Đánh giá đồng hồ thông minh Amazfit GTS: Tập trung vào hoạt động thể chất

Amazfit của hãng Huami đã ra mắt thị trường đồng hồ được vài năm, bao gồm các sản phẩm smartwatch và các loại đồng hồ thể thao với nhiều tính năng công nghệ nhưng giá cả lại rất phải chăng.

Đến sản phẩm Amazfit GTS, điều này cũng không hề thay đổi. Đây là mẫu đồng hồ thông minh tập trung vào các hoạt động thể chất, tuy không rẻ nhưng vẫn là sản phẩm có phân khúc giá tốt trên thị trường.

Không giống như các sản phẩm khác trong bộ sưu tập Amazfit, chiếc GTS tập trung nhiều vào phần thiết kế. Dễ dàng có thể thấy, GTS được truyền cảm hứng từ mẫu đồng hồ thông minh nổi tiếng của Apple.

Thiết kế và màn hình

  • Màn hình AMOLED 1.65 inch, độ phân giải 348 x 442
  • Dày 9.4mm, nặng 24.8g
  • Kháng nước tới độ sâu 50m
  • Dây đeo 20mm có thể thay đổi được

Không thể phủ nhận thực tế rằng chiếc GTS rất giống với Apple Watch. Đây cũng không phải là điều quá ngạc nhiên, vì cả hai đều sở hữu một thiết kế vuông vắn. Thiết kế này cũng được Xiaomi áp dụng trên smartwatch Bip của hãng, nhưng GTS hơn hẳn mẫu đồng hồ giá rẻ kia về phần chất lượng hoàn thiện của máy.

Amazfit GTS giống thiết kế của Apple Watch
Amazfit GTS giống thiết kế của Apple Watch

GTS có khung nhôm và mặt sau của đồng hồ được làm từ nhựa, cho hình thức đẹp và khối lượng nhẹ. Thiết bị có độ dày 9.4mm, mỏng hơn so với Apple Watch. Nó cũng có chỉ số kháng nước tương đương vào các sản phẩm của nhà táo, vậy nên rất an toàn khi sử dụng để đi bơi hoặc rửa tay với nước.

GTS có dây đeo rộng 20mm, có thể thay đổi được nhờ một cơ chế ghim nhỏ trên đầu dây. Dây đeo của máy đều mang màu pastel, rất thanh lịch. Màu xanh là màu sắc phù hợp nhất để đeo ban ngày, buổi tối và cả lúc luyện tập.

Dây đeo màu xanh sang trọng
Dây đeo màu xanh sang trọng

Điều đáng ngạc nhiên là với mức giá này, GTS được hỗ trợ một màn hình hiển thị cho chất lượng xuất sắc. Đây là màn hình AMOLED 1.65 inch, Gorilla Glass 3 bảo vệ mặt kính khỏi trầy xước. Chế độ always-on trên màn hình có nghĩa là thời gian lúc nào cũng hiển thị trên màn hình.

Chất lượng màn hình của GTS không phải là đỉnh nhất, nhưng nó thật sự ấn tượng nếu nằm trên một chiếc smartwatch có tầm giá như này. Màn hình hiển thị sáng và sắc nét, màu sắc chuẩn xác và mang lại một góc nhìn chuẩn. Đây cũng là lý do nhiều người nhầm thiết bị này với Apple Watch khi chỉ liếc mắt qua.

GTS được trang bị máy đo nhịp tim ở phía sau; bạn có thể ấn vào nút nhựa bên cạnh máy để mở màn hình. Tuy nhiên, nút nhựa này khá lỏng lẻo và nó không có nhiều chức năng hữu ích lắm. Bạn mong rằng nút nhựa này có thể cuộn màn hình, nhưng tiếc là nó không thực hiện được điều đó.

Hiệu năng và phần mềm

  • Mặt đồng hồ có thể thay đổi được
  • Ứng dụng tương thích với Android và iOS

Huami sử dụng hệ điều hành của riêng mình để mang đến trải nghiệm trên GTS. Thiết bị không gặp vấn đề gì khi chạy các ứng dụng và khả năng đồng bộ dữ liệu khá tốt. Hiện tại vẫn chưa có thông tin về bộ vi xử lý cũng như bộ nhớ RAM trên chiếc đồng hồ này. Việc thiếu dung lượng không còn là vấn đề nữa khi không một tính năng nào ở đây cần dùng đến nó.

Cách sử dụng GTS cũng rất dễ dàng. Phía trước là mặt đồng hồ, trong đó có hai mô đun rất giống của Apple Watch, bao gồm cả các tùy biến cho những tính năng như đo nhịp tim hoặc dự báo thời tiết. Bạn có thể tải các mặt đồng hồ khác từ cửa hàng ứng dụng.

Từ mặt đồng hồ, vuốt xuống để vào cài đặt nhanh hoặc xem menu. Từ đây, bạn có thể truy cập vào các tính năng như theo dõi luyện tập, nghe nhạc và đặt báo thức. Vuốt sang trái hoặc sang phải từ màn hình chính để xem các dữ liệu nhịp tim hoặc luyện tập. Tóm lại, thao tác trên chiếc smartwatch này rất dễ dàng.

Ứng dụng đi kèm của Amazfit là nơi bạn có thể chỉnh các cài đặt đồng hồ, xem dữ liệu về sức khỏe hoặc theo dõi quá trình luyện tập từ trên điện thoại.

Theo dõi quá trình luyện tập

  • Tích hợp GPS và máy đo nhịp tim
  • Theo dõi hoạt động bơi lội

Về mặt cảm biến, thiết bị có GPS tích hợp sẵn, khá hiếm trên những smartwatch cùng tầm giá. Bên cạnh đó còn có máy đo nhịp tim của Huami Bio Tracker, có thể sử dụng cả lúc luyện tập và khi bình thường. Ngoài ra thiết bị còn có cảm biến gia tốc giúp theo dõi các hoạt động thể chất trong nhà và cảm biến áp suất không khí để theo dõi môi trường bên ngoài.

Có tất cả 12 chế độ thể thao trong máy bao gồm chạy bộ, đạp xe và chạy trên máy. Đáng ngạc nhiên hơn là các hoạt động phức tạp như trượt tuyết, chạy việt dã và bơi lội cũng được tìm thấy trong máy.

Hiệu năng của những cảm biến này rất tốt. Bạn có thể chọn một tín hiệu GPS rõ ràng rồi đánh dấu trên bản đồ dữ liệu, nhanh hơn khá nhiều so với những chiếc đồng hồ Garmin.

Tích hợp máy đo nhịp tim, đếm số bước và GPS
Tích hợp máy đo nhịp tim, đếm số bước và GPS

Tuy nhiên, máy đo nhịp tim trên GTS lại dấy lên nhiều nghi vấn, đặc biệt là trong quá trình tập luyện. So với máy đo Polar H9, GTS cho kết quả nhịp tim khá cao kể cả khi đang chạy với tốc độ đều đặn. Sau khi tập luyện, ứng dụng có vẻ không còn hoạt động mượt mà được như trước nữa.

Nếu bạn quan tâm đến số bước đi và giấc ngủ của mình, đồng hồ GTS cũng có thể giúp bạn. Chiếc đồng hồ này cũng gửi thông báo nếu bạn ngồi quá lâu.

Với chế độ theo dõi giấc ngủ, Amazfit có khả năng nhận biết giờ đi ngủ và giờ thức dậy. Thông thường, chênh lệch thời gian trên chiếc đồng hồ này là khoảng 1 tiếng.

Các tính năng của đồng hồ thông minh

  • Xem thông báo từ điện thoại
  • Tương thích với cả Android và iOS

Những tính năng của đồng hồ thông minh trên thiết bị này chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được, không phải quá tốt.

GTS được hỗ trợ để theo dõi thông báo, kiểm tra thời tiết và phát nhạc. Máy không có sẵn trình phát nhạc, ứng dụng hay kết nối mạng di động.

Thời lượng pin

  • Viên pin 220mAh
  • Thời gian sử dụng lên đến 14 ngày sau một lần sạc (46 ngày ở chế độ xem)

Amazfit nổi tiếng với thời lượng pin dài và chiếc GTS cũng không phải ngoại lệ. Một viên pin 220mAh được đặt gọn trong một chiếc khung máy nhỏ như vậy, kéo dài thời lượng sử dụng lên đến 14 ngày cho một lần sạc. Đây là thời lượng pin đo được khi đã bật chế độ đo nhịp tim liên tục và sử dụng GPS khoảng 3 lần 1 tuần, mỗi lần dài 30 phút.

Khi pin yếu, thanh trạng thái sẽ thông báo cho bạn biết. Thiết bị này không có chế độ tiết kiệm pin. Khi pin hết, máy sập nguồn. GTS có khả năng sạc từ 0% lên 100% trong vòng hai tiếng.

Tổng kết

Nếu là một thiết bị đồng hồ thông minh, GTS hoạt động ở mức cơ bản. Nếu bạn chỉ quan tâm đến việc nhận thông báo thay vì trên điện thoại, nó có thể giúp bạn.

Theo dõi sức khỏe và hoạt động thể chất mới là điểm mạnh của chiếc đồng hồ này. GTS có rất nhiều chế độ luyện tập cho bạn lựa chọn, thời lượng pin tốt.

Amazfit chính là minh chứng cho việc những chiếc đồng hồ thông minh giá tốt mà hiệu năng lại ổn thực sự có tồn tại trên thị trường.

Thứ Bảy, 20/06/2020 08:08
52 👨 2.503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh