Huawei sẽ ra mắt HongMeng OS vào ngày 9/8 tới, tại HDC 2019

Hàng năm, các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Apple, Samsung và Huawei đều tổ chức hội nghị nhà phát triển. Năm nay, hội nghị này có tên là Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu Huawei (HDC), do Huawei tổ chức tại Hồ Tùng Sơn, Đông Quan, Trung Quốc, diễn ra từ ngày 9 tới ngày 11/8.

Theo truyền thông Trung Quốc, Huawei đã lên lịch ra mắt hệ điều hành HongMeng OS của riêng mình trong ngày đầu tiên của sự kiện này, ngày 9/8 tới. Dự kiến, hơn 1.500 đối tác và 5.000 nhà phát triển trên toàn cầu sẽ quy tụ tại HDC 2019, đây sẽ là hội nghị nhà phát triển lớn nhất mà Huawei từng tổ chức và có ý nghĩa đặc biệt với hãng công nghệ Trung Quốc.

Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu Huawei (HDC)

Vào hồi tháng 5, ông Richard Yu, giám đốc mảng điện tử tiêu dùng của Huawei đã từng tiết lộ về việc hệ điều hành HongMeng OS sẽ được ra mắt ngay trong năm nay tại Trung Quốc.

Giống như bất kỳ hệ điều hành nào khác, HongMeng OS cũng cần một hệ sinh thái ứng dụng vững chắc để thành công. Và HDC 2019 là cơ hội tốt để Huawei giới thiệu những thành tựu mà hệ điều hành riêng của mình đã đạt được và đưa ra những chính sách hỗ trợ, thu hút các nhà phát triển.

HongMengOS của Huawei

Ông Yu cũng cho biết thêm, HongMengOS của Huawei không phải chỉ chạy trên smartphone mà còn hỗ trợ cả tablet, máy tính, TV, xe hơi và thiết bị đeo thông minh. Thậm chí, hệ điều hành này còn tương thích với tất cả các ứng dụng web và ứng dụng Android.

Vị giám đốc này còn tuyên bố rằng, nếu ứng dụng Android được biên dịch lại để chạy trên HongMengOS sẽ cải thiện được hiệu suất lên tới hơn 60%.

Cùng chờ tới ngày diễn ra Hội nghị nhà phát triển toàn cầu Huawei (HDC 2019) để biết HongMengOS của Huawei có gì đặc biệt nhé.

Thứ Ba, 09/07/2019 14:31
52 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ