Cách sửa lỗi Msvcp140_2.dll is missing

Khi tìm đọc bài viết này, rất có thể bạn đang tìm kiếm file msvcp140_2.dll hoặc cách để sửa lỗi “msvcp140_2.dll is missing”.

Nếu lỗi “msvcp140_2.dll is missing” xảy ra, bạn có thể sử dụng một trong các phương pháp bên dưới - thủ công hoặc tự động - để giải quyết sự cố. Phương pháp thủ công giả định rằng bạn đã tải xuống file msvcp140_2.dll và đặt nó bên trong thư mục cài đặt game/ứng dụng. Phương pháp tiếp theo dễ dàng hơn nhiều vì nó cho phép bạn tự động sửa lỗi với nỗ lực tối thiểu.

Lỗi “msvcp140_2.dll is missing”
Lỗi “msvcp140_2.dll is missing”

Phương pháp 1: Tải file Msvcp140_2.dll

Bạn cần tìm đúng phiên bản msvcp140_2.dll và tải file xuống.

Làm cách nào để chọn đúng phiên bản Msvcp140_2.dll?

Trước tiên, hãy chú ý xem đó là file 64 hay 32 bit cũng như ngôn ngữ mà file sử dụng. Tốt nhất nên chọn các file dll có ngôn ngữ tương ứng với ngôn ngữ của chương trình bạn đang sử dụng, nếu có thể. Bài viết cũng khuyên bạn nên tải xuống phiên bản mới nhất của file dll để có các chức năng được cập nhật.

Đặt file Msvcp140_2.dll ở đâu?

Để sửa lỗi “msvcp140_2.dll is missing”, hãy đặt file bên trong thư mục cài đặt ứng dụng/game. Ngoài ra, bạn có thể đặt file msvcp140_2.dll trong thư mục hệ thống Windows.

Làm thế nào để đăng ký file Msvcp140_2.dll?

Nếu việc đưa file msvcp140_2.dll bị thiếu vào thư mục thích hợp không giải quyết được sự cố, bạn sẽ phải đăng ký file đó. Để làm như vậy, hãy sao chép file DLL của bạn vào thư mục C:\Windows\System32mở Command Prompt với quyền admin. Tại đó, nhập “regsvr32 msvcp140_2.dll” và nhấn Enter.

Phương pháp 2: Tự động sửa lỗi Msvcp140_2.dll is missing

Với WikiDll Fixer, bạn có thể tự động sửa lỗi msvcp140_2.dll. Tiện ích sẽ không chỉ tải xuống phiên bản msvcp140_2.dll chính xác hoàn toàn miễn phí và đề xuất thư mục phù hợp để cài đặt nó mà còn giải quyết các vấn đề khác liên quan đến file msvcp140_2.dll.

Bước 1: Nhấp vào đây để tải xuống công cụ tự động do WikiDll cung cấp.

Bước 2: Cài đặt tiện ích bằng cách làm theo hướng dẫn.

Bước 3: Khởi chạy chương trình để sửa lỗi msvcp140_2.dll và các sự cố khác.

Phương pháp 3: Cập nhật driver để khôi phục các file .dll bị thiếu

Các bản cập nhật driver cho hệ điều hành Windows, cũng như cho network adapter, màn hình, máy in, v.v..., có thể được tải xuống và cài đặt độc lập từ Windows Update Center hoặc bằng cách sử dụng các tiện ích chuyên dụng.

Tùy chọn 1 - Cập nhật driver thiết bị tự động

Có rất nhiều công cụ giúp cập nhật driver tự động cho máy tính. Quantrimang.com đã tập hợp một danh sách những tùy chọn tốt nhất. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo tại: Những phần mềm cập nhật driver cho máy tính tốt nhất.

Tùy chọn 2 - Cập nhật driver thiết bị theo cách thủ công

Tham khảo bài viết: 5 cách cơ bản để update, cập nhật driver cho máy tính để biết thêm chi tiết.

Phương pháp 4: Quét PC để tìm phần mềm độc hại gây ra lỗi msvcp140_2.dll

Đôi khi lỗi msvcp140_2.dll có thể xảy ra do phần mềm độc hại trên máy tính. Phần mềm độc hại có thể cố ý làm hỏng các file DLL để thay thế chúng bằng các file độc hại của chính nó. Do đó, ưu tiên số một là quét máy tính để tìm phần mềm độc hại và loại bỏ nó càng sớm càng tốt.

Tham khảo một số lựa chọn để tìm ra công cụ tốt nhất và loại bỏ tất cả phần mềm độc hại khỏi hệ thống: 11 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows.

Phương pháp 5: Khắc phục lỗi thiếu Msvcp140_2.dll bằng System File Checker (SFC)

Nhiều người dùng quen thuộc với lệnh kiểm tra tính toàn vẹn của file hệ thống sfc /scannow, lệnh này tự động kiểm tra và sửa các file hệ thống Windows được bảo vệ. Tham khảo bài viết: Sử dụng lệnh SFC scannow để sửa lỗi file hệ thống Windows 10 để biết chi tiết cách thực hiện.

Phương pháp 6: Sửa file Msvcp140_2.dll bị hỏng bằng cách thực hiện khôi phục hệ thống

System Restore rất hữu ích khi bạn muốn sửa lỗi msvcp140_2.dll. Sử dụng chức năng System Restore, bạn có thể chọn khôi phục Windows về ngày file msvcp140_2.dll không bị hỏng.

Tại thời điểm này, máy tính của bạn sẽ khởi động lại bình thường và chạy với phiên bản Windows đã khôi phục, do đó lỗi msvcp140_2.dll sẽ được giải quyết.

Chúc bạn khắc phục sự cố thành công!

Thứ Hai, 18/10/2021 08:04
52 👨 1.082
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính