8Pack Orion X2 - Siêu phẩm máy tính 40.000 USD có gì đặc biệt?

“Nhiều tiền để làm gì?”. Nếu có nhiều tiền mà không biết tiêu gì ngoài nhà cửa, xe xịn, thời trang… bạn hãy thử với siêu phẩm máy tính 8Pack Orion X2 giá 33.000 bảng - tức tương đương khoảng 43.000 USD (khoảng 996 triệu), của hãng Overclockers UK này xem.

Siêu phẩm máy tính này không chỉ sở hữu phần cứng cực kỳ mạnh mẽ, phá vỡ mọi kỷ lục benchmark trước đây mà còn được thiết kế hầm hố "chất lừ".

Thiết kế táo bạo

Siêu phẩm máy tính 8Pack Orion X2

Toàn bộ thùng máy, từ các linh kiện tản nhiệt cho đến các sợi cáp được đan bằng tay đều có màu đen, đỏ và xám. Bên trong thùng máy là 3 hệ thống ống làm mát bằng nước với các bình trữ acrylic do chính Overclockers phát triển.

Toàn bộ thùng máy của Orion X2 cao 750mm và nặng hơn 30kg. Thùng máy trông cực “ngầu” nhờ được trang bị các dải đèn BitFenix Alchemy RGB LED.

Không chỉ có bên ngoài nổi bật và bên trong của Orion X được chăm chút từng chi tiết trông như một kỳ quan thực sự.

Hệ thống tản nhiệt nước của máy gồm 3 hệ thống ống tùy biến, bộ tản nhiệt lớn và các quạt tản nhiệt tự chế của 8Pack. Mỗi hệ thống ống được bơm các chất làm mát khác nhau có màu sắc khác nhau (đỏ, đen và xám - trùng màu với thùng máy bên ngoài), sẽ đảm nhận việc tản nhiệt cho các thành phần khác nhau.

3 bộ phận bơm nằm ở giữa thùng máy là nơi tập trung của hệ thống ống này, 8 lít chất lỏng tản nhiệt sẽ đi qua một buồng chứa có hình dạng như logo của 8Pack khá đẹp làm từ acrylic.

Một vài điều đặc biệt nữa trên dàn máy này là phần cứng tản nhiệt nước do các chuyên gia EK tạo ra, chất làm mát của Orion X2 được sản xuất bởi Mayhems, và 3 hệ thống ống dẫn do controller Aquaero 6 của Aquacomputer quản lý.

8Pack Orion X2 sở hữu một trong những thiết kế đẹp mắt nhất mà chúng ta từng thấy trên một dàn máy tính.

Mua 1 được 2

Với giá lên tới 43.000 USD, 8Pack Orion X2 không đơn giản chỉ là một chiếc PC, mà thực tế, trong thùng máy có đến 2 hệ thống khác nhau!

Máy đầu tiên được trang bị vi xử lý Intel Core i9-7980XE, 18 nhân, được overclock lên ít nhất 4,6GHz, RAM 128GB đã overclock và 3 card đồ họa Nvidia Turing.

Bo mạch chủ ASUS ROG Rampage VI Extreme Omega của máy là một trong những bo mạch chủ tốt nhất trên thị trường hiện nay, sở hữu nhiều tính năng cao cấp như kết nối không dây, Gigabit Ethernet, làm mát toàn bo mạch, hệ thống đèn hào nhoáng và âm thanh thuộc hàng khủng.

Máy được trang bị tới 3 ổ lưu trữ gồm 2 ổ SSD Samsung 970 EVO 2GB + một ổ HDD Seagate Ironwolf Pro 14TB.

Phần cứng phá vỡ mọi kỷ lục

Hệ thống chính của Orion có tốc độ nhanh giật mình trong các bài benchmark

Hệ thống chính của Orion có tốc độ nhanh giật mình trong các bài benchmark.

3 card RTX 2080 Ti đạt 39.228 điểm, so với một card RTX 2080 Ti thì cao hơn khoảng 12.000 điểm, trong bài test 3D Mark Fire Strike. Trong bài test Fire Strike Extreme, bộ 3 card này đạt 29.706 điểm, hơn các máy chỉ có 1 GPU khoảng 13.000 điểm.

Chiếc PC này có thể chiến mọi game, ở mọi độ phân giải, với các thiết lập ở mức cao nhất. Và nó cũng có thể thực hiện tốt mọi tác vụ công việc một cách dễ dàng từ dùng các ứng dụng CAD, dựng hình, tạo video 4K…

Sức mạnh xử lý trên màn hình của Orion X2 cũng tuyệt đỉnh. CPU Intel Core i9-7980XE đã overclock đạt 34.505 điểm trong bài test Geekbench, so với một CPU Core i7 thông thường đã overclock cao hơn khoảng 10.000 điểm.

Trong bài test Cinebench chip Core i9 này đạt điểm 4.451cb, nhanh gần gấp 3 lần so với các con chip Core i7 thông thường.

Orion X2 rất yên tĩnh trong quá trình thử nghiệm, hệ thống hầu như không phát ra tiếng động.

Orion X2 rất yên tĩnh trong quá trình thử nghiệm, hệ thống hầu như không phát ra tiếng động

Cần chú ý là hệ thống sử dụng card đồ họa RTX 2080 Ti thay vì TItan RTX trong các thử nghiệm nêu trên.

Hệ thống thứ hai trong Orion là một máy tính mini-ITX nằm ở vị trí bên dưới bộ 3 card đồ họa của máy chính. Hệ thống này cũng có cấu hình khủng với vi xử lý Intel Core i7-9700K được overclock đến ít nhất 5GHz, GPU giống máy chính, bo mạch chủ ASUS ROG Strix và 2 SSD Samsung 970 EVO.

Hệ thống thứ hai trong Orion là một máy tính mini-ITX

Chiếc PC nhỏ này vượt qua bài test 3D Mark Fire Strike với 30.028 điểm và đạt số 2.230cb trong bài test Cinebench. Máy có thể dựng hình với tốc độ khá nhanh, chiến tốt game 4K, chạy các chương trình đồ họa cao cấp và stream.

Cả hai hệ thống này đều dùng chung một PSU - bộ nguồn Super Flower 2.000W. Để chuyển qua lại giữa hai hệ thống, bạn có thể dùng một cần gạt trên đỉnh thùng máy.

8Pack trang bị rất nhiều thứ cho Orion X2

8Pack trang bị rất nhiều thứ cho Orion X2

Cỗ máy này được thiết kế, lắp ráp và tối ưu bởi Ian "8Pack" Parry - nhà vô địch overclock thế giới.

Mọi thành phần bên trong chiếc máy này đều do con người chọn lựa và thử nghiệm. Sau đó được tinh chỉnh để mang lại độ ổn định tuyệt vời và hiệu năng ngoại hạng.

Trên thùng máy còn có một tấm bảng với số "khung" máy độc nhất và chữ ký của 8Pack.

Thứ Hai, 21/10/2019 16:37
3,34 👨 2.803
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ