Giá iPhone 4 xách tay lên 22 triệu

Sau Tết, giá iPhone 4 bản 32GB cả miền Bắc lẫn phía Nam đều tăng lên 22 triệu, nguyên nhân được nhiều chủ hàng cho là đồng USD biến động.

Giá iPhone 4 hôm qua tại thị trường Hà Nội đã đạt ngưỡng 22 triệu đồng đối với bản 32GB quốc tế, sáng nay ở Sài Gòn, các cửa hàng cũng đã đưa ra mức giá mới cho điện thoại Apple.


iPhone 4 xách tay chạm lại đỉnh 22 triệu đồng. Ảnh: Quốc Huy.

Trước đó vài ngày, mức cao nhất cho model này đã ngấp nghé 22 triệu, đây là giá đã duy trì từ trước Tết Nguyên đán. Trong khi đó, phiên bản 16GB quốc tế sụt sùi từ mức 19 lên gần 20 triệu trong khoảng một tuần trở lại đây, hiện máy được nhiều nơi bán mức 19,5 đến 19,8 triệu đồng.

Theo ông Hoàng Phú Nam, chủ hệ thống Hnam Mobile, việc iPhone 4 tăng giá xuất phát từ việc USD đi lên. Hiện đô la ở thị trường tự do đã đạt 21.600 đồng/USD. Đây là lần thứ hai thị trường iPhone xách tay chịu ảnh hưởng của việc USD tăng, cuối năm ngoái, các bản iPhone 4 xách tay đã tăng từ 18 lên hơn 20 triệu.

Nhiều chủ hàng cho biết, iPhone 4 là mặt hàng nhập từ nước ngoài và phải thanh toán 100% bằng USD, do đó, những biến động về ngoại tệ đều ảnh hưởng đến việc điện thoại Apple lên, xuống.

Trong khoảng một tuần trở lại đây, thị trường Singapore cũng đã bắt đầu cho đặt iPhone 4 trở lại. Tuy vậy, hiện việc có thêm hàng từ Hong Kong, Singapore hay các quốc gia khác vẫn còn khá khó khăn. "Dù chưa đến nỗi khan hiếm, nhưng lượng iPhone 4 ở các cửa hàng không dồi dào như trước", một chủ hàng cho biết.

Sau hơn 8 tháng có mặt trên thị trường, iPhone 4 vẫn là mẫu điện thoại thu hút sự quan tâm của người dùng. Theo chu kỳ, Apple sẽ ra mắt chiếc iPhone mới vào mùa hè năm nay, hiện thời điểm xuất hiện model mới còn khoảng 4 tháng. Các chủ hàng cho biết, giá iPhone 4 có thể giảm xuống trong vài tháng tới, khi người dùng có tâm lý chờ model mới.

Ngoài iPhone 4, hiện các bản 3GS cũng đang hiếm dần trên thị trường. Trong khi đó, khoảng vài tháng trở lại đây, thị trường ghi nhận một đợt hàng "dựng lại" từ Trung Quốc có mặt ở Việt Nam. Đây đều là những model quá thời gian bảo hành, được làm mới vỏ hộp, thân máy. Nhiều người dùng iPhone cho biết, trong thời điểm này, đi mua iPhone 3GS (nhất là bản 16 và 32GB), rất dễ chọn nhầm máy tân trang nếu không xem kỹ.

Thứ Tư, 16/02/2011 16:45
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp