Làm sao để biết AirTag có đang theo dõi bạn không?

Apple ra mắt AirTag vào tháng 4 năm 2021. Trình theo dõi Bluetooth nhỏ này có thể giúp bạn tìm thấy những thứ bị thất lạc trên iPhone, Mac và iPad thông qua dịch vụ Find My của Apple. Nhưng AirTag cũng có thể gây ra vấn đề lớn về quyền riêng tư.

Không ai muốn bị theo dõi bằng loại thiết bị này. Apple đã biết vấn đề này và thông báo cho người dùng khi phát hiện AirTag tách biệt với chủ sở hữu đang theo dõi thiết bị của họ. Dưới đây là cách phát hiện xem AirTag có đang theo dõi bạn hay không.

Làm thế nào để biết AirTag có đang theo dõi bạn không?

iPhone và chiếc hộp màu đen

Mỗi AirTag có thông tin NFC cụ thể. Thông tin này giống như một thông tin xác thực. Nếu Airtag di chuyển khỏi vị trí của thiết bị mà nó đang đồng bộ, nó sẽ gửi thông báo đến các thiết bị Apple khác trong khu vực. Nếu ai đó đang theo dõi bạn bằng Airtag, có một số cách để nhận biết.

  1. Hãy chú ý đến thông báo iPhone. Nếu AirTag bạn đang mang không phải của bạn và đã ở cùng một nơi với bạn quá lâu, iPhone sẽ gửi một cảnh báo. Cảnh báo này cho biết AirTag đang cố gắng theo dõi bạn. Trong trường hợp này, bạn nên cẩn thận và kiểm tra xung quanh.
  2. Hãy chú ý đến âm thanh của AirTag. AirTag không phải của bạn có thể phát ra cảnh báo bằng âm thanh nếu bạn di chuyển bất ngờ hoặc nếu AirTag ở cùng một chỗ với bạn trong một thời gian dài. Nếu nghe thấy những cảnh báo này, bạn nên kiểm tra túi xách, ô tô hoặc các vật dụng khác trong khu vực của mình.
  3. Kiểm tra tag NFC. Nếu tìm thấy AirTag có tag NFC, bạn có thể đọc thẻ bằng iPhone hoặc thiết bị hỗ trợ NFC. Bằng cách này, bạn có thể liên hệ với chủ sở hữu tag và tìm hiểu xem AirTag có đang được sử dụng cho mục đích theo dõi hay không.

Đây là một số mẹo đơn giản để biết liệu AirTag có đang theo dõi bạn hay không. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bảo vệ quyền riêng tư là một vấn đề quan trọng. Nếu có nghi ngờ hoặc cảm thấy không an toàn, tốt nhất bạn nên liên hệ với cơ quan chức năng hoặc lực lượng an ninh.

Bị Airtag theo dõi nguy hiểm đến mức nào?

AirTag đang theo dõi bạn có thể cho ai đó biết bạn đang ở đâu và làm gì, từ đó kẻ xấu sẽ dễ dàng lợi dụng. Một tình huống đáng báo động là nguy cơ bị đột nhập vào nhà sẽ tăng lên, vì những kẻ theo dõi việc di chuyển của bạn có thể xác định khi nào bạn đi vắng. Hoặc thậm chí hắn có thể gửi tin nhắn đe dọa thông qua kết nối Bluetooth tới điện thoại của bạn.

Cho dù là người dùng Android hay iPhone, việc biết cách hoạt động của tính năng theo dõi AirTag sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn.

Thứ Tư, 01/05/2024 09:04
53 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo