FaceID sẽ bớt chính xác hơn để iPhone X kịp ngày xuất xưởng

Việc Apple vật lộn sản xuất iPhone X đã không còn là bí mật và theo như lời đồn mới nhất thì họ đã phải nhượng bộ một chút để có đủ điện thoại ra mắt vào ngày 3/11.

Camera trước TrueDepth của iPhone X được cho là một trong những nguyên nhân chính gây ra việc sản xuất chậm trễ này. Vì vậy, có tin là Apple đã cho phép nhà cung ứng “giảm độ chính xác” của công nghệ này, để quá trình sản xuất bớt khó khăn hơn.

Tin đồn cũng nói rằng Face ID dù bị bớt chính xác thì vẫn an toàn hơn bảo mật bằng phương pháp sinh trắc trước kia của Apple, hay chính là cảm biến vân tay Touch ID. Dù vậy, tin đồn này vẫn khiến nhiều người bất ngờ vì Apple rất chú trọng tới chất lượng và tầm quan trọng của iPhone X.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, những khó khăn khi sản xuất một phần là do Apple đòi phải đưa công nghệ tiên tiến của họ vào trong chiếc điện thoại theo đúng chuẩn sản xuất và phát triển iPhone 2 năm của họ. Bên cung ứng nói rằng Apple đã đánh giá thấp sự khó khăn khi đưa công nghệ mới vào mô hình như mong muốn.

Đây chính là nguyên nhân khiến sản xuất iPhone X lâu hơn chúng ta nghĩ
Đây chính là nguyên nhân khiến sản xuất iPhone X lâu hơn chúng ta nghĩ

Các nhà cung ứng phàn nàn rằng họ phải vật lộn tìm kiếm các linh kiện chất lượng cao và tốc độ sản xuất vì thế rất chậm. Nhà cung cấp laser Finisar Corp đã phải từ bỏ và khiến Apple phụ thuộc vào các đối tác khác.

Được cho là Apple cũng giảm các thông số kỹ thuật mà Face ID cần và giúp tăng tốc quá trình sản xuất.

Tỉ lệ sản xuất iPhone X đạt khoảng 400.000 chiếc mỗi tuần nhưng đây vẫn là con số thấp khi so sánh với số lượng dặt hàng, khoảng 50 triệu chiếc. Theo dự báo của nhà phân tích Ming-Chi Kuo thì chỉ khoảng 2 tới 3 triệu iPhone X ra đời kịp ngày 3/11. Nikkei thì cho rằng Apple sẽ chỉ có được 20 triệu chiếc cho tới cuối năm nay.

Apple từ chối bình luận về những tin đồn này.

Xem thêm: Làm sao để có thể đặt mua được iPhone X

Thứ Ba, 31/10/2017 17:27
51 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo