Cách sao chép chữ tiếng Việt trong ảnh trên iPhone

Trên bản iOS 17, tính năng sao chép chữ tiếng Việt trong ảnh trên iPhone và video đã được cập nhật, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc sao chép nội dung tiếng Việt trong ảnh và video mà không cần tới sự hỗ trợ của những ứng dụng sao chép chữ trong ảnh trên iPhone khác. Đặc biệt nội dung tiếng Việt được sao chép trong ảnh không bị mất dấu, lỗi font chữ,... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sao chép chữ tiếng Việt trong ảnh trên iPhone.

Hướng dẫn sao chép chữ tiếng Việt trong ảnh trên iPhone

Bước 1:

Đầu tiên bạn chụp ảnh có chữ tiếng Việt cần sao chép hoặc dùng ảnh ngay trong album trên iPhone. Tiếp đến bạn nhấn và giữ vào hình ảnh rồi bôi đen chữ tiếng Việt trong ảnh.

Bước 2:

Hiển thị tùy chọn cho nội dung, bạn nhấn vào Sao chép như hình dưới đây.

Sao chép chữ tiếng Việt trong ảnh trên iPone

Tiếp đến bạn mở nội dung bất kỳ muốn dán nội dung sao chép này, rồi nhấn Dán như bình thường là được.

Dán văn bản chữ tiếng Việt trong ảnh trên iPone

Kết quả chúng ta sẽ thấy được văn bản tiếng Việt sao chép từ ảnh như hình dưới đây. Văn bản được viết đúng tiếng Việt, không bị mất dấu hay lỗi font chữ.

Trích xuất chữ tiếng Việt trong ảnh trên iPhone

Cách sao chép chữ tiếng Việt trong video trên iPhone

Ngoài khả năng sao chép chữ tiếng Việt trong ảnh trên iPhone thì bản iOS 17 này còn cho phép bạn sao chép chữ trong video trên iPhone với cách thực hiện rất đơn giản.

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta cũng quay video có chữ tiếng Việt như bình thường, hoặc dùng video có sẵn trong album.

Quay video trên iPhone

Bước 2:

Bạn phát video rồi nhấn dừng tại đoạn cần sao chép chữ tiếng Việt. Sau đó cũng bôi đen nội dung cần sao chép rồi nhấn vào nút Sao chép là được.

Bước 3:

Cuối cùng bạn chỉ cần dán nội dung đó vào giao diện mình muốn là được. Toàn bộ chữ tiếng Việt được quét trong video sẽ đều được nhận diện để bạn sử dụng.

Sao chép chữ tiếng Việt trong video trên iPhone

Tại sao iPhone không có tính năng sao chép chữ trong ảnh?

Tính năng sao chép chữ trong ảnh trên iPhone thực tế đã có mặt từ bản iOS 15 và được gọi là tính năng Live Text trên iPhone, cho phép sao chép chữ trong ảnh trên iPhone. Vì vậy những thiết bị không có tính năng Live Text này thì không thể sao chép chữ trong ảnh. Hoặc bạn có thể kiếm tra xem tính năng Live Text này đã được kích hoạt hay chưa, theo hướng dẫn bên dưới.

Bước 1:

Đầu tiên trong giao diện Cài đặt bạn nhấn vào Camera để kiểm tra các thiết lập. Tiếp đến trong giao diện mới, bạn kiểm tra xem iPhone có tùy chọn Hiển thị văn bản đã phát hiện như hình, hoặc Văn bản trực tiếp hay không. Nếu không có tùy chọn này thì iPhone không thể sao chép chữ trong ảnh. Nếu có thì cần kích hoạt thiết lập này lên để sử dụng.

Bước 2:

Quay lại giao diện camera, khi chúng ta chụp ảnh hay quay video sẽ hiển thị biểu tượng quét văn bản ở góc dưới cùng bên phải như hình.

Biểu tượng quét văn bản trong ảnh trên iPhone

Chúng ta có thể nhấn vào vùng chữ muốn sao chép trong ảnh, rồi nhấn biểu tượng quét văn bản để chọn là được. Sau đó nhấn Sao chép như bình thường.

Chọn văn bản trong ảnh trên iPhone

Video hướng dẫn sao chép tiếng Việt trong ảnh trên iPhone

Thứ Năm, 04/01/2024 08:37
52 👨 926
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh