Cách sao chép ảnh, video từ ứng dụng File sang thư viện Photos trên iPhone, iPad

Khi vừa download xong một loạt hình ảnh hoặc video vào ứng dụng File trên iPhone hoặc iPad của mình, bạn có thể tự hỏi liệu có thể sao chép những hình ảnh, video đó vào thư viện Ảnh (Photos) để tiện truy cập nhanh khi cần hay không. Câu trả lời là có, và cách thực hiện cũng không có gì phức tạp.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng File trên thiết bị và điều hướng đến thư mục chứa các tệp phương tiện (hình ảnh, video) mà bạn muốn chuyển sang thư viện Photos. Ở ví dụ trong bài, chúng ta sẽ thao tác với các tệp phương tiện nằm trong thư mục Downloads, nhưng tất nhiên bạn cũng có thể thao tác với bất cứ thư mục nào khác trong File, chẳng hạn như Dropbox hoặc iCloud Drive của bạn.

Điều hướng đến thư mục chứa các tệp phương tiện mà bạn muốn chuyển sang thư viện Photos

Khi đã định vị được những tệp phương tiện mà mình muốn sao chép, bạn sẽ có một số tùy chọn khác nhau để thao tác với tệp.

Nếu đó là một hình ảnh hoặc video, hãy nhấn vào nó để mở chế độ xem chi tiết.

Nếu bạn muốn chọn nhiều tệp trên iPhone, hãy nhấn vào nút dấu chấm lửng (ba chấm nằm trong hình tròn) ở góc trên bên phải của màn hình và chọn “Select”. (Trên iPad, chỉ cần nhấn vào “Select”). Sau đó, tích vào các mục bạn muốn sao chép sang thư viện Photos.

Chọn “Select”

Sau khi chọn xong tệp, hãy nhấn vào nút “Share”, nút này trông giống như một hình chữ nhật với một mũi tên hướng lên trên. Trên iPad, nó nằm ở góc trên bên phải của màn hình. Trên iPhone, nút này nằm ở góc cùng dưới bên trái.

Nhấn vào nút “Share”

Trong menu chia sẻ bật lên, hãy nhấn vào “Save Image” hoặc “Save video”. Nếu bạn đã chọn nhiều ảnh hoặc video, hãy nhấn vào “Save X Items”, trong đó X là số mục bạn đã chọn.

Nhấn vào “Save Image”

Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Lần tiếp theo khi mở ứng dụng Photos, bạn sẽ thấy những hình ảnh hoặc video mà mình đã sao chép từ ứng dụng File xuất hiện trong album “Recents” của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để sao chép các tệp phương tiện từ ứng dụng File vào iCloud Drive hoặc Dropbox.

Thứ Bảy, 29/05/2021 21:20
42 👨 32.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng