Sử dụng bình thủy điện đúng cách giúp tăng tuổi thọ

Bình thủy điện là vật dụng vô cùng cần thiết trong mỗi gia đình, tuy nhiên hàng ngày bạn đã sử dụng nó đúng cách chưa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các cách để sử dụng bình thủy điện được bền hơn.

>>> Khám phá: Nên mua bình thủy điện có chức năng gì?

Cách sử dụng giúp tăng tuổi thọ cho bình thủy điện

Chỉ nên sử dụng bình thủy điện cho mục đích đun sôi và giữ ấm nước

Bình thủy điện được sản xuất ra với chức năng chính là đun sôi và giữ ấm nước trong suốt thời gian dài. Vì thế người dùng không nên sử dụng bình để đun các loại chất lỏng như sữa, nước có gia vị, nước hoa quả, không dùng hong khô đồ đạc.

Một điều chú ý nữa là không nên cho trà khô vào bình thủy điện bởi các vụn trà có thể làm tắc nghẽn bơm khiến bạn không lấy được nước.

Bình thủy điện giữ ấm, đun sôi

Đổ nước vào bình theo đúng vạch khuyến cáo của nhà sản xuất

Trên thân bình thủy điện thường có vạch chia mực nước: lượng nước tối thiểu và lượng nước tối đa. Bạn nên quan sát thật kỹ để đổ nước vào trong bình cho đúng nhằm gia tăng hiệu quả giữ nhiệt. Không nên đổ nước vượt quá vạch Max vì khi nước sôi sẽ dễ trào ra bên ngoài, nước thấm vào hệ thống mạch điện gây chập điện, nguy hiểm. Lâu ngày sẽ làm hỏng gioăng cao su khiến khả năng giữ nhiệt của bình bị kém đi.

Đổ nước vào bình thủy điện

Khi trong bình không có nước hoặc nước ở vạch dưới mức quy định thì tuyệt đối không được cắm điện vì dễ xảy ra hư hỏng, cháy mâm nhiệt của bình.

Không làm nguội nước trong bình bằng nước đá lạnh

Bình thủy điện hoạt động theo cơ chế tự động đun sôi lại khi nước nguội. Chính vì thế mà nước trong bình luôn nóng ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên một số người vì muốn làm nước lạnh nhanh thường có thói quen thêm nước đá lạnh vào bình thủy điện. Điều này có thể tạo ra hơi nước xung quanh bình thủy điện và hơi nước sẽ xâm nhập vào thiết bị, mạch điện bên trong bình gây rò rỉ, chập điện, không an toàn cho người sử dụng và làm giảm tuổi thọ của bình thủy điện.

Cần vệ sinh bình thủy điện đều đặn

Bình thủy điện sau một thời gian sử dụng dễ bị bám bẩn ngoài vỏ và có cặn bên trong lòng bình. Vì thế cần vệ sinh bình thủy điện thường xuyên để giúp bình luôn sáng bóng và đảm bảo nước trong bình luôn sạch sẽ.

Bạn có thể dùng khăn ẩm lau ngoài vỏ bình. Khi vệ sinh lòng bình bị bám cặn bạn hãy đổ nước giấm vào bình và để nước giấm trong bình khoảng 30 phút. Sau đó đổ hết nước giấm ra ngoài và rửa lại ruột bình với nước sạch, đảm bảo sẽ không còn cặn bẩn nữa.

Vệ sinh bình thủy điện

Khi sử dụng, bảo quản bình thủy điện cần lưu ý:

Khi sử dụng bình thủy điện không nên để dây điện bị xoắn, không được làm bong lớp vỏ dây điện. Không nên để dây điện gần lò nướng, lò vi sóng, bếp gas… để tránh làm dây điện bị hỏng gây mất an toàn.

Khi không dùng bình thủy điện nên khóa vòi nước nóng để đảm bảo an toàn.

Không xoay bình thủy điện khi đang rót nước vì nước sôi có thể đổ ra ngoài.

Khi bình thủy điện gặp sự cố tuyệt đối không được tháo ra tự sửa chữa mà hãy mang đến trung tâm bảo hành hay tiệm sửa chữa để nhờ họ sửa chữa cho.

Để đảm bảo độ bền cho bình thủy điện các bạn nên mua hàng chính hãng của các thương hiệu có tên tuổi như bình thủy điện Sharp, bình thủy điện Panasonic, bình thủy điện Sunhouse

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn vận dụng hiệu quả để đảm bảo độ bền cho bình thủy điện.

Mua bình thủy điện ở đâu chất lượng, uy tín?

Để mua được bình thủy điện chính hãng các bạn có thể tham khảo địa chỉ bán hàng uy tín. Các bạn có thể truy cập vào META.vn, hoặc liên hệ tới địa chỉ và số điện thoại sau để được mua và tư vấn sản phẩm:

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

>>> Bài viết liên quan:

Thứ Hai, 28/12/2020 10:26
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo