Sự khác biệt giữa HongMeng OS và EMUI, theo tiết lộ từ những người đầu tiên được thử nghiệm

HongMeng OS (hay Oak OS) hệ điều hành di động của riêng Huawei đang ở trong giai đoạn phát triển cuối cùng. Theo truyền thông của Trung Quốc, Huawei đã lên lịch ra mắt hệ điều hành này vào ngày 9/8 tới, thời điểm diễn ra Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu Huawei (HDC).

Có thông tin cho biết, Huawei đang tiến hành thử nghiệm HongMeng OS trong nội bộ trên các smartphone Huawei Mate 30. Theo thông tin từ một vài người trong nhóm thử nghiệm ban đầu tiết lộ, HongMeng OS và EMUI, giao diện người dùng tùy biến do chính Huawei phát triển trước đây có nhiều điểm khác biệt.

HongMeng OS

Trong HongMeng OS có xuất hiện một hình ảnh hoạt họa mới khi khởi động thiết bị. Hệ điều hành này cũng hỗ trợ các tùy chọn tùy biến khá linh hoạt theo sở thích của người dùng như tùy biến màn hình chính bằng các widget hay tùy biến màn hình khóa… Biểu tượng ứng dụng cũng được thiết kế lại với nhiều hiệu ứng hơn. Huawei đã trang bị cho hệ điều hành của mình một thanh thông báo hoàn toàn mới và một hộp tìm kiếm khá lớn. Về tổng thể, trải nghiệm người dùng trên HongMeng OS khá mượt mà.

Trong mục cài đặt của HongMeng OS có một chế độ nhắc nhở mới. Ứng dụng chụp ảnh trên HongMeng OS vẫn khá đơn giản với ít tùy chọn điều khiển hơn so với ứng dụng chụp ảnh trên Huawei P30.

Những người thử nghiệm cho biết, nhiều tính năng trên HongMeng OS vẫn chưa sử dụng được, có thể chúng bị khóa lại để bảo đảm bí mật hoặc chưa được phát triển hoàn chỉnh.

Mới đây, ông Nhậm Chính Phi - nhà sáng lập và CEO Huawei đã khẳng định rằng HongMeng OS có độ trễ thấp, hoạt động nhanh và mượt mà hơn Android và macOS.

Thứ Năm, 11/07/2019 07:51
4,25 👨 1.075
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ