TCL ‘khoe’ màn hình smartphone có thể cuộn tròn linh hoạt

Trong khuôn khổ sự kiện giới thiệu sản phẩm thường niên IFA 2020 diễn ra vào tháng 3 năm nay, nhà sản xuất thiết bị điện tử Trung Quốc TCL đã tự biến mình trở thành tâm điểm chú ý khi giới thiệu một số điện thoại ý tưởng mới đầy thú vị liên quan công nghệ màn hình gập thế hệ mới ưu việt hơn, bao gồm một mẫu điện thoại có thể gập lại tới ba lần, và đặc biệt là một loại màn hình mới có thể cuộn tròn vô cùng linh hoạt.

Sau thời gian im hơi lặng tiếng, TCL vừa tung ra một đoạn video mang đến cái nhìn chi tiết hơn về mẫu smartphone màn hình cuộn đang được phát triển trong phòng thí nghiệm của công ty, cụ thể là cách thức hoạt động vô cùng độc đáo của thiết bị khi được sử dụng thực tế.

Đoạn video ngắn cho thấy một chiếc điện thoại thông minh 4,5 inch có thể mở rộng nhanh chóng lên 6,7 inch mà không ảnh hưởng đến độ dày khoảng 9mm của thiết bị thông qua một nút bấm nhỏ. Toàn bộ quá trình được thực hiện nhanh chóng và hoàn toàn trơn tru.

TCL cho biết các kỹ sư của hãng đã sử dụng đến một hệ thống mô-tơ siêu nhỏ để thu gọn và mở rộng tấm nền OLED siêu dẻo này thông qua cơ chế cuộn tương đối đơn giản. So với loại màn hình gập thông thường, màn hình cuộn có lợi thế là không tạo ra nếp nhăn khó chịu ở các khu vực gấp mở, đồng thời có thể hoạt động linh hoạt mà không ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể của thiết bị.

TCL cũng nói rằng sản phẩm sẽ cung cấp các tùy chỉnh như giao diện người dùng chia đôi màn hình. Đồng thời khi màn hình mở rộng hoặc thu hẹp kích thước, giao diện phần mềm cũng sẽ được tùy biến để tự động thay đổi cỡ hiển thị sao cho phù hợp.

Smartphone với màn hình cuộn của TCL
Smartphone với màn hình cuộn của TCL

Tuy nhiên hãng chưa đề cập đến những thông số cơ bản khác của tấm nền như độ phân giải, tần số quét cũng như các tính năng hỗ trợ khác. TCL hiện đang tích cực phát triển công nghệ màn hình deo dựa trên các tấm nền OLED được in bằng máy in phun trên chất nền linh hoạt, và cho biết công nghệ này hiện có thể chịu được việc bị cuộn vào và mở ra khoảng 200.000 lần.

TCL vẫn chưa có kế hoạch sản xuất thương mại mẫu màn hình này (ít nhất là trong năm nay). Tuy nhiên với việc nguyên mẫu thử nghiệm đã hoạt động tương đối trơn tru, việc hãng trình làng phiên bản thương mại có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Thứ Sáu, 30/10/2020 23:04
31 👨 605
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới