Google xác nhận Mate 30 không được cài đặt các ứng dụng và dịch vụ của Google, dấu chấm hết cho Huawei trên thị trường quốc tế?

Mới đây, đại diện của Google đã chính thức xác nhận rằng Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro (có thể ra mắt vào tháng 9 tới) sẽ không được cài đặt các ứng dụng và dịch vụ của Google. Điều này sẽ khiến Huawei Mate 30 gặp bất lợi nghiêm trọng, làm giảm khả năng cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường quốc tế.

Mới đây, Bộ Thương mại Mỹ đã gia hạn lệnh cấm thêm ba tháng cho Huawei, cho phép hãng này có thể tiếp tục mua hàng từ Mỹ để cung cấp dịch vụ và hỗ trợ cho các thiết bị cầm tay hiện tại của Huawei đã ra mắt trong và trước ngày 16 tháng Năm 2019.

Hình ảnh render về ốp lưng cho Huawei Mate 30.
Hình ảnh render về ốp lưng cho Huawei Mate 30.

Theo đại diện Google, chiếc Mate 30 và các thiết bị ra mắt trong thời gian tới, bao gồm cả chiếc Mate X đang bị hoãn sẽ không được tiếp cận với các ứng dụng, dịch vụ của Google do không nằm trong diện được gia hạn.

Đối với hệ điều hành Android, các ứng dụng và dịch vụ của Google, bao gồm Google Play Store – được xem là một thành phần tối quan trọng. Năm ngoái, Google từng bị liên minh châu Âu EU phạt 5 tỷ USD vì tận dụng quyền truy cập vào Play Store như đòn bẩy buộc các nhà sản xuất thiết bị Android phải cài đặt mặc định thanh tìm kiếm Google trên thiết bị của họ.

Google Play

Cho đến nay, các Fire tablet giá rẻ của Amazon là thiết bị Android thành công duy nhất mà không cần đến dịch vụ Google. Nhưng Mate 30 không thể áp dụng theo cách đó bởi nó là một thiết bị flagship được tạo ra để cạnh tranh với các thiết bị khác như Galaxy Note 10+, Pixel 4 và OnePlus 7 Pro.

Thứ Năm, 29/08/2019 08:56
52 👨 421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ