Những điều cần lưu ý khi mua robot hút bụi để không phí tiền

Hiện nay, robot hút bụi đã trở thành thiết bị quen thuộc với nhiều gia đình giúp cho chúng ta giải phóng sức lao động, không phải nghĩ tới chuyện lau quét nhà nữa. Tuy nhiên, để chọn mua robot hút bụi tốt, phù hợp với từng gia đình, các bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để đạt được hiệu quả cao nhất và tránh lãng phí tiền.

Môi trường làm việc của robot hút bụi

Máy hút bụi tự động làm việc không cần tới sự trợ giúp của gia chủ và đạt hiệu quả tốt nhất ở nơi có một mặt sàn. Với nhà có nhiều tầng, robot hút bụi cần sự hỗ trợ của con người mang nó lên các tầng để làm nhiệm vụ của mình. Nếu không muốn cứ phải bê robot hút bụi lên xuống các tầng khác nhau, bạn có thể sắm mỗi tầng một con robot nhưng cách này sẽ khiến bạn bỏ ra một khoản chi phí không hề rẻ.

Robot hút bụi

Để hoàn thành nhiệm vụ của mình, robot hút bụi phải luồn lách, chui gầm để hút bụi. Với một ngôi nhà quá nhiều đồ đạc hoặc bừa bộn, robot hút bụi sẽ không hoạt động hiệu quả bằng máy hút bụi truyền thống, nhất là khi cần làm sạch trong các hốc, kẹt nhỏ.

Chọn những robot có thể quy định những vùng cấm đi

Đa số robot hút bụi có thể hoạt động được trên các loại thảm mỏng, thảm lông ngắn, thảm nỉ… Tuy nhiên, với một số thảm lông dày, robot hút bụi sẽ bị kẹt, không di chuyển được. Nếu chỉ trải thảm ở một số khu vực nhất định, người dùng có thể cài đặt vùng cấm dọn dẹp để robot không đi vào và bị mặc kẹt ở đó.

Cài đặt vùng cấm dọn dẹp

Việc quy định vùng cấm dọn dẹp sẽ ngăn không cho robot đi vào nhà vệ sinh, các khu vực quá hẹp dễ mắc kẹt hoặc các khu vực chơi của trẻ nhỏ…

Công suất hút bụi

Đây là yếu tố quan trọng nhất để người dùng có thể lựa chọn được máy hút bụi tự động phù hợp với ngôi nhà của mình. Vì dùng pin sạc nên máy hút bụi tự động thường có dòng điện thấp khiến công suất hút (Pa) kém hơn so với máy hút bụi thông thường. Những model giá rẻ thường có công suất thấp, không hiệu quả cao khi làm việc.

Công suất hút bụi

Các model giá rẻ dưới 4 triệu đồng thường có công suất hút vào khoảng 500 đến 800Pa, khả năng hút bụi không cao. Để đạt hiệu quả cao, người dùng nên lựa chọn các model có công suất từ 1.500 đến 2.000 Pa.

Robot hút bụi phải thông minh

Robot hút bụi phải thông minh

Để máy robot hút bụi hoạt động trơn tru, an toàn và có tuổi thọ cao, các bạn nên lựa chọn các model được trang bị những tính năng thông minh như tránh rơi cầu thang (tự tránh các khu vực có độ cao lớn), tránh nước, giảm gia tốc khi sắp va chạm…

Robot hút bụi có tính năng đồng bộ smarthome

Với các máy hút bụi tự động có tính năng đồng bộ smarthome, người dùng có thể điều khiển, đặt lệnh tự động đi hút hàng ngày, vẽ sơ đồ căn nhà, thông báo vị trí tức thời... thông qua các ứng dụng trên điện thoại rất tiện dụng.

Độ ẩm trong nhà

Độ ẩm của sàn nhà sẽ quyết định mức độ hiệu quả của việc hút bụi. Nếu độ ẩm trong nhà cao, bụi sẽ dính bết vào sàn khiến robot làm việc kém hiệu quả.

Nhà có nuôi thú cưng

Nếu có nuôi thú cưng (chó, mèo), các bạn nên tham khảo kỹ thông tin từ nhà sản xuất bởi không phải loại robot nào cũng có thể dọn dẹp tốt lông.

Thứ Sáu, 24/07/2020 10:48
3,65 👨 3.261
0 Bình luận
Sắp xếp theo