được vào dữ liệu bản đồ Bing Maps của Microsoft. Sau đó Asobo Studio, nhà phát triển Microsoft Flight Simulator, đã đưa nó vào trò chơi. Lỗi đánh máy của Wright đã trở nên nổi tiếng, nhất là trong cộng đồng game thủ chơi Flight Simulator.

Hiện tại, lỗi này đã được sửa trên OpenStreetMap nhưng nó đã được đưa vào Flight Simulator rồi và chắc hẳn là nó cũng sẽ được lưu lại trong lịch sử internet. "Tôi đã cười suốt một ngày khi thấy lỗi đánh máy của mình trông ngớ ngẩn như thế nào được tái hiện trong Flight Simulator và người ta mau chóng tìm ra tôi", Wright nói.

Nhìn từ bên dưới, tòa nhà giống như một tháp obelisk khổng lồ
Nhìn từ bên dưới, tòa nhà giống như một tháp obelisk khổng lồ

Trong Flight Simulator, game thủ còn phát hiện ra nhiều lỗi khác như Cung điện Buckingham biến thành một tòa văn phòng, những cây cọ biến thành cấu trúc giống như chiếc răng nanh và những chiếc xe tải trông như dán vào thành cầu. Tòa nhà 212 tầng vô lý này có thể sẽ biến mất khi Bing Maps thu thập dữ liệu bản đồ Úc mới nhất từ OpenStreetMaps hoặc Microsoft tiến hành loại bỏ nó bằng cách thủ công.

Nếu bạn sở hữu game Flight Simulator 2020 thì video dưới đây sẽ cho bạn tọa độ, vị trí chính xác của tòa nhà kể trên. Thậm chí, trong video còn có thêm hướng dẫn hạ cánh trên đỉnh của tòa nhà này.

Thứ Ba, 22/08/2023 13:49
4,216 👨 313.085
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ