Sự thật đằng sau video đàn khủng long chạy trên bãi biển gây sốt mạng xã hội

Đoạn video ngắn được chia sẻ lên mạng xã hội Twitter ghi lại cảnh một đàn động vật nối đuôi nhau chạy lên bãi biển đang gây sốt trên mạng xã hội những ngày gần đây. Nguyên nhân là do những con vật này dù không nhìn thấy rõ nhưng lại có hình dạng cơ thể giống như những cá thể khủng long cổ dài con.

Những sinh vật xuất hiện trong đoạn clip đã khiến nhiều cư dân mạng nổ ra tranh cãi. Nhiều người cho rằng những sinh vật này chỉ là có hình dáng giống khủng long mà thôi. Trong khi đó, không ít người cho rằng đây là video dàn dựng đã được sử dụng kỹ xảo điện ảnh để “hồi sinh” những con khủng long thời cổ đại.

Vậy sự thật đằng sau video dàn khủng long chạy trên bãi biển này là gì?

Sau khi xem kỹ video, nhiều người tinh ý đã nhận ra bí ẩn thú vị của video này. Theo đó, những sinh vật bí ẩn trong video này chính là đàn gấu mèo coati đang chạy trên bãi biển. Và video này đã được xử lý tua ngược nội dung. Những con gấu mèo coati thường dựng đứng đuôi khi di chuyển, giúp các cá thể trong đàn có thể nhìn thấy nhau và đi đúng hướng và khi được tua ngược lại khiến chúng giống như những con khủng long cổ dài.


Đoạn clip được xử lý trở lại nguyên gốc, giúp người xem xác định rõ sinh vật đang chạy không phải là khủng long. (Video: Twitter).

Gấu mèo coati hay còn được gọi là "gấu mèo mũi lợn" bởi mõm của chúng dài và hơi giống lợn. Loài sinh vật này sinh sống ở khu vực Nam Mỹ, Trung Mỹ, Mexico và phía Tây Nam nước Mỹ.

Gấu mèo coati

Khi trưởng thành, kích thước cơ thể của những con gấu mèo coati có thể dài tối đa 69cm, trong đó phần đuôi có thể dài 30cm. Loài này có trọng lượng từ 2 đến 8kg, trong đó con đực thường lớn gấp đôi con cái.

Gấu mèo coati là một loài động vật thông minh. Đôi tay của chúng rất khỏe giúp chúng có thể leo trèo và đào bới. Thức ăn của chúng là ăn trái cây, các loài cá, thằn lằn, động vật gặm nhấm, chim nhỏ, trứng chim…

Thứ Tư, 11/05/2022 13:51
52 👨 382
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Mạnh Đức
    Nguyễn Mạnh Đức

    Mới nhìn tưởng khủng long thật. Nhưng sau khi xem video gốc rồi quay lại xem video tua ngược thì sẽ nhìn không giống khủng long nữa. =)))

    Thích Phản hồi 11/05/22
    ❖ Thế giới động vật