[So sánh] Robot hút bụi Ecovacs bản nội địa Trung Quốc và bản quốc tế có gì khác nhau?

Bất cứ một hãng robot hút bụi có tên tuổi nào trên thế giới đều có các phiên bản khác nhau nhằm đáp ứng tiêu chuẩn cho từng thị trường và Ecovacs cũng không phải ngoại lệ. Nhiều người vẫn cho rằng phiên bản robot hút bụi nội địa chỉ khác phiên bản quốc tế ở ngôn ngữ, tuy nhiên điều đó lại chưa đủ. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giúp bạn so sánh robot hút bụi Ecovacs bản nội địa Trung Quốc và bản quốc tế có gì khác nhau. Nào, hãy cùng theo dõi bài viết bạn nhé!

Robot hút bụi Ecovacs

Tại sao robot hút bụi Ecovacs có nhiều phiên bản?

Trước khi đi vào so sánh robot hút bụi Ecovacs bản nội địa Trung Quốc và bản quốc tế có gì khác nhau thì bạn cần hiểu rõ tại sao Ecovacs lại có nhiều phiên bản. Bên cạnh bản nội địa Trung Quốc thì robot hút bụi Ecovacs còn có phiên bản quốc tế. Tuy nhiên, Ecovacs lại sản xuất nhiều phiên bản sản phẩm dành cho các thị trường khác nhau. Cho đến thời điểm hiện tại, Ecovacs có các phiên bản dành cho thị trường Nhật Bản, châu Âu, châu Mỹ, Hàn Quốc, Hồng Kông,... Tóm lại, có thể hiểu đơn giản rằng tất cả các phiên bản robot Ecovacs không phải Trung Quốc thì đều là bản quốc tế.

Robot hút bụi Ecovacs bản nội địa Trung Quốc và bản quốc tế có gì khác nhau?

Về hình thức bên ngoài

Không quá khó để bạn có thể phân biệt được đâu là robot hút bụi Ecovacs bản nội địa Trung và bản quốc tế thông qua những đặc điểm sau đây:

  • Đầu tiên, bạn có thể dựa vào mã vạch, ví dụ bản nội địa sẽ có mã là DX96 còn bản quốc tế sẽ là DX9G.
  • Trên vỏ hộp cũng như sách hướng dẫn của bản nội địa sẽ sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Trung Quốc. Phiên bản quốc tế sẽ có tiếng Anh nhưng cũng tùy vào từng bản mà có thêm các ngôn ngữ khác như tiếng Đức, tiếng Nga,...
  • Về hình thức, kiểu dáng thì phiên bản quốc tế cũng sẽ có một kiểu dáng chung cho mỗi mã hàng. Ngược lại, hàng nội địa Trung Quốc sẽ có đặc điểm bên ngoài phù hợp với thẩm mỹ và thói quen sử dụng của người tiêu dùng Trung Quốc.

Robot hút bụi

Ví dụ như ở hình trên, robot hút bụi Ecovacs số 1 sẽ là bản Trung Quốc, số 2 sẽ là bản Hồng Kông và số 3 sẽ là bản châu Âu chuẩn.

Về chất lượng

  • Thị trường Âu Mỹ được đánh giá là một trong những thị trường khó tính và khắt khe nhất về yêu cầu chất lượng sản phẩm. Để được xuất khẩu sang thị trường này thì những chiếc robot lau nhà của Ecovacs chắc chắn sẽ phải đáp ứng được những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về nguyên liệu, được trải qua các khâu kiểm duyệt gắt gao, kỹ lưỡng nhất. Trong trường hợp xảy ra sơ suất nhỏ trong khâu giám định, kiểm định thì các sản phẩm kém chất lượng có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu về sức khỏe, công việc,... của người tiêu dùng tại thị trường này và hãng sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị tẩy chay hoặc bị thưa kiện.
  • Còn phiên bản nội địa hoặc các phiên bản xuất sang thị trường khác như Hồng Kông hay châu Á thì chất lượng cũng có nhiều mức và thường sẽ bị "cắt giảm" đi nhiều tiêu chuẩn so với thị trường Âu Mỹ khó tính để nhằm đáp ứng các nhu cầu và phù hợp với điều kiện kinh tế khác nhau của khách hàng.

Robot hút bụi Ecovacs bản quốc tế

Về giá thành

Bởi chất lượng khác nhau nên chắc chắn rằng giá thành của các phiên bản robot hút bụi Ecovacs sẽ phải khác nhau. Sẽ không quá bất ngờ nếu bạn thấy robot hút bụi Ecovacs bản quốc tế dành cho các thị trường Âu Mỹ lại có mức giá siêu đắt đỏ trong khi giá của bản nội địa hay các bản quốc tế cho các thị trường châu Á lại mềm hơn rất nhiều.

Bên cạnh những điểm khác biệt kể trên thì để sử dụng được robot hút bụi nội địa Trung Quốc của hãng Ecovacs, bạn cần phải có 1 tài khoản Ecovacs Home Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này cũng không gây nhiều khó khăn cho bạn bởi tài khoản này có thể dễ dàng đăng ký.

Robot hút bụi Ecovacs bản nội địa

Nên mua robot hút bụi Ecovacs bản nội địa Trung Quốc hay bản quốc tế?

Trên thực tế việc lựa chọn robot hút bụi Ecovacs bản nội địa Trung hay bản quốc tế là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, kinh phí,... của mỗi gia đình.

Mỗi phiên bản robot hút bụi của Ecovacs đều có những ưu điểm riêng biệt, vì thế bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nhé.

Nếu có nhu cầu sử dụng các sản phẩm robot hút bụi Ecovacs hay robot hút bụi của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, bạn vui lòng truy cập website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666

>>> Xem thêm:

Thứ Bảy, 25/07/2020 09:56
53 👨 2.625
0 Bình luận
Sắp xếp theo