Nhận diện khuôn mặt 3D trên Mate 20 Pro dễ dàng bị đánh lừa bởi hai người chỉ giống nhau về tóc và bộ râu

Mate 20 Pro, smartphone hiện đại nhất mới được Huawei cho ra mắt cách đây vài hôm được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình và cả nhận diện khuôn mặt cho máy khả năng mở khóa nhanh và an toàn. Kênh YouTube AndroidPIT đã ngay lập tức thử nghiệm tính năng nhận diện khuôn mặt 3D trên smartphone này nhưng kết quả khiến nhiều người không khỏi thất vọng.

Thử nghiệm tính năng nhận diện khuôn mặt 3D trên Mate 20 Pro

Cụ thể, trong thử nghiệm của kênh YouTube AndroidPIT, một người không đeo kính quét khuôn mặt để hệ thống của Mate 20 Pro ghi nhận. Sau đó, anh chàng này mở khóa với tốc độ chưa đến một giây và thiết bị hoạt động bình thường. Nhưng khi một người khác thử mở máy (người này khác anh ta hoàn toàn về khuôn mặt, đeo kính, chỉ giống về đầu tóc và bộ râu), hệ thống nhận diện của Mate 20 Pro vẫn bị qua mặt dễ dàng.

Điều này khiến họ nghi ngờ về khả năng bảo mật của Mate 20 Pro, liệu những lời quảng cáo của nhà sản xuất về bảo mật an toàn của nó có đúng không?

Theo GSMArena, chiếc Mate 20 Pro trong thử nghiệm của kênh YouTube AndroidPIT có thể là bản thử nghiệm nên vẫn còn nhiều lỗi và chúng sẽ được khắc phục trong bản thương mại sắp được bán ra. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, tính năng này của Huawei chưa thực sự đạt kết quả tốt như lời quảng cáo của hãng.

Theo lý thuyết, tỷ lệ lỗi trên hệ thống cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D chỉ là 1 phần triệu, bảo mật cao hơn nhiều lần so với 2D và được kỳ vọng sẽ thay thế cảm biến vân tay trong tương lai.

Tính năng nhận diện khuôn mặt 3D được Apple đưa lên iPhone X vào năm ngoái, nhưng hệ thống này vẫn nhận dạng sai một số trường hợp như anh em sinh đôi, hai mẹ con, anh em trong một gia đình...

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/10/2018 10:51
52 👨 213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ