Thế giới đã dành bao nhiêu thời gian xem live stream trong năm 2019?

Live stream (phát trực tuyến) là một trong những dịch vụ đang có tốc độ phát triển nhanh nhất trên internet, góp phần hình thành nên một loại hình nghề nghiệp mới (streamer) và trở thành hình thức giải trí ưa thích của hàng trăm triệu người. Vậy nhân loại đã dành bao nhiêu thời gian để tương tác với loại hình giải trí này trong năm 2019?

Trong một nghiên cứu có tiêu đề “State of Streaming” của công ty phân tích StreamElements and Arsenal, thế giới đã dành ra khoảng thời gian tương đương với 1,5 triệu năm để xem live streams trên các nền tảng phát trực tuyến lớn trong năm 2019, con số này tương đương với gần 13 tỉ giờ đồng hồ.

Như vậy, lượng thời gian mà chúng ta dành cho live stream đã tăng mạnh so với mức 10.3 tỉ giờ của năm 2018, cho thấy rõ ràng xu hướng cũng như tốc độ phát triển đáng kinh ngạc của loại hình giải trí mới mẻ này. Ngày càng có nhiều lĩnh vực được live stream, chẳng hạn như âm nhạc, trang điểm, chế tạo, trò chuyện, ẩm thực, đánh giá và đặc biệt là game.

Năm 2019, Twitch tiếp tục là nền tảng thống trị trong lĩnh vực live stream với hơn 9,34 tỷ giờ truyền phát (chiếm 73%), bỏ xa đối thủ cạnh tranh đứng ở vị trí thứ 2 là YouTube Gaming với chỉ 2,68 tỷ giờ truyền phát (21%). Microsoft Mixer và Facebook Gaming là 2 nền tảng non trẻ nhưng cũng đã có được tăng trưởng ấn tượng với lần lượt 353 và 356 triệu giờ truyền phát, đạt mức tăng trưởng 149% và 210% cùng 6% thị phần chia đều cho mỗi nền tảng.

Các nền tảng live streams lớn

Như đã nói, game vẫn là mảng chiếm phần lớn thời lượng xem live stream của thế giới trong năm 2019. Đi sâu hơn vào nền tảng Twitch, League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) đã soán ngôi Fortnite, trở thành trò chơi được xem nhiều nhất trên Twitch trong năm qua với hơn 990 triệu giờ xem so với 884 triệu giờ xem của đối thủ. Sự biến mất của tựa game sinh tồn đình đám PUBG trong top 5 là điều khiến nhiều người bất ngờ, trong khi Grand Theft Auto V vươn lên vị trí thứ 4 đầy thuyết phục với 523 triệu giờ xem.

Những game được xem nhiều nhất trên Twitch

Thống kê trên đã phần nào phác họa bức tranh tổng thể về xu hướng giải trí của thế giới công nghệ trong năm 2019 cũng như triển vọng phát triển của lĩnh vực live stream trong năm 2020.

Thứ Bảy, 28/12/2019 09:54
31 👨 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ