Sàn giao dịch bị lỗi, biến nhiều nhà đầu tư tiền ảo thành tỷ phú USD trong vài tiếng

Hôm thứ ba vừa rồi, giá tiền ảo trên một số sàn giao dịch vừa tăng lên một mức vô lý biến nhiều nhà đầu tư thành tỷ phú USD. Ví dụ, giá Bitcoin tăng lên mức 789 tỷ USD trong một khoảng thời gian ngắn.

Hai sàn giao dịch lớn là Coinbase và CoinMarketCap cùng một số sàn nhỏ khác đã bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

"Cậu đang say rồi Coinbase ạ", một người dùng Twitter hài hước chia sẻ.

Sự cố này không gây ngạc nhiên hay hoảng loạn gì nhiều. Lý do là vì thế giới tiền ảo, tiền điện tử không còn xa lạ gì với các vấn đề kỹ thuật trên các sàn giao dịch. Dẫu vậy, một số sàn quyết định đóng cửa khi mức giá tiền ảo tăng vọt cũng khiến nhà đầu tư có chút lo âu.

"To the Moon"
"To the Moon"

Vấn đề về hiển thị

Sau khi điều tra, người ta tìm ra rằng nguyên nhân của sự cố nằm ở vấn đề hiển thị chứ không phải là một vụ hack.

"Chúng tôi đã biết rằng một số khách hàng đang thấy giá trị tài sản điện tử không thể giao dịch của họ tăng cao bất thường trên Coinbase.com và Coinbase Wallet", đại điện sàn Coinbase tuyên bố. "Đây chỉ là vấn đề hiển thị và không ảnh hưởng tới giao dịch. Chúng tôi xin lỗi nếu tạo ra bất kỳ sự nhầm lẫn nào cho khách hàng".

Nhiều nhà đầu tư đã mau chóng thể hiện sự hài hước của mình. "Tôi đầu tư tiền ảo với mong muốn được lên Mặt trăng (to the Moon) ấy vậy mà giờ tôi được tới tận ngôi sao xa nhất vũ trụ luôn", một nhà đầu tư chia sẻ kèm bức ảnh danh mục đầu tư của anh ta trị giá hơn 228 triệu USD.

"Trở thành người sở hữu nghìn tỷ USD nghe thì tuyệt vời đấy nhưng tôi nghĩ nó có thể khiến khung tiền thuế của tôi tăng lên một chút", sáng lập Dogecoin, Billy Markus châm biếm.

Thứ Sáu, 17/12/2021 15:51
52 👨 1.946
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đặng Gia Huy
    Đặng Gia Huy Có ai chốt lời kịp không nhở?
    Thích Phản hồi 18/12/21
    ❖ Chuyện công nghệ