Tất cả iPhone trong tương lai sẽ không còn Touch ID nữa

Theo một báo cáo mới, Apple đang lên kế hoạch loại bỏ Touch ID - cảm biến vân tay - và thay thế bằng Face ID, công nghệ nhận diện khuôn mặt. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ rằng Apple không chắc sẽ đưa Touch ID trở lại trong các mẫu iPhone trong tương lai, bắt đầu từ năm 2018.

Thấng trước, Kuo đã đưa ra dự đoán về tương lai của Face ID, phụ thuộc rát nhiều vào phản ứng của người dùng với iPhone X, thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ này.

Xem thêm: Tương lai iPhone ra sao còn tùy xem bạn nghĩ Face ID thế nào

Theo Kuo, Apple sẽ sử dụng Face ID làm phương thức xác thực vì đây là lợi thế cạnh tranh của họ so với điện thoại Android. Trước đó Kuo cũng nói rằng phải mất hàng năm trời nhà sản xuất Android mới có thể tạo ra một công nghệ xứng với TrueDepth Camera và Face ID.

Ông dự đoán rằng iPhone của năm 2018 sẽ có thiết kế toàn màn hình với bezel tối thiểu nhất giống như iPhone X. Đó cũng sẽ là hồi kết cho Touch ID, phương pháp xác thực sinh trắc đã có từ năm 2013. Chưa rõ Mac và iPad sẽ ra sao nhưng Kuo kì vọng các mẫu iPad Pro của năm sau cũng sẽ chuyển sang Face ID.

Khi Apple từ bỏ Touch ID cũng có nghĩa là sự ngừng phát triển Touch ID dưới màn hình. Trước đó Kuo đã dự đoán iPhone năm 2018 sẽ sử dụng TrueDepth Camera và Face ID nếu nó được đón nhận, nhưng những nghiên cứu sau đã cho thấy nó sẽ thực sự thành công.

Liệu Touch ID có thực sự thành công như dự đoán?
Liệu Touch ID có thực sự thành công như dự đoán?

Kuo cũng cho rằng việc Apple thôi dùng Touch ID cũng sẽ khiến nhà sản xuất Android thôi nhận diện bằng vân tay. Ông hy vọng những chiếc Android đời cao sẽ thôi sử dụng cảm biến vân tay quang học dưới màn hình và thay thế bằng cảm biến 3D.

Dù Kuo dự đoán như vậy nhưng giám đốc phần mềm của Apple Craig Federighi mới đây vẫn nói ngụ ý rằng Apple chưa sẵn sàng để từ bỏ Touch ID trên tất cả sản phẩm của mình. Ông nói dù Face ID là tương lai của xác thực sinh trắc nhưng kết hợp các phương pháp khác nhau cũng là ý hay.

Thứ Sáu, 13/10/2017 12:39
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo