Thỏa thuận trị giá 15 tỉ USD giữa Google và Apple

Google trả cho Apple hàng tỉ USD để vẫn được là công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của Apple. Theo thông báo mới nhất, Google có thể sẽ trả cho Apple 15 tỉ USD để vẫn là công cụ tìm kiếm mặc định. Đây thực sự là một bước nhảy vọt so với năm 2020 khi Google trải cho Apple 10 tỉ USD.

Thông báo cho thấy Google đang tăng giá lên 15 tỉ USD để “đảm bảo Microsoft không trả giá cao hơn” và vẫn ở vị trí đầu bảng. Với số tiền mà Google chi trả cho thỏa thuận này cho thấy mức độ quan tâm của công ty để duy trì vị trí đứng đầu khi tìm kiếm trên các thiết bị như iPhone, iPad, Macbook…

Theo thông báo, Apple và Google có thể phải đối mặt với các vấn đề pháp lý liên quan đến các khoản thanh toán này, nhưng phải mất vài năm nữa. Việc Apple quyết định giữ lại Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, iPad và Macbook đã vấp phải nhiều chỉ trích trong những năm qua.

Google trả cho Apple hàng tỉ USD để được là công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, iPad, Macbook…

Bất chấp những lo ngại về quyền riêng tư, Jane Horvath - Giám đốc quyền riêng tư toàn cầu của Apple - đã đưa ra lý do như sau:

“Hiện tại, Hiện tại, Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. Chúng tôi hỗ trợ Google nhưng vẫn hỗ trợ người dùng sử dụng DuckDuckGo và gần đây chúng tôi cũng đã triển khai hỗ trợ cho Ecosia”.

Mặt khác, thương vụ này cho thấy tầm quan trọng của Google khi vẫn là công cụ tìm kiếm mặc định trên nền tảng của Apple.

Các nhà phân tích của Bernstein ước tính rằng khoản thanh toán của Google cho Apple sẽ rơi vào khoảng 18 tỉ USD đến 20 tỉ USD vào năm 2022.

Thứ Năm, 26/08/2021 16:37
51 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ