Thị trường iPhone 4 xách tay ế ẩm

iPhone 4 hàng xách tay bắt đầu có nhiều hơn, nhưng giá bán cao cộng với tâm lý chờ hàng chính hãng làm thị trường này trở nên đìu hiu.


Giá iPhone 4 xách tay đã lên hơn 21 triệu đồng.

Dạo qua các phố bán điện thoại xách tay ở TP HCM như Trần Quang Khải, đường 3/2, Lê Hồng Phong... có thể nhận thấy cửa hàng nào cũng có iPhone 4 để bán, tuy nhiên, chiếc smartphone mới nhất của Apple đã không còn "hot" như thời điểm trước.

Khoảng vài tuần trở lại đây, phân khúc này trở nên tĩnh lặng hơn, giá các bản iPhone 4 đã leo tới mức gần 19 triệu (16GB quốc tế) và hơn 21 triệu đối với model 32GB không khóa mã. "Giá nhập vào cao, buộc cửa hàng phải đưa ra mức giá như thế, không nhiều khách hàng 'chịu chơi' bỏ ra số tiền lớn để mua" quản lý một cửa hàng trên đường 3/2 cho biết.

Bảng giá iPhone tại Việt Nam

Tên phiên bảnGiá 4/11
iPhone 4 32GB Quốc tế21.2 tr
iPhone 4 16GB Quốc tế18.6 tr
iPhone 4 32GB unlock17.5 tr
iPhone 4 16GB unlock15.9 tr
iPhone 3GS 32GB Quốc tế14 tr
iPhone 3GS 16GB Quốc tế12.8 tr
iPhone 3GS 32GB unlock12.3 tr
iPhone 3GS 16GB unlock11.3 tr
iPhone 3GS 8GB Quốc tế12.1 tr
iPhone 3GS 8GB unlock10.5 tr

Giá iPhone 4 xách tay đã đứng yên gần nửa tháng nay, hiện vẫn không có dấu hiệu đi xuống. Trong khi đó, trên phân khúc chính hãng, Viettel và VinaPhone vẫn đưa về số lượng nhỏ giọt, mỗi đợt khoảng 300 đến 500 máy, nhưng tất cả đều được đặt mua trước khi về. "Tôi đặt hàng cả tháng trời, cứ có tin hàng về lại ra 80 Nguyễn Du hỏi, nhưng không biết bao giờ mới tới lượt mua máy", anh Hải Nguyên (Quận 1, TP HCM) đang chờ chiếc iPhone 4 đặt của VinaPhone cho biết.

"Hàng chính hãng không biết bao giờ về, trong khi giá iPhone 4 xách tay lại quá cao", anh Nguyên lắc đầu, "có lẽ tôi phải chuyển qua dùng máy đời thấp, hoặc mua một chiếc Android dùng thôi".


Thị trường iPhone 4 xách tay trở nên trầm lắng.

Theo nhiều chủ hàng, hiện tại nguồn iPhone 4 về đã phong phú hơn. Quản lý Hnam Mobile (Lê Hồng Phong) cho biết, hiện đặt hàng iPhone 4 tại Singapore, Hong Kong chỉ rút ngắn còn hai tuần, trước đây là ba tuần. Tất cả các nguồn máy về đều được đặt hàng qua mạng, Apple gần như đã không còn cho mua máy trực tiếp tại các store nữa, tuy nhiên, so với tháng trước, iPhone 4 đã về nhiều hơn, tuy nhiên với số lượng máy tồn kho tại các cửa hàng, các chủ tiệm chỉ nhập về cho có hàng, không dám "ôm" số lượng lớn.

Tâm lý người mua chờ đợi hàng chính hãng, trong khi xách tay có giá cao làm cho thị trường trở nên đìu hiu. Ngoài ra, giá iPhone 4 gần đây còn chịu tác động của USD tăng, điều này làm cho các đầu mối cung cấp hàng xách tay đưa ra mức giá cao hơn trước khi đến cửa hàng, "buôn iPhone 4 trong thời điểm này không có lãi", chủ một cửa hàng trên đường 3/2 than thở.

Trong khi iPhone 4 xách tay đang giảm dần doanh số, thì những mặt hàng khác lại có dấu hiệu tốt hơn. Những thiết bị bán tốt trên phân khúc xách tay hiện nay có HTC HD2, Desire, Xperia X10 mới lên 2.1, Samsung Galaxy S, Motorola Milestone. Giá các model này hiện quanh quẩn ở mức dưới 10 triệu lên 12 triệu, đây được xem là mức giá chấp nhận được đối với nhiều người chơi smartphone.

Cũng trên thị trường này, những ngày gần đây hàng loạt các mẫu di động mới, nhiều tính năng đã xuất hiện. Bộ sản phẩm mới của HTC gồm HD7, Trophy, Desire HD, Desire Z được chú ý hơn cả, ngoài ra Nokia N8, LG Optimus 7... cũng đã có hàng và được nhiều người hỏi.

Thứ Năm, 04/11/2010 11:22
31 👨 866
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp