Thủa ban đầu, các website nổi tiếng trông như thế nào?

Mời các bạn cùng quay trở lại khoảng thời gian cách đây khoảng 2 thập kỷ, khi mà Apple còn đang là một công ty máy tính đang chật vật tìm cách để tồn tại, Microsoft chuẩn bị tung ra Windows 98, để cùng xem thử các website mà chúng ta vẫn sử dụng ngày nay đã từng có diện mạo như thế nào nhé.

1. YouTube

YouTube ra đời vào năm 2015, và "Me at the zoo" chính là video đầu tiên do chính đồng sáng lập Jawed Karim đăng tải lên trang web này.

YouTube

Năm 2006, Google mua lại YouTube và biến nó trở thành website nổi tiếng, phổ biến trên toàn thế giới. Hiện nay, 300 giờ nội dung video được upload lên YouTube mỗi phút.

2. eBay

eBay

EBay được tạo ra vào năm 1995 với tên gọi ban đầu là The AuctionWeb. Một trong những thứ đầu tiên được bán ra trên website này là một chiếc bút laser hỏng với giá 14,83 USD.

Ngày nay, eBay bán vô vàn các mặt hàng khác nhau và trở thành một địa điểm mua sắm quen thuộc của cư dân mạng.

3. Apple

Apple

Vào những năm 1990, Apple từng rơi vào tình trạng chật vật, chỉ còn cách cầu nguyện để tồn tại qua ngày. Vượt qua nhiều sóng gió, hiện nay Apple đã trở thành một trong những công ty có giá trị nhất thế giới.

Website của Apple vào năm 1997 trông có vẻ như chẳng có gì liên quan với Apple chúng ta biết ngày nay.

4. Google

 Google

Nhờ công thức xếp hạng trang web do Larry Page và Sergey Brin tạo ra, Google trở thành bộ máy tìm kiếm được cải tiến mạnh mẽ và được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Ban đầu, Google có thiết kế khá đơn giản và nguyên nhân chính là do các nhà sáng lập công ty... mù tịt về HTML.

5. Yahoo

Yahoo

Khác với trang chủ đầy thông tin như chúng ta thấy ngày nay, ngày xưa Yahoo có giao diện khá đơn giản.

6. Microsoft

Microsoft

Năm 1997, Microsoft đang chuẩn bị cho ra mắt Windows 98. Khi đó trên website của hãng xuất hiện slogan "Where do you want to go today?" ở vị trí không thể nổi bật hơn và dòng tin nổi bật hàng đầu của trang web này là - "Internet Explorer 4.0 Debuts to Critics's Applause". Từ thời kỳ đó, Microsoft đã cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ.

7. Amazon

Amazon

Amazon được thành lập ngay trong một garage bởi Jeff Bezos. Trang web này bắt đầu bán sách vào năm 1995, thời kỳ mà cả thế giới đang bùng nổ nhu cầu thưởng thức văn học.

Ngày nay, Amazon đã trở thành trang web mua sắm trực tuyến số 1 thế giới.

8. AOL

AOL

Trong quá khứ, trang chủ của AOL quảng cáo cho bản beta của trình nhắn tin AOL Instant Messenger.

9. GeoCities

GeoCities

Vào những năm 1990, GeoCities cho phép người dùng tạo ra những website cá nhân của riêng họ và phần lớn chúng đều trông rất tệ.

10. The New York Times

The New York Times

Thông qua The New York Times, chúng ta có thể biết một website tin tức điển hình thời đó trông như thế nào. Đó chính là truyền tải lại bố cục của báo giấy lên trình duyệt.

11. AltaVista

AltaVista

Vào năm 1997, AltaVista không chỉ là một bộ máy tìm kiếm mà còn cung cấp một dịch vụ email mới gọi là ME-Mail.

12. The White House

The White House

Trước đây, trang web của Nhà Trắng từng được gọi là "White House Virtual Library". Nó chỉ là một bộ máy tìm kiếm với background lặp lại đơn giản đến không ngờ cho phép người dùng duyệt và tìm nhiều loại tài liệu, khác hoàn toàn so với một trang chủ hào nhoáng và những tin tức mới nhất, hình ảnh độ phân giải cao về Tổng thống như ngày nay.

Xem thêm:

Thứ Năm, 03/01/2019 09:33
53 👨 530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ