Sắp có tính năng tự động biên dịch tin nhắn trên Facebook Messenger

Sắp tới, Facebook Messenger sẽ được bổ sung tính năng tự động biên dịch, cho phép các tin nhắn gửi đi trên nền tảng này tự động dịch mà không phải nhờ tới một ứng dụng biên dịch bên ngoài.

Tính năng biên dịch này là một phần trong tính năng M Suggestion vốn đã được tích hợp trong Messenger từ trước. Facebook dự định sẽ tung nó ra cho mọi người dùng tại Mỹ và Mexico. Nhưng ban đầu tính năng tự động biên dịch của Facebook Messenger này chỉ có thể biên dịch các tin nhắn tiếng Anh và Tây Ban Nha mà thôi. Theo một số nguồn tin thì Facebook cũng đã lên kế hoạch thêm nhiều ngôn ngữ và quốc gia khác cho tính năng này trong tương lai.

Facebook Messenger

Khi một người dùng với ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh nhận được một tin nhắn bằng tiếng Tây Ban Nha, một popup sẽ xuất hiện và hỏi có muốn tin nhắn đó được biên dịch sang ngôn ngữ của mình không. Nếu người dùng đồng ý, họ sẽ nhận được cả tin nhắn dịch và tin nhắn gốc để tránh nhầm lẫn. Với những người dùng có ngôn ngữ mặc định là tiếng Tây Ban Nha, tính năng này cũng hoạt động tương tự như vậy.

Facebook công bố lần đầu tính năng biên dịch này trên Facebook Marketplace tại Hội nghị Nhà phát triển F8 hồi tháng Tư.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 23/06/2018 08:55
51 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ