Microsoft ra mắt 2 mẫu tai nghe không dây mới, hứa hẹn khuấy đảo thị trường

Thị trường tai nghe không dây đang đang có những bước phát triển cực kỳ nhanh chóng trong vài năm trở lại đây. Một ông lớn như Microsoft đương nhiên không thể đứng ngoài bữa tiệc thịnh soạn này, đặc biệt là khi các đối thủ chính như Amazon với Echo Buds hay Apple với AirPods và AirPods Pro đang gặt hái được nhiều thành công lớn cũng như nắm trong tay lượng khách hàng đông đảo.

Microsoft vừa chính thức ra mắt cùng lúc 2 mẫu tai nghe không dây: Surface Earbuds và Surface Headphones 2 với thiết kế hiện đại cũng vô số tính năm mới, hứa hẹn có tác động lớn đến thị trường tai nghe không dây nửa cuối năm 2020.

Surface Earbuds

Đây là “quân bài” đầu tiên được Microsoft tung ra để đánh chiếm thị trường tai nghe true wireless vốn đang rất sôi động. Ở mức giá 199 USD, Surface Earbuds sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của AirPods 2 hay thậm chí AirPods Pro - 2 sản phẩm đang thống trị thị trường.

Về ngoại hình, mẫu tai nghe này sở hữu thiết kế khá độc đáo, không dễ bị nhầm lẫn với các sản phẩm khác trên thị trường. Phần housing được làm to bản, dạng tròn, phẳng, phủ bên trên là bề mặt cảm ứng cho phép người dùng thực hiện các thao tác như tạm dừng phát nhạc, qua bài, tăng giảm âm lượng hay nhận cuộc gọi chỉ bằng một vài thao tác chạm đơn giản.

Surface Earbuds
Surface Earbuds

Về chất âm, Surface Earbuds được trang bị 1 driver dynamic khá lớn, lên tới 13,6mm, tinh chỉnh theo công nghệ mà Microsoft gọi là “Surface Omnisonic”, hứa hẹn cho khả năng tái tạo âm thanh tốt và chi tiết. Tuy nhiên, để đánh giá chất lượng âm thanh chuẩn xác sẽ vẫn cần thử nghiệm thực tế.

Một tính năng thú vị khác mà chỉ tai nghe của mới Microsoft có chính là khả năng tương thích trực tiếp với Microsoft Office. Điều này cho phép bạn nghe, trả lời và xóa email thông qua ứng dụng Outlook mà không cần nhìn vào điện thoại. Nếu bạn lưu trữ nhiều bài thuyết trình, bạn có thể nhận được chú thích trực tiếp và phụ đề trên màn hình, bao gồm các bản dịch bằng hơn 60 ngôn ngữ khác nhau.

Về pin, bạn sẽ có 8 giờ nghe nhạc liên tiếp chỉ với 1 lần sạc đầy, và 24 giờ sử dụng nếu tính cả phần pin lưu trữ trong kén sạc. Ngoài ra, bạn sẽ có 1 giờ nghe nhạc chỉ sau 10 phút sạc với công nghệ sạc thông minh tích hợp của Microsoft.

Surface Headphones 2

Surface Headphones 2 là sản phẩm chủ đạo của Microsoft đánh vào thị trường tai nghe chống ồn chủ động (ANC). Vẫn là thiết kế quen thuộc với một vòng dial ngay trên earcup, cho phép điều chỉnh 13 cấp độ ANC khác nhau. Driver vẫn là loại “Free Edge” 40mm quen thuộc, nhưng đã có đôi chút tính chỉnh về chất âm. Ở các cạnh của earcup, bạn sẽ vẫn tìm thấy các nút điều chỉnh phát nhạc như thông thường. Tuy nhiên, phần mối nối earcup giờ đây đã có thể xoay gần như 360 độ, cho cảm giác đeo thoải mái hơn.

Một cải tiến thú vị cho tính năng ANC trên Surface Headphones 2 là chế độ lọc giọng nói của người dùng với tiếng ồn từ môi trường xung quanh, hứa hẹn giúp nâng cao đáng kể chất lượng đàm thoại qua tai nghe.

Surface Headphones 2
Surface Headphones 2

Một số nâng cấp khác bao gồm Bluetooth 5.0 với aptX. Thời lượng pin khi sử dụng ANC cũng đã được nâng từ 15 lên 20 giờ. Ngoài ra còn có một tính năng sạc nhanh cho 1 giờ nghe nhạc chỉ với 5 phút sạc. Tất nhiên cũng sẽ không thể thiếu khả năng tương thích Microsoft Office tương tự như Surface Earbuds

Surface Headphones 2 sẽ được bán ra từ ngày 12 tháng 5 với giá 249,99 USD cùng 2 tùy chọn màu xám nhạt hoặc đen mờ.

Thứ Ba, 19/05/2020 23:35
4,84 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ