Microsoft tính sản xuất tai nghe với cảm biến vân tay tích hợp, hỗ trợ đăng nhập tài khoản Microsoft

Microsoft vừa chính thức trình làng mẫu tai nghe over-ear Surface Headphones 2 được trang bị đầy đủ tính năng/công nghệ thời thượng hiện nay như chống ồn chủ động (ANC), kết nối Bluetooth 5.1, hay hỗ trợ tương tác trợ lý ảo. Tuy nhiên mục tiêu của Microsoft không chỉ dừng lại ở đó, họ còn muốn trở thành kẻ dẫn dắt thị trường bằng việc tích hợp trên chiếc tai nghe của mình một công nghệ mà chưa có bất cứ nhà sản xuất nào áp dụng, đó là cảm biến đọc dấu vân tay.

Cụ thể, theo một hồ sơ xin cấp bằng sáng chế được xuất bản vào ngày 21 tháng 5, Microsoft đã phát minh ra thiết kế mới cho một chiếc tai nghe có tích hợp Fingerprint Reader với khá nhiều tiện ích thú vị đi kèm. Chẳng hạn, sẽ có một chế độ có tên “dual-mode” đi kèm với cảm biến vân tay, cho phép người dùng xác thực danh tính để sử dụng tai nghe cũng như thông qua tai nghe đăng nhập vào các dịch vụ tương thích khác như Windows Hello. Nói cách khác, bạn có thể sử dụng chiếc tai nghe này để đăng nhập vào máy tính Windows cũng như tài khoản người dùng các dịch vụ của Microsoft một cách tiện lợi mà không cần thông qua mật khẩu như thông thường.

Hình ảnh từ bằng sáng chế
Hình ảnh từ bằng sáng chế

Bằng sáng chế cho thấy đầu đọc dấu vân tay sẽ được tích hợp trực tiếp vào chính tai nghe, nhiều khả năng sẽ ở bề mặt earcup bên trái hoặc phải giúp người dùng tiện thao tác nhất.

Theo tiết lộ của Microsoft, cảm biến vân tay sẽ tạo tín hiệu cho bộ điều khiển để xử lý tín hiệu đầu vào. Chẳng hạn, bộ điều khiển sẽ được cấu hình để xác thực người dùng dựa trên dấu vân tay đã được lưu trữ từ trước.

Phải khẳng định rằng đây là một ý tưởng thực sự thú vị của Microsoft, giúp chiếc tai nghe không chỉ là vật dụng nghe nhạc mà còn hỗ trợ nhiều tính năng khác cũng hữu ích không kém. Tuy nhiên để có thể tung ra mẫu tai nghe với cảm biến vân tay tích hợp ra thị trường với phiên bản thương mại, công ty Redmond sẽ phải cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng. Bằng sáng chế không phải lúc nào cũng trở thành sản phẩm, nhưng nó cho thấy nhà sản xuất vẫn đang đầu tư cho những ý tưởng mới nhằm hướng đến các sản phẩm toàn diện hơn.

Thứ Sáu, 29/05/2020 21:37
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ