Samsung hợp tác với ĐH Stanford chế tạo màn hình siêu nét, 10.000 điểm ảnh trên inch

Bên cạnh cuộc đua về sức mạnh xử lý, RAM hay camera, các nhà sản xuất smartphone Android thi thoảng còn chạy đua về số lượng điểm ảnh trên màn hình (ppi). Thực tế, trên smartphone, thật khó để nói màn hình 800ppi có vượt trội hơn nhiều so với màn hình 400ppi hay không.

Tuy nhiên, mật độ điểm ảnh thực sự quan trọng trong các thiết bị mà màn hình được đặt gần với mắt người dùng. Ví dụ tốt nhất chính là các sản phẩm thực tại ảo (VR). Hầu hết các kính VR đều có thiết kế với màn hình đặt sát mắt bạn. Vì thế, bạn có thể thấy các điểm ảnh dù màn hình có mật độ điểm ảnh lên tới 500ppi.

Samsung hợp tác với ĐH Stanford chế tạo màn hình siêu nét, 10.000 điểm ảnh trên inch
Samsung hợp tác với ĐH Stanford chế tạo màn hình siêu nét, 10.000 điểm ảnh trên inch

Để nâng tầm trải nghiệm hơn nữa, Samsung đã hợp tác với đại học Stanford để tạo ra một loại màn hình OLED siêu nét. Màn hình mới này sử dụng công nghệ cộng hưởng ánh sáng để tạo ra mật độ điểm ảnh lên tới 10.000ppi.

Tương tự như cộng hưởng âm thanh trên đàn guitar, bằng cách cộng hưởng ánh sáng ở cấp độ nano giữa hai bề mặt đặc biệt, Samsung tạo ra các màu sắc khác nhau từ nguồn sáng trắng OLED.

Bằng phương thức này, các nhà nghiên cứu có thể tạo ra được những điểm ảnh màu cực kỳ nhỏ.

Hiện tại, màn hình OLED siêu nét này vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và còn rất lâu nữa mới được thương mại hóa. Tuy nhiên, khi xuất hiện trên thị trường, nó có thể cách mạng hóa ngành công nghiệp màn hình OLED, tạo ra những hình ảnh VR sống động và các màn hình TV, smartphone với số lượng điểm ảnh cao tới mức điên rồ.

Thứ Hai, 26/10/2020 16:33
52 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ