Hệ điều hành Hongmeng OS của Huawei sẽ có hai phiên bản (Trung Quốc và quốc tế)

Trao đổi với CNBC, ông Richard Yu - CEO Huawei cho biết, hệ điều hành mới của hãng sẽ được ra mắt sớm nhất vào cuối năm nay và có hai phiên bản khác nhau cho thị trường Trung Quốc trong quý IV năm nay và quốc tế trong quý I hoặc quý II năm 2020.

Tại thị trường nội địa, hệ điều hành này được gọi là Hongmeng, còn đối với thị trường quốc tế sẽ được đặt một cái tên khác.

Giấy phép đăng ký bản quyền sử dụng tên Hongmeng cho hệ điều hành của Huawei
Giấy phép đăng ký bản quyền sử dụng tên Hongmeng cho hệ điều hành của Huawei. Ảnh: Huawei Central.

Từ 24/8/2018, Huawei đã đăng ký bản quyền tên gọi hệ điều hành Hongmeng của mình với văn phòng quản lý tài sản trí tuệ Trung Quốc và được cấp phép sử dụng từ 14/5/2019 cho đến tận 13/5/2029.

Hongmeng OS cũng là một hệ điều hành mở, tối ưu hóa cho Linux nên sử dụng được trên tất cả các thiết bị trong hệ sinh thái của Huawei, từ smartphone cho tới máy tính xách tay, máy tính bảng, TV, xe hơi và thiết bị đeo thông minh. Hongmeng có chợ ứng dụng riêng là App Gallery.

Hongmeng sử dụng kiến trúc microkernel mới nên nếu ứng dụng Android được biên dịch lại để chạy trên hệ điều hành của Huawei sẽ cho hiệu năng tăng tới 60%.

Hongmeng OS

Huawei đang tiến hành thử nghiệm Hongmeng OS trên một số thiết bị của hãng, mọi thông tin về hệ điều hành này vẫn được giấu kín.

Ông Richard Yu cho biết, nếu lệnh cấm của Mỹ với Google (và nhiều khả năng là cả Microsoft) là vĩnh viễn, Huawei không thể sử dụng hai hệ điều hành Microsoft Windows và Google Android nữa, họ sẽ chuẩn bị kế hoạch B và sử dụng hệ điều hành riêng.

Thứ Sáu, 24/05/2019 16:40
56 👨 1.127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ