iPhone 4 và HTC hàng xách tay lên giá

Dưới ảnh hưởng của giá USD, iPhone 4 có nơi tăng gần một triệu đồng, trong khi một số mẫu smartphone mới của HTC tăng nhẹ.

Trong khi thị trường chính hãng vẫn tiếp tục giữ giá, mặc dù đồng đôla biến động, thì phân khúc xách tay lại bị ảnh hưởng khá nhanh. Giá các mẫu smartphone cao cấp trên nhóm này đã tăng nhẹ trong khoảng 3 đến 4 ngày trở lại đây.


iPhone 4 và các mẫu di động HTC tăng giá ảnh hưởng của USD lên.

Nổi bật trong số điện thoại tăng giá mạnh là iPhone 4. So với giữa tuần trước, bản 32GB quốc tế đã thêm gần một triệu đồng. Giá tại Nhật Cường (Lý Quốc Sư, Hà Nội) là 22,9 triệu, tại Hnam Mobile (Lê Hồng Phong, TP HCM) là 22,3 triệu, vừa giảm nhẹ so với 22,5 triệu với vài ngày trước.

Trong khi đó, bản 16GB quốc tế cũng sụt sùi lên xuống trong vài ngày qua, tại nhiều cửa hàng, model này gần chạm 20 triệu. Hiện máy đang được niêm yết ở mức chung là 19,5 đến 19,6 triệu đồng, thị trường Hà Nội cao hơn TP HCM.

Cũng có mức giá tăng, nhưng các thiết bị mới HTC như Desire HD, Desire Z, HTC HD7 thêm vào mức bán từ 100.000 đến 300.000 đồng tùy phiên bản. Theo các chủ cửa hàng, phần lớn di động HTC lên giá là các model mới ra, trong khi các bản cũ vẫn đứng giá so với trước đây.

iPhone 4 và các thiết bị mang thương hiệu HTC là dòng smartphone cao cấp bán tốt nhất trên phân khúc xách tay.

Ông Hoàng Phú Nam, chủ hệ thống Hnam Mobile cho biết, các mẫu di động xách tay sau Tết bán tốt, tuy nhiên dưới ảnh hưởng của giá USD tăng, trong thời gian gần đây, cả iPhone 4 lẫn các thiết bị khác đều bán chậm hơn. Theo ông Nam, hiện iPhone 4 không còn khan hàng như trước, việc hàng bán ra chậm hơn là do giá lên.

Làng di động xách tay trong khoảng một tháng trở lại đây không có thêm nhiều thiết bị mới. Từ đợt N8, Droid 2 Global và các mẫu Android có HTC có mặt cuối năm ngoái, danh sách chưa có gì thay đổi.

Những model được đón chờ trong thời gian tới là Nokia E7, Sony Ericsson Xperia Arc, Play hay siêu phẩm Samsung Galaxy S II, trong đó E7 sẽ sớm có mặt. Việc hàng xách tay có mặt trước khi hàng chính hãng về nước như thông lệ được các chủ hàng xem là một đợt thu hút những người dùng muốn sớm sở hữu hàng "hot".

Thứ Ba, 22/02/2011 16:40
31 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp