Thêm 2 nhà sản xuất thiết bị Android trả tiền cho Microsoft

Microsoft đã ký 2 thỏa thuận với những công ty đồng ý trả tiền bản quyền cho công nghệ Microsoft được sử dụng trong các thiết bị Android, sau một thỏa thuận tương tự họ ký với HTC hồi năm ngoái.

>>> Sốc vì Microsoft “kiếm bộn” từ điện thoại Android

Thêm 2 nhà sản xuất thiết bị Android trả tiền cho Microsoft

Các thỏa thuận có thể là dấu hiệu cho thấy, Microsoft có những quyền đòi hỏi sở hữu trí tuệ mạnh mẽ, hợp lý trên hệ điều hành (HĐH) mà Google đã xác định là miễn phí và mở.

Hôm thứ Tư 29/6/2011, Velocity Micro (một công ty có trụ sở tại Richmond, bang Virginia, Mỹ) đã ký thỏa thuận về việc sử dụng bằng sáng chế của Microsoft cho công nghệ trong các thiết bị Android của họ, bao gồm cả máy tính bảng (tablet) Cruz và thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) Cruz Reader. Hai bên không tiết lộ chi tiết cụ thể của thỏa thuận nhưng cho biết, Microsoft sẽ nhận được tiền bản quyền từ Velocity Micro.

Đầu tuần này, Microsoft công bố một thỏa thuận tương tự với General Dynamics Itronix - công ty phục vụ cho công nghiệp quốc phòng. Các thiết bị điện toán “nồi đồng cối đá” của họ bao gồm một thiết bị GPS Android nhỏ mà người dùng có thể đeo trên cổ tay.

Các thỏa thuận trên theo sau một thỏa thuận mà Microsoft đã ký với HTC hồi năm ngoái, trong đó cũng bao gồm khoản tiền bản quyền cho những điện thoại Android của HTC.

Microsoft không tiết lộ những gì bằng sáng chế và công nghệ nào là một phần của thỏa thuận.

Thực tế các công ty lớn như General Dynamics đồng ý trả tiền Microsoft để sử dụng công nghệ của hãng này trong Android cho thấy, “gã khổng lồ phần mềm” phải có cơ sở rất vững chắc, hôm thứ Tư chuyên gia Florian Mueller nhận định. General Dynamics có đủ sức mạnh tài chính để bảo vệ mình trong một vụ kiện, nếu như họ thấy có cơ hội chiến thắng.

Thứ Sáu, 01/07/2011 12:30
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp