Sau bê bối lộ dữ liệu 50 triệu tài khoản, người dùng mạng xã hội kêu gọi cùng xóa tài khoản Facebook

Sau khi thông tin về việc dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng đã bị Facebook bán cho bên thứ ba để điều hướng cử tri và ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, cũng như cuộc trưng cầu dân ý Brexit vào năm 2016, nhiều người dùng Twitter và các mạng xã hội khác đã rất tức giận và chia sẻ hashtag #DeleteFacebook kêu gọi cùng nhau xóa tài khoản Facebook của mình.

Hashtag #DeleteFacebook đang tràn ngập các mạng xã hội
Hashtag #DeleteFacebook đang tràn ngập các mạng xã hội.

Để rời bỏ Facebook, người dùng có 2 sự lựa chọn: khóa tài khoản của mình hoặc xóa nick Facebook vĩnh viễn.

Khóa tài khoản hay ngừng kích hoạt: Trang cá nhân bạn sẽ biến mất khỏi Facebook và những người khác sẽ không thể nhìn thấy nó. Nhưng bất cứ lúc nào bạn muốn cũng có thể đăng nhập lại và các dữ liệu các nhân của bạn vẫn còn nguyên vẹn. Quá trình khóa tài khoản diễn ra rất nhanh, chỉ mất vài phút bởi việc khóa tài khoản sẽ không xóa thông tin của người dùng khỏi máy chủ.

Khóa tài khoản Facebook

Xóa tài khoản: Mọi thứ người dùng đăng tải lên trang mạng xã hội này từ thông tin tiểu sử cho đến các bài viết trên tường sẽ bị xóa bỏ trừ các tin nhắn được gửi qua Facebook Messenger.

Sau khi thực hiện thao tác xóa tài khoản, người dùng vẫn có thể thay đổi quyết định này trong một thời gian ngắn bằng cách đăng nhập lại và hủy quá trình xóa.

Facebook cho biết kể từ khi xác nhận quá trình xóa, hệ thống có thể mất đến 90 ngày để loại bỏ tất cả những gì người dùng đã đăng lên, như ảnh, các cập nhật trạng thái hoặc dữ liệu khác được lưu trữ trong hệ thống sao lưu. Sau khi quá trinh xóa hoàn tất, không ai có thể tiếp cận được với các thông tin này nữa.

Nếu bạn định xóa tài khoản của mình thì một lời khuyên được đưa ra là bạn nên tải về tất cả thông tin Facebook của mình trước khi xóa tài khoản. Facebook hỗ trợ việc này và sẽ kết hợp tất cả các thông tin trên trang cá nhân của người dùng để họ có thể tải về.

Thứ Tư, 21/03/2018 11:46
31 👨 409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ