Acer Swift 7 hay HP Elite Dragonfly là laptop siêu di động cao cấp tốt nhất?

Chọn laptop nhẹ tốt nhất không chỉ là đơn thuần là vì tính di động: Không có lý do gì để mua một laptop chỉ vì nó dễ mang đi, trong khi thông số kỹ thuật, hiệu suất và thời lượng pin của nó không phù hợp với công việc của bạn.

Nếu bạn muốn mua một laptop nhẹ để làm việc chứ không phải để sử dụng thông thường, hãy xem xét 2 tùy chọn Acer Swift 7 và HP Elite Dragonfly. Những chiếc laptop này đều được sản xuất bởi các thương hiệu có uy tín. Giá của 2 laptop này tương đương nhau nhưng vẫn có một số khác biệt quan trọng giữa chúng. Hãy cùng khám phá điểm mạnh và điểm yếu tương ứng của từng máy để xem đâu là lựa chọn phù hợp với bạn nhé!

Thiết kế và màn hình

Acer Swift 7
Acer Swift 7

Acer Swift 7 dày 9,95mm và chỉ nặng 890g nhờ vỏ hợp kim magie. Nó có màn hình cảm ứng FHD 14” phía sau một lớp kính Corning Gorilla Glass 6 và màn hình cảm ứng đó là panel IPS với độ phân giải 1920 x 1080 và các viền thực sự rất nhỏ xung quanh. IPS là công nghệ màn hình ưa thích dành cho laptop nhờ độ sáng, góc nhìn và khả năng tái tạo màu sắc. Màn hình này cung cấp độ sáng 400 nit.

HP cũng có màn hình 400 nit. Đây là màn hình IPS 13,3 inch, 1920 x 1080 và bạn cũng có thể lựa chọn panel 4K HDR với 550 nit. Nhưng điểm khác biệt chính ở đây không phải là kích thước mà là phần bản lề, cho phép bạn làm việc ở chế độ laptop, chế độ máy tính bảng, chế độ lều để chia sẻ nội dung và chế độ media để xem video. Một lần nữa, vỏ làm từ magie nhưng HP nặng hơn một chút so với Acer (ở mức 990g) và nó cũng dày hơn, 16mm, ở điểm dày nhất.

Đây đều là những chiếc laptop rất đẹp nhưng HP có phần lợi thế hơn: Lớp sơn phủ màu “xanh chuồn chuồn” của nó óng ánh với các điểm nhấn cắt kim cương và trông rất sang trọng.

Bộ xử lý, bộ nhớ và đồ họa

Acer có Core i7-8500Y lõi kép thế hệ thứ 8, bộ nhớ 16GB, đồ họa Intel UHD 615 và ổ SSD 512GB.

HP có bộ vi xử lý lõi tứ Core i5-8265U thế hệ thứ 8 với RAM 16GB, đồ họa Intel UHD 620 và ổ SSD 512GB với bộ nhớ Intel Octane 32GB để tăng tốc lưu trữ. Bạn có thể lựa chọn Core i7-8565U.

Mặc dù Core i5 thường kém mạnh hơn i7, nhưng Core i5 trong Dragonfly là i5 mạnh so với i7 tương đối yếu, được thiết kế để tiết kiệm năng lượng hơn là cho hiệu suất. Bộ xử lý của HP có gấp đôi số lõi CPU, tần số cơ bản lớn hơn và băng thông bộ nhớ cao hơn so với bộ xử lý của Acer, mặc dù nó ít tiết kiệm năng lượng và chậm hơn một chút ở chế độ Turbo.

Sự khác biệt giữa các hệ thống đồ họa ít gây ấn tượng hơn, với Acer thường ghi điểm tốt hơn và mang lại tốc độ khung hình cao hơn một chút trong các game.

Acer có thời lượng pin 11,5 giờ, còn HP hứa hẹn có thể sử dụng trong 10 giờ.

Kết nối

Acer được thiết kế cho tính di động và có hai cổng USB 3.1/Thunderbolt 3 và giắc cắm tai nghe, WiFi 802.11acBluetooth.

HP Elite Dragonfly
HP Elite Dragonfly

HP có hai cổng kết nối Thunderbolt/USB-C, cổng HDMI 1.4, cổng USB 3.1 Gen 1 (sạc) và giắc cắm âm thanh. Và khi nói đến âm thanh, laptop này tạo ra âm thanh rất ấn tượng nhờ 4 loa Bang & Olufsen. WiFi là gigabit 802.11ax/WiFi 6 và HP có Bluetooth 5.

Nên chọn Acer Swift 7 hay HP Elite Dragonfly?

Giá của Swift thay đổi tùy theo model nhưng hiện tại bạn có thể phải trả khoảng $1500. Dragonfly với thông số kỹ thuật cơ bản đắt hơn một chút.

Swift rất đẹp, đặc biệt mỏng và là một sự lựa chọn rất mạnh mẽ. Có thể nói rằng đây là laptop Windows siêu nhẹ tốt nhất cho hầu hết mọi người.

Tuy nhiên, nếu để so sánh giữa 2 thiết bị, thì có lẽ sản phẩm của HP là thiết bị tốt hơn - nhưng cần lưu ý là về mặt kỹ thuật, nó là một chiếc máy tính có thể chuyển đổi được chứ không phải là một chiếc laptop bình thường.

Nếu bạn mua để đi công tác hoặc đi du lịch nhiều thì HP hoàn toàn là chiếc laptop đáng mua nếu bạn có đủ khả năng tài chính. Màn hình của nó tốt hơn ngay cả khi không có nâng cấp UHD 4K, bộ xử lý cũng tốt hơn, WiFi cũng nhanh hơn và hình thức cũng đẹp hơn. Bên cạnh đó, nó còn được trang bị các tính năng bảo mật và quyền riêng tư như những sản phẩm khác của HP, từ tấm chắn bảo vệ webcam đến màn hình Sure View tùy chọn làm cho bất kỳ ai cũng không thể đọc trộm màn hình của bạn.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn ưng ý!

Thứ Tư, 28/04/2021 08:11
51 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo