Quay lưng và che mặt vẫn không thoát khỏi công nghệ nhận diện dáng đi của Trung Quốc với tỉ lệ chính xác 94%

Nếu cả thế giới vẫn chưa hết bất ngờ về hệ thống 170 triệu camera kết hợp công nghệ nhân diện khuôn mặt và trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc thì mới đây, quốc gia này đã triển khai phần mềm giám sát mới áp dụng công nghệ "gait recognition" (nhận diện dáng đi) ở Bắc Kinh và Thượng Hải. Phần mềm giám sát mới này có thể xác định danh tính người dân từ cách đi bộ của họ trong khoảng cách 50m, ngay cả khi quay lưng lại và che mặt đi với tỷ lệ chính xác lên tới 94%.

Theo CEO của Watrix, công ty đứng sau công nghệ nhận diện dáng đi, công nghệ mới này dựa trên hình ảnh cận cảnh, chất lượng cao để nâng cao tỉ lệ xác minh chính xác giúp cải thiện và khắc phục được các vấn đề của nhận diện khuôn mặt.

Công nghệ nhận dạng mới sẽ tạo ra mô hình 3D riêng biệt cho điệu bộ của mỗi người dựa trên mô hình kỹ thuật số về hình dáng và cách đi bộ của họ từ video giám sát. Các dữ liệu được đo và lưu lại gồm có chiều dài bước, sải chân, nhịp bước chân, góc chân, cơ sở động lực, đường tiến triển, góc hông và cách ngồi xổm…

Phần mềm sẽ dựa vào cơ sở dữ liệu là các video được trích xuất từ camera an ninh để xác định danh tính của người qua đường.

Công nghệ nhận diện dáng đi Công nghệ nhận diện dáng đi 2
Nhân viên của Watrix đang trình diễn khả năng nhận diện dáng đi.

Thử nghiệm thực tế cho thấy, mất khoảng 10 phút để phần mềm có thể xác định thông tin trong 1 giờ thời lượng video. Phần mềm này phân tích tất cả các nét đặc trưng trên toàn bộ cơ thể nên không bị đánh lừa bởi dáng đi khập khiễng, xiên xẹo, uốn éo.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 09/11/2018 08:14
44 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ