Adobe Illustrator

Adobe Illustrator 2021.26.0

Adobe
Dùng thử 31/12/2021 100+

Adobe Illustrator là gì?

Adobe Illustrator là một ứng dụng phần mềm phổ biến được các nghệ sĩ và nhà thiết kế đồ họa sử dụng để tạo đồ họa vector. Adobe đã phát hành phiên bản Illustrator đầu tiên vào năm 1987. Ứng dụng này đã trải qua nhiều phiên bản kể từ đó và trở thành một yếu tố quan trọng trong thiết kế đồ họa.

Adobe Illustrator được sử dụng để tạo đồ họa vector
Adobe Illustrator được sử dụng để tạo đồ họa vector

Adobe AI cung cấp các công cụ vẽ kỹ thuật số tinh vi để tạo những hình minh họa dựa trên vector, biểu tượng, kiểu chữ, logo và nhiều loại tác phẩm nghệ thuật khác. Adobe Illustrator là một trong những ứng dụng phần mềm có trong Adobe Creative Cloud. Công cụ này phổ biến cho mục đích nghệ thuật và giải trí cá nhân, cũng như thiết kế và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

Những tính năng chính của Adobe Illustrator

Adobe Illustrator là một ứng dụng mạnh mẽ với nhiều tính năng và công cụ dành cho các nhà thiết kế. Một số khả năng cốt lõi của Illustrator bao gồm:

Một số công cụ trong Adobe Illustrator
Một số công cụ trong Adobe Illustrator
  • Khả năng vẽ tự do với nhiều loại bút vẽ kỹ thuật số.
  • Các tùy chọn màu nâng cao để tạo bảng màu, tô các hình dạng, sử dụng bảng phối màu gradient và kết hợp nhiều hiệu ứng màu khác nhau.
  • Tính năng Layers cho phép bạn chia các thành phần của thiết kế thành nhiều layer khác nhau, giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa một layer mà không ảnh hưởng đến các layer khác.
  • Một tính năng lưới với các điểm neo (anchor point) và khả năng Snap cho phép bạn dễ dàng căn chỉnh các hình dạng và đường một cách chính xác.
  • Thư viện đám mây nơi bạn có thể thu thập và lưu trữ tất cả các tài sản thiết kế của mình cho một dự án - chẳng hạn như màu sắc, bút vẽ, đồ họa, văn bản và kiểu ký tự - ở một nơi dễ tiếp cận, giúp bạn dễ dàng chọn khi đang thực hiện dự án.
  • Thư viện các phông chữ có sẵn với khả năng tìm kiếm để bạn có thể tìm thấy những loại phông chữ hoàn hảo để sử dụng cho các dự án của mình.
  • Các công cụ để nhanh chóng tạo những hình dạng hình học, điều chỉnh độ cong và thao tác các đường.

Illustrator cung cấp nhiều tính năng nâng cao hơn cho người dùng đã nắm vững kiến ​​thức cơ bản. Các tính năng này giúp người dùng thực hiện nhiều tác vụ thiết kế cụ thể và thao tác với nội dung dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Adobe Illustrator được sử dụng để làm gì?

Mô phỏng quá trình thiết kế trong Adobe Illustrator
Mô phỏng quá trình thiết kế trong Adobe Illustrator

Adobe Illustrator thường được sử dụng để tạo logo, ​​nội dung quảng cáo, biểu tượng, đồ họa trang web, các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số, v.v…Adobe AI phổ biến trong các doanh nghiệp, nơi có các dự án thiết kế đồ họa liên quan đến tiếp thị, quảng cáo và thương hiệu, cũng như với những nghệ sĩ tạo ra tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số cho mục đích cá nhân và chuyên nghiệp.

Các nhà thiết kế đồ họa thường thích Adobe Illustrator hơn Adobe Photoshop và các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác vì nó tạo ra hình ảnh dựa trên vector trái ngược với hình ảnh dựa trên raster.

Ưu điểm

  • Tích hợp với các sản phẩm Adobe khác
  • Hỗ trợ lưu trữ đám mây
  • Cung cấp các template có sẵn để dễ sử dụng
  • Cung cấp nhiều tính năng khác nhau cho các thiết kế vector

Nhược điểm

  • Có thể gây choáng ngợp cho người mới bắt đầu
555 👨 716
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ảnh, đồ họa