Facebook mua Instagram với giá lên tới 1 tỷ USD

Ngày 9/4, công ty điều hành mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã thông báo việc mua lại dịch vụ chia sẻ hình ảnh qua điện thoại Instagram với giá 1 tỷ USD.

Facebook mua Instagram với giá lên tới 1 tỷ USD

Thương vụ khổng lồ này được coi là bước đi nhằm củng cố sức mạnh của Facebook trong cuộc cạnh tranh với Google và mạng xã hội mới nổi Pinterest.

"Trong những năm qua, chúng tôi đã tập trung vào việc xây dựng những gì tốt nhất để người dùng có thể chia sẻ hình ảnh với bạn bè và gia đình. Giờ chúng tôi sẽ còn làm tốt hơn nữa với đội ngũ từ Instagram, giúp các bạn chia sẻ những khoảng khắc đẹp nhất qua chức năng chụp hình trên điện thoại," nhà đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho hay.

Zuckerberg cũng mô tả đây là cột mốc quan trọng của facebook, bởi "đây là lần đầu tiên chúng tôi mua một sản phẩm có nhiều người sử dụng đến vậy."

Ứng dụng Instagram đã được cung cấp cho các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, và iPod với 27 triệu lượt tải kể từ khi phiên bản đầu tiên ra mắt cuối năm 2010.

Người đồng sáng lập Instagram Kevin Systrom cho biết vào tháng trước thì ứng dụng này cũng đã được cập nhật để chia sẻ cho các thiết bị dùng hệ điều hành Android của Google.

Chương trình chụp hình này cho phép người dùng chỉnh hình ảnh các qua các "bộ lọc" sau đó chia sẻ chúng lên Twitter, Facebook.

Năm ngoái, Apple đã trao giải ứng dụng của năm cho Instagram.

Thứ Ba, 10/04/2012 08:20
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp