Qualcomm ra mắt Snapdragon Wear 4100 và 4100+, làn gió mới cho thị trường smartwatch

Qualcomm hôm nay đã chính thức công bố hai nền tảng chip xử lý Snapdragon Wear 4100 (SDW4100) và 4100+ (SDW4100+) hoàn toàn mới dành riêng cho các mẫu smartwatch cao cấp thế hệ tiếp theo. Các mẫu vi xử lý mới hứa hẹn mang đến hiệu suất nhanh hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, cung cấp thời lượng pin dài hơn và đặc biệt đi kèm với hàng loạt tinh chỉnh giúp nâng cao trải nghiệm trên thiết bị đeo thông minh.

Cả Snapdragon Wear 4100 và 4100+ đều được phát triển dựa trên thiết kế hybrid (thiết kế lai), bao gồm Hệ thống trên Chip (SoC) A-Class và bộ đồng xử lý M-Class, giúp tối ưu hóa triệt để lượng điện năng tiêu thụ, trong khi hiệu suất vẫn được đảm bảo. So với Snapdragon Wear 3100 ra mắt cách đây gần hai năm, Qualcomm tự tin khẳng định Snapdragon Wear 4100+ sẽ mang lại hiệu suất cao hơn tới 85% - con số cực kỳ ấn tượng.

Snapdragon Wear 4100+
Snapdragon Wear 4100+

Thành công này là nhờ những thay đổi mạnh mẽ trong dây chuyền phát triển. Mặc dù vẫn sử dụng kiến trúc big.LITTLE tương tự như người tiền nhiệm, nhưng 4100+ được chế tạo trên tiến trình 12 nanomet mới so với 28 nanomet trước đây. Ngoài ra, con chip mới cũng sử dụng lõi Cortex-A53 cho hiệu suất xử lý vượt trội hơn hẳn so với A-7 cũ trên thế hệ trước, đồng thời chạy ở tốc độ nhanh hơn: 1.7GHz.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới GPU Adreno A504 được tích hợp ngay trên Snapdragon Wear 4100+, cùng với đó là hai bộ xử lý tín hiệu số (DSP) thay vì chỉ một như trước đây. Chưa kể đến chế độ 4G LTE hiện có DSP chuyên dụng, Bluetooth 5.0 nâng cao hỗ trợ giảm 25% điện năng tiêu thụ.

Tất cả những cải tiến nêu trên, về cơ bản, sẽ giúp các mẫu smartwatch mới không chỉ chạy nhanh hơn đáng kể so với thiết bị hiện có, mà còn cho trải nghiệm người dùng dùng toàn diện hơn rõ rệt, chẳng hạn trong các tác vụ như theo dõi nhịp tim liên tục, theo dõi giấc ngủ, đếm bước, báo thức, hẹn giờ và phản hồi xúc giác.

Đặc biệt, Snapdragon Wear 4100 và 4100+ sẽ hỗ trợ các camera độ phân giải đến 16 MP nhờ bộ xử lý tín hiệu hình ảnh kép (ISP) - một trang bị cực kỳ cần thiết cho sự phát triển chung của thị trường smartwatch hiện nay với sự xuất hiện manh nha của một số model có camera tích hợp.

Hiện tại, đã có hàng loạt nhà sản xuất smartwatch bày tỏ sự quan tâm đến các SoC mới này, hứa hẹn một làn gió mới mang đến sự thay đổi cần thiết cho toàn thị trường trong thời gian tới.

Hãy theo dõi mục Làng công nghệ của Quantrimang để đọc nhiều thông tin công nghệ mới hơn mỗi ngày nhé.

Thứ Sáu, 03/07/2020 21:37
51 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ