20 Website quan trọng nhất trong lịch sử phát triển Internet (phần 1)

Dưới đây là danh sách những website có vai trò quan trọng trong lịch sử phát triển của Internet, sự hình thành và phát triển của chúng trở thành tiền đề cho Internet hiện đại ngày nay.

Google (1998)

Larry Page và Sergey Brin, 2 nghiên cứu sinh của đại học Stanford sáng lập ra vào năm 1998. Google được cả thế giới công nhận là công cụ tìm kiếm và tra cứu thông tin hữu ích và mạnh mẽ nhất trên Internet. Việc tìm kiếm trên Google không chỉ đơn thuần là thông tin mà còn có cả hình ảnh và video.

Google

YouTube (2005)

YouTube là trang chia sẻ video lớn nhất thế giới do 3 nhân viên cũ của Paypal tạo nên vào đúng dịp valentine năm 2005. Ngày nay, người dùng không chỉ có thể xem, tải, chia sẻ video mà còn có thể livestream và quản lý kênh youtube của mình trên YouTube.

YouTube

Facebook (2004)

Khởi đầu của Facebook chỉ là một hệ thống kết nối nhỏ giữa các sinh viên tại đại học Harvard, Mỹ có tên là Facemash được tạo ra bởi Mark Zuckerberg.

Facebook (2004)

Trải qua hơn 1 thập kỷ với những thăng trầm, Facebook đã trở thành trang mạng xã hội lớn nhất và phổ biến nhất trên thế giới. Ngày nay, Facebook còn lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác như phát sóng trực tiếp, hỗ trợ doanh nghiệp…

Twitter (2006)

Twitter

Được ra đời dựa trên ý tưởng từ tweets, một dạng mẩu tin nhỏ, Twitter đã nhanh chóng trở thành một mạng xã hội được nhiều người biết đến.

Mỗi mẫu tweet chỉ giới hạn trong 280 ký tự, chuyên dùng để post những tin nhắn cá nhân hoặc tin vắn truyền thông nhưng tốc độ lan truyền của nó cũng nhanh không kém Facebook.

Reddit (2005)

Reddit

Reddit là một diễn đàn giải trí do Steve Huffman và Alexis Ohanian sáng lập. Trang web này chuyên cung cấp dịch vụ giao tiếp xã hội, tin tức xã hội và tin tức trực tuyến. Các thành viên của Reddit có thể gửi lên nhiều loại nội dung như những câu chuyện bình thường, khoa học thường thức, tâm sự cá nhân hay thể loại có phần hơi kinh dị.

Amazon (1994)

Amazon

Amazon là một trong số những dịch vụ mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới với tất cả mọi mặt hàng và vận chuyển toàn cầu.

Ebay (1995)

Ebay

EBay là một trang đấu giá trực tuyến, bất kỳ ai cũng có thể mua, bán hàng hóa và dịch vụ. Trên ebay, người ta có thể tìm thấy những món hàng hóa vô cùng đặc biệt với mức giá “trên trời”.

IMDB (1993)

IMDB

IMDB là viết tắt của The Internet Movie Database, một cơ sở dữ liệu trực tuyến về điện ảnh của thế giới. Tại đây, người dùng có thể tìm hiểu tất cả thông tin về điện ảnh như phim, diễn viên, đạo diễn, nhà làm phim,… Tính tới năm 2017, trang web này đã có 4.1 triệu phim 7.7 triệu diễn viên và 70 triệu người dùng đăng ký.

Github (2008)

Github

Github là một dịch vụ cung cấp kho lưu trữ mã nguồn cực kỳ hữu ích cho cộng đồng lập trình mã nguồn mở. Đây được coi là một trong những yếu tố có sức ảnh hưởng rất lớn với thế giới IT.

Netflix (1997)

Netflix

Netflix là một dịch vụ truyền dữ liệu video theo yêu cầu trên toàn cầu, thuê DVD trả phí tại Hòa Kỳ thông qua thư điện tử. Với hơn 69.17 triệu người đăng ký và sở hữu hơn 100000 tựa phim DVD khác nhau, Netflix được đánh giá là trang web phát hành phim vượt trội so với mô hình phát hành truyền thống. Hiện Netflix không chỉ có mặt ở Mỹ mà đã vươn rộng ra khắp thế giới.

20 Website quan trọng nhất trong lịch sử phát triển Internet (phần 2)

Thứ Năm, 25/10/2018 08:27
54 👨 441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ