Hai sự bổ sung đáng chú ý sẽ sớm được Microsoft triển khai trên ứng dụng Settings Windows 10

Trong nỗ lực loại bỏ dần bộ công cụ Control Panel khỏi môi trường Windows, Microsoft đã bổ sung thêm mục Control Panel Settings vào ứng dụng Settings trên Windows 10 ngay từ những ngày đầu hệ điều hành này ra mắt. Tuy nhiên như chúng ta đều biết, quá trình thay thế Control Panel hoàn toàn bằng ứng dụng Settings trên Windows 10 của Microsoft còn lâu mới hoàn tất. Đơn giản bởi nó kéo theo cả tá vấn đề liên quan đến giao diện hệ thống cũng như trải nghiệm người dùng.

Tin tốt là Microsoft không hề nản chí mà vẫn đang tích cực làm việc để hiện thực hóa kế hoạch này. Báo cáo từ Albacore cho thấy Microsoft đang có kế hoạch triển khai một vài thay đổi, bổ sung mới đối với ứng dụng Settings trên Windows 10. Tất cả sẽ sớm được áp dụng trong thời gian tới.

Hai trong số những sự bổ sung đáng chú ý nhất sẽ góp mặt trên ứng dụng Settings Windows 10 thời gian tới bao gồm tính năng đề xuất dọn dẹp hệ thống cho người dùng (User cleanup recommendations) và một nút chuyển đổi Hiển thị Chế độ xem Tác vụ (Show Task View).

User cleanup recommendations

Microsoft đang nỗ lực bổ sung một tính năng mới gọi là User cleanup recommendations vào mục cài đặt Storage Sense. Theo ảnh chụp màn hình được đăng tải bởi Albacore, tính năng này sẽ tự động đề xuất cho bạn biết mình cần xóa những tệp nào trên hệ thống. Ngoài ra, các tệp không cần thiết mà bạn đã đồng bộ hóa trên bộ nhớ đám mây cũng có thể được dọn dẹp.

User cleanup recommendations
User cleanup recommendations

Show Task View

Mục Taskbar Settings trong ứng dụng Settings trên Windows 10 sẽ sớm được bổ sung thêm một nút gạt chuyển đổi có tiêu đề “Task View”. Trên thực tế, nút này hiện có sẵn trong menu ngữ cảnh khi bản nhấp chuột phải vào Taskbar. Tuy nhiên nó sẽ sớm được di chuyển sang mục Taskbar Settings trong ứng dụng Settings để kết hợp tạo thành một giao diện cài đặt Taskbar toàn diện hơn.

Show Task View
Show Task View

Những thay đổi này hiện đang trong giai đoạn phát triển, theo Albacore. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ chính xác khi nào Microsoft mới áp dụng chúng trong ứng dụng Settings. Rất có thể Microsoft sẽ đưa các cài đặt mới này vào một trong những bản phát hành Windows 10 Insider Preview Build sắp tới.

Thứ Ba, 22/12/2020 21:12
31 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ