Sử dụng kim loại lỏng thay thế keo tản nhiệt, laptop Asus sẽ mát hơn từ 10 đến 20 độ so với thông thường

Asus sẽ chuyển sang sử dụng kim loại lỏng để thay thế cho keo tản nhiệt thông thường trên laptop Intel mới nhằm giải quyết tình trạng nhiệt lượng khổng lồ tỏa ra từ các CPU laptop hiện nay.

Nhiệt lượng khổng lồ tỏa ra từ các CPU laptop là một vấn đề không chỉ xảy ra đối với các bộ xử lý của Intel mà với cả các sản phẩm từ đối thủ AMD.

Ryzen 4900 HS - CPU laptop 7nm hàng đầu của AMD, cũng có thể làm nhiệt độ CPU của chiếc Asus ROG G14 đạt tới gần 80 độ C và vỏ đạt tới 51 độ C. Trên các CPU Comet Lake dòng H mà Intel mới giới thiệu vào tuần trước với xung nhịp tối đa có thể lên tới 5,3 GHz và 8 nhân CPU, nhiệt độ này còn cao hơn nữa.

Tản nhiệt bằng kim loại lỏng

Chình vì vậy, Asus đã quyết định sẽ sử dụng sản phẩm keo tản nhiệt kim loại lỏng Conductonaut trên các dòng laptop sắp ra mắt của họ. Conductonaut được tạo ra từ hỗn hợp của thiếc, Indium và Gallium. Kim loại lỏng này có khả năng dẫn nhiệt 73W/mK, cao gấp 4 lần so với các loại keo tản nhiệt thông thường.

Conductonaut chứa Gallium, một chất có thể phá hủy nhôm và gây độc nếu tiếp xúc trực tiếp qua da nên nếu để dây một chút kim loại lỏng này xuống bản mạch chủ, chiếc laptop có thể bị hỏng. Chính vì vậy, Asus đã phát triển một hệ thống tự động để đưa chất tản nhiệt này lên lớp vỏ ngoài CPU một cách an toàn. Chi tiết về quá trình này, mời các bạn theo dõi trong video dưới đây.

Asus cho biết, tản nhiệt bằng kim loại lỏng này sẽ giúp CPU có thể giảm nhiệt độ xuống từ 10 đến 20°C đồng thời nó còn giúp cải thiện độ ồn quạt tản nhiệt cũng như thời lượng pin laptop. Tuy nhiên, hiện tại chất tản nhiệt này mới chỉ được sử dụng cho các laptop Intel.

Thứ Sáu, 17/04/2020 10:39
51 👨 3.004
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ