Nên mua bình thủy điện có chức năng gì?

Khi chọn mua bình thủy điện bạn nên chọn mua bình có những chức năng sau để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Các chức năng đặc biệt của bình thủy điện

Tính năng tự đun sôi khi nước nguội

Đây là một trong những tính năng cơ bản nhất mà bất cứ chiếc bình thủy điện nào cũng có. Khi bạn đổ thêm nước vào bình hoặc khi nước trong bình nguội xuống mức dưới 70 độ C thì bình thủy điện sẽ tự động đun sôi lại, giúp người dùng luôn có nước nóng để dùng.

Chức năng đun sôi lại nước

Với tính năng này người dùng sẽ tự chủ động nhấn vào nút "Reboil - Đun sôi lại - Tái sôi" là bình sẽ đun lại nước, giúp bạn có thể sử dụng nước nóng bất cứ khi nào cần.

Bình thủy điện đun sôi lại nước

Khóa rót nước điện tử

Chức năng này thường có ở bình thủy điện tử. Đây là tính năng vô cùng cần thiết khi gia đình có trẻ nhỏ, giúp bảo vệ bé không bị bỏng nếu không may nghịch ngợm. Chỉ cần nhấn nút "Lock" trên bảng điều khiển là vòi sẽ không chảy ra nước được nữa. Muốn mở khóa rót nước bạn hãy nhấn nút "Unlock".

Bình thủy điện có khóa rót nước điện tử

Khóa bơm tay rót nước

Tính năng này thường được tích hợp trên bình thủy điện cơ bấm rót. Tương tự như chức năng trên nhưng được áp dụng để khóa bơm tay, nước không chảy ra dù bé có nhấn bơm.

Bình thủy điện có khóa rót bơm tay

Đế xoay 360 độ tiện lấy nước

Bình thủy điện thiết kế đế xoay 360 độ giống như đế tiếp điện của ấm siêu tốc giúp bạn có thể lấy nước từ mọi hướng dễ dàng.

Hẹn giờ đun sôi lại

Một số loại bình thủy điện tử cao cấp sẽ tích hợp chức năng này để giúp người dùng sử dụng tiết kiệm điện hơn. Người dùng có thể cài chế độ hẹn giờ đun sôi lại với thời gian từ 4 - 10 tiếng (mỗi loại bình sẽ có thời gian hẹn giờ khác nhau). Khi bạn sử dụng chế độ này thì nguồn điện sẽ tắt và 1 tiếng trước khi chế độ hẹn giờ kết thúc bình sẽ đun sôi lại nước. Khi nước đã sôi bình sẽ chuyển sang chế độ giữ ấm.

Chế độ tiết kiệm điện

Khi sử dụng bình thủy điện bạn phải cắm điện 24/24 giờ nên sẽ tiêu hao nhiều điện năng. Tuy nhiên vấn đề này đã được giải quyết. Lưu ý: Tính năng này chỉ có trên bình thủy điện Tiger.

Bình thủy điện có chế độ tiết kiệm điện

Bạn chỉ cần nhấn vào nút "Energy Saving" hay "Eco" trên bảng điều khiển của bình. Sau đây Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt chế độ tiết kiệm điện của bình thủy điện.

Bạn hãy nhấn và giữ nút “Energy Saving” trên bảng điều khiển trong 1 giây. Khi đun sôi ở chế độ tiết kiệm điện, bình thủy điện sẽ tự động tắt khi nhiệt độ trong bình đạt 98 độ C và khởi động chế độ giảm bớt hơi nước sôi.

Đun sôi lại khử mùi Clo trong nước

Chức năng này không phải bình thủy điện nào cũng có bởi giá thành sẽ đắt hơn nên hãng sẽ không sản xuất hàng loạt. Khi sử dụng chức năng này sẽ giúp nguồn nước uống sạch sẽ và tinh khiết hơn, tốt cho sức khỏe.

Bình thủy điện có khử mùi Clo

Muốn sử dụng chức năng đun sôi lại để khử mùi Clo trong nước người dùng nhấn nút Reboil 2 lần khi nước ở nhiệt độ giữ ấm hoặc 1 lần khi nước sôi, lúc này người dùng sẽ thấy đèn báo Reduce Chlorine phát sáng.

Chế độ rót nước chậm chống bỏng

Chế độ này thích hợp cho bạn khi cần pha cà phê, pha trà hay phù hợp cho người già sử dụng để chống bỏng. Muốn thực hiện chế độ này bạn hãy nhấn nút Slow Drip hoặc Soft Pump. Khi đó nước sẽ chảy ra nhẹ nhàng, từ từ, đảm bảo an toàn mà không lo bỏng.

Bình thủy điện có chế độ rót nước chậm

Chế độ đun sôi nước pha trà

Chức năng này chỉ có ở bình thủy điện Panasonic. Chức năng này giúp bạn pha trà thơm ngon hơn. Bạn cho trà và nước vào bình và nhấn nút “Healthy Tea”, bình sẽ giúp làm tăng chất Theanine đến 11%, chống oxy hóa Catechin đến 17% trong lá trà.

Bình thủy điện có chế độ đun sôi pha trà

Cảm biến ánh sáng tiết kiệm điện

Đối với bình thủy điện có trang bị cảm biến ánh sáng, khi ánh sáng ở môi trường xung quanh yếu, bình thủy sẽ tự động chuyển sang nhiệt độ giữ ấm thấp nhất ở 60 độ C để ít hao điện.

Bình tự động đun nước trở lại nhiệt độ ban đầu khi ánh sáng xung quanh trở lại bình thường.

Chọn bình thủy điện có lớp cách nhiệt chân không

Người dùng nên chọn bình thủy điện có cấu tạo 3 lớp: 2 hai lớp kim loại, ở giữa là môi trường chân không. Môi trường chân không không dẫn nhiệt nên giúp bình thủy giữ nhiệt tốt và nóng lâu và giúp vỏ bình không bị nóng, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng đặc biệt của bình thủy điện để tìm mua được sản phẩm ưng ý nhất. Nếu vẫn băn khoăn nên lựa chọn bình thủy điện hay ấm siêu tốc, bạn có thể tham khảo bài viết tổng hợp: "Nên chọn mua ấm siêu tốc hay bình thuỷ điện".

>>> Bài viết liên quan:

Thứ Hai, 28/12/2020 09:06
51 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo