Microsoft kiếm bộn tiền từ Acer và ViewSonic

Tương tự như HTC trước đây, Acer và ViewSonic cũng phải trả tiền phí để sử dụng các công nghệ mà Microsoft hiện đang nắm giữ bằng sáng chế.

Microsoft kiếm bộn tiền từ Acer và ViewSonic
Acer và ViewSonic phải trả tiền bản quyền cho Microsoft.

Acer và ViewSonic là hai công ty mới nhất phải trả cho Microsoft tiền phí để sử dụng các công nghệ mà nhà sản xuất Windows đang nắm giữ bằng sáng chế. Thỏa thuận đối với Acer sẽ áp dụng với các sản phẩm chạy hệ điều hành Android trong khi ViewSonic là cả Android lẫn Chrome OS. Đây có thể sản phẩm mà ViewSonic ra mắt mang tên ViewPad 100 chạy hai hệ điều hành.

Hiện không có thông tin chi tiết về chi phí mà Acer và ViewSonic phải trả cho Microsoft trên mỗi thiết bị được bán ra. Tuy nhiên, con số này theo các chuyên gia sẽ không ít hơn 5 USD trên mỗi thiết bị như HTC đang phải trả cho Microsoft. Các bằng sáng chế được cho là liên quan đến việc cấp địa chỉ, dải IP trên các máy chạy Android và Chrome OS.

Trước đó trong tháng 6 vừa qua, Microsoft cũng đã có một loạt các thỏa thuận với các công ty như General Dynamics Itronix, Velocity Micro và Onkyo về việc cấp phép sử dụng các bằng sáng chế của hãng. Hãng phần mềm này được cho là cũng đang nhắm đến Samsung như một mục tiêu tương tự.

Trước đây, HTC cũng đã phải trả tiền cho Microsoft với mỗi 5 USD trên một thiết bị Android của hãng này được bán ra. Nhiều nhà phân tích cho thấy số tiền này còn lớn hơn cả việc Microsoft thu từ kinh doanh hệ điều hành Windows Phone 7 hiện tại.

Thứ Sáu, 09/09/2011 11:19
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp