Ecosia là gì? Tại sao nên dùng Ecosia?

Nhiều người dùng Internet hiện nay tìm kiếm, tra cứu trên công cụ Ecosia để góp công trồng thêm nhiều cây xanh hơn cho Amazon và nhiều khu vực khác trên thế giới. Vậy, Ecosia là gì, có nên dùng Ecosia không? Mời các bạn tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Ecosia là gì?

Ecosia.org là công cụ tìm kiếm được ra mắt vào năm 2014 do Christian Kroll phát triển.

Christian Kroll vốn là một nhà môi giới chứng khoán. Sau một chuyến đi vòng quanh thế giới vào tháng 12/2009 và chứng kiến thực trạng và hậu quả tồi tệ của nạn phá rừng, Christian Kroll đã quyết định dành toàn bộ con đường sự nghiệp tiếp theo của mình cho cây cối.

Nhờ kinh nghiệm xây dựng một vài website từ khi còn đi học, Christian đã dành 5 năm để nghiên cứu và xây dựng công cụ tìm kiếm Ecosia.org.

Công cụ tìm kiếm Ecosia.org

Tính năng tìm kiếm của Ecosia có giao diện đơn giản, thân thiện và nhanh nhạy, và kết quả trả về ít hơn so với Google.

Đến năm 2019, sau 5 năm ra mắt, Ecosia đã thu hút hơn 8 triệu người dùng.

Tại sao nên sử dụng công cụ tìm kiếm Ecosia.org

Mục đích của Christian khi phát triển Ecosia là biến việc tra cứu, sử dụng công cụ tìm kiếm - điều mà hầu hết mọi người đều thực hiện thường xuyên, thành một việc có ý nghĩa hơn.

Ecosia cũng như các công cụ tìm kiếm hay các trang web khác, đều kiếm tiền từ việc bán quảng cáo. Nhưng điểm khác biệt là Ecosia dành 80% lợi nhuận thu được đóng góp cho các tổ chức hoạt động vì môi trường để trồng cây xanh. Có thể hiểu đơn giản rằng cứ 45 lần tìm kiếm trên Ecosia.org sẽ có một cây xanh mới được trồng thêm.

Theo báo cáo của Ecosia vào năm 2019, doanh thu hàng tháng của họ đạt 1,5 triệu EUR và có trung bình khoảng hơn 800.000 EUR được đầu tư vào các dự án trồng cây gây rừng. Họ đã trồng được 65 triệu cây ở nhiều quốc gia như Brazil, Indonesia, Peru, Madagascar, Tây Ban Nha, Nicaragua, Haiti, Colombia...

45 lần tìm kiếm trên Ecosia.org sẽ có một cây xanh mới được trồng thêm

Ecosia có thực sự trồng cây như cam kết?

Trên Website và kênh của mình, Ecosia thường xuyên cập nhật những dự án, thước phim cho thấy họ đã và đang kết hợp với người dân, các tổ chức ở từng nơi họ đặt chân đến để thực hiện đúng cam kết của mình. Những loại cây được lựa chọn sao cho phù hợp với thời tiết khí hậu ở từng khu vực.

Sau khi trồng xong, những loại cây đó được giao lại cho người dân chăm sóc, thu hoạch, tạo thu nhập cho gia đình.

Ví dụ, Ecosia đã đến Senegal, nơi có nạn phá rừng, độc canh hoành hành, vận động người dân trồng hơn 1,2 triệu cây cùng nhiều loại rau quả khác nhau.

Tuy nhiên, để chung tay góp sức cùng Ecosia trồng cây, người dùng không chỉ thực hiện tìm kiếm trên Ecosia.org mà còn phải click vào các link quảng cáo. Có như vậy mới có thể tạo ra tiền cho Ecosia, và tiền đấy mới có thể dùng đi trồng cây. Nói cách khác, nếu bạn không hề có tương tác trên site được quảng cáo (dùng ad-block, bấm nhầm link quảng cáo xong rồi tắt, không quan tâm tới những link quảng cáo…) thì sẽ không có đồng tiền nào sinh ra cả. Nói một cách đơn giản, search bằng Ecosia không giúp trồng cây mà chính việc click vào quảng cáo hiện ra trên Ecosia mới giúp trồng cây.

Chủ Nhật, 25/04/2021 17:37
3,56 👨 4.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?