Cách scan tài liệu bằng ứng dụng Files trên iPhone

Đôi nét về ứng dụng Files trên iPhone

Ứng dụng Files đã được giới thiệu với iOS 11 vào cuối năm 2017 và nó đã có sẵn trên mọi iPhone cũng như iPad kể từ đó.. Ứng dụng Files của Apple cho phép bạn xem và truy cập các file được lưu trữ trên iPhone hoặc iPad, các dịch vụ trực tuyến, chẳng hạn như iCloud Drive, Box, Dropbox, Google Drive và Microsoft OneDrive, cũng như trên nhiều thiết bị bên ngoài khác nhau, chẳng hạn như USB hoặc ổ SSD di động.tất cả ở cùng một nơi.

Files tương thích với hầu hết các dịch vụ của bên thứ ba. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây không phải iCloud, bạn có thể nhanh chóng đồng bộ dịch vụ đó và truy cập các file đã lưu khác nhau từ trực tiếp trong ứng dụng mà không phải trải qua quá trình chuyển đổi gian khổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem các file của mình trực tiếp trên iPhone hoặc iPad và chạy nhiều lệnh trên chúng.

Ứng dụng Files đã thay thế ứng dụng iCloud Drive trong iOS 11, nhưng không giống như ứng dụng iCloud Drive, Files không có công tắc bật tắt đặc biệt nào để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa nó. Ứng dụng xuất hiện trên iPhone hoặc iPad chạy iOS 11 trở lên theo mặc định. Nếu muốn loại bỏ nó, bạn chỉ cần xóa ứng dụng. Khi có nhu cầu khôi phục ứng dụng sau đó, bạn chỉ cần tải lại ứng dụng Files từ App Store.

Với bản cập nhật iOS 15 và iPadOS 15, Apple đã bổ sung thêm cho ứng dụng Files một số tính năng mới thú vị. Giờ đây, bạn có thể sắp xếp các file của mình theo nhóm, đa nhiệm dễ dàng hơn với nhiều cửa sổ và chọn một số file bằng cách kéo qua chúng bằng chuột ngoài.

Ứng dụng Files trên iPhone/iPad ngoài tính năng quản lý file trên thiết bị thì còn có tính năng scan tài liệu, quét nội dung trên giấy để chuyển thành văn bản bằng cách tải lên Google Drive để mở trong Docs. Hiện nay nhiều ứng dụng scan tài liệu đã có rất nhiều để bạn lựa chọn và với iPhone thì chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng này trong ứng dụng Files. Ảnh tài liệu sau khi chụp có nhiều lựa chọn để tải lên các ứng dụng khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách scan tài liệu trên iPhone.

Hướng dẫn scan tài liệu trên Files iPhone

Bước 1:

Bạn mở ứng dụng Tệp trên iPhone sau đó nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn tính năng Quét tài liệu. Lúc này hiển thị giao diện chụp ảnh. Mặc định thì tính năng Files sẽ tự động quét ảnh khi nhận diện chữ viết. Nếu muốn tắt tính năng tự động thì bạn nhấn Tự động để chuyển sang Thủ công.

Bước 2:

Ngoài ra bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng 3 vòng tròn để thay đổi màu cho bản chụp. Sau đó nhấn vào biểu tượng chính giữa để chụp ảnh, rồi nhấn nút Lưu ở bên góc dưới. Lúc này bạn sẽ được hỏi lưu ảnh vào mục nào của ứng dụng Files, nhấn Lưu để lưu lại ảnh.

Bước 3:

Mở lại ứng dụng Files rồi nhấn vào hình ảnh bạn mới chụp. Sau đó nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở góc dưới cùng bên trái. Chọn ứng dụng Google Drive trên thiết bị để tải lên ứng dụng. Nhấn Tải lên để tải ảnh chụp.

Bước 4:

Chúng ta truy cập Google Drive trên máy tính rồi nhấn chuột phải vào hình ảnh và chọn Mở bằng rồi chọn Google Tài liệu.

Mở bằng Google Docs

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy nội dung tài liệu được quét từ hình ảnh chụp trên iPhone.

Tài liệu iPhone

Video hướng dẫn scan tài liệu trên iPhone

Thứ Hai, 06/12/2021 18:17
4,58 👨 24.707
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng